Chương 01: hẳn xuân về ta sẽ tìm được nhau

82 7 0
                                    

viết bởi byul | Design: G

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

viết bởi byul | Design: G

x

Trưởng đoàn mỉm cười đứng dậy ở phía trước, hắng giọng trước khi cầm micro và bắt đầu bài phát biểu cuối cùng của chuyến MT dài ba ngày. Mọi người trên xe đều đã rũ như tàu lá úa, không ngủ gục thì cũng lờ đờ lướt điện thoại trên tay, chẳng ai để ý đến trưởng đoàn tội nghiệp đang nói nốt mấy lời hoa mĩ êm tai.

Tata nhìn sang bên cạnh, Chimmy vừa lên xe đã ngủ nay vẫn chưa thấy có dấu hiệu tỉnh lại, đang ôm chặt lấy tay phải của cậu, ngủ mà quẹt nước miếng ướt sũng tay áo sơ mi đáng thương của Tata. Bả vai tê rần của Tata khẽ động một chút, Chimmy bèn lẩm bẩm gì đó, rồi trượt đầu xuống ngực cậu, thức giấc.

"Đến nhà rồi à?" Chimmy vừa hỏi vừa chùi nốt chút xíu nước sót lại lên cổ áo Tata, mắt nhắm mắt mở nhìn ra bên ngoài cửa xe.

"Nửa tiếng nữa, mua trả áo tớ đây."

"Khó khăn thế, tớ cho cậu ngủ ké suốt mấy hôm còn gì." Dù ngái ngủ thì Chimmy cũng chưa bao giờ thua trong mấy cái vụ cãi lý lặt vặt này với cậu cả.

"Ờm, vậy ít ra cũng phải giặt trả đây."

"Không vấn đề, quần lót của cậu tớ còn...".

"Đang nơi công cộng đó nha." Tata cuống cuồng bịt miệng Chimmy lại, "Giữ chút thể diện cho cả hai đứa đi chứ."

"Làm như không nói to thì tụi này không biết hai ông thế nào vậy." Một anh bạn cùng khoa ngồi dãy ghế bên kia nhoi đầu nói sang, nháy mắt trêu chọc.

Tata nheo mắt lườm, Chimmy chỉ nhún vai.

"Lát nữa xuống cổng trường, rồi đi bộ về nhà nhé. Tớ muốn ngắm hoa một xíu."

Chimmy chỉ lèo nhèo nói được có thế, rồi tựa đầu vào cửa sổ, ngắm nhìn từng cây hoa anh đào đang độ rực rỡ lần lượt bị chuyến xe bỏ lại phía sau. Màu hoa trắng bông nhìn qua cửa kính chắn nắng bị nhuộm thành ngả vàng, nhưng cảm giác ngây ngất như đi trên con đường dẫn đến thế giới thần tiên vẫn không hề nhạt nhòa chút nào.

Tata vươn tay mở cửa sổ, gió đêm mang hơi lạnh lập tức ùa vào khiến Chimmy rùng mình, vẫn không động đậy mà chỉ đưa mắt nhìn về phía cậu. Gió không ngừng thổi đến, cuốn theo cả vài cánh hoa nhỏ xíu mịn như nhung, nhẹ nhõm đậu lên mớ tóc bông xù của Chimmy. Tata nhìn bạn mỉm cười, rồi cùng dựa vào vai bạn. Gió thổi mạnh là vậy, mà hơi thở ấm nóng của cậu ấy vẫn phả vào cổ Chimmy đến mức chân tóc cậu cứ kín đáo dựng hết lên. Cả hai im lặng dõi mắt ra thế giới đang vụt qua bên ngoài, với một nỗi hân hoan thoang thoáng ngọt ngào, và sự tiếc nuối điều gì đó mà đôi bạn đều không đoán được là do đâu.

VMin ✿ 6th Project: DARK MATTERWhere stories live. Discover now