Chương 02: Sau bức tượng đồng

33 4 0
                                    

viết bởi Vô Mộng | Design: G

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

viết bởi Vô Mộng | Design: G

x

"Nó đó hả?"

Chimmy hỏi khi nhìn đài phun nước cũ kỹ phía bên trong hàng rào P40 chắc chắn, và Tata ở bên cạnh cậu khẽ gật đầu khẳng định.

"Ừ, rất lạ phải không? Rõ ràng là bị niêm phong thế nhưng nó vẫn luôn hoạt động, chưa hề ngừng lại dù chỉ một ngày."

Chimmy hơi gật đầu tán thành, cậu cũng có cùng suy nghĩ với Tata, một đài phun nước đã được niêm phong vẫn hoạt động cả ngày lẫn đêm, nói không có gì bất thường thì chắc chỉ có ma mới tin. Chimmy hơi nhướn người lên, ngó nghiêng xung quanh.

"Chúng ta vào bằng cách nào đây?"

"Lỗ chó" Tata thì thầm, để rồi không thể kiềm được bật cười khi bắt gặp cái nhướn mày của Chimmy. "Thôi nào, đừng quên chúng ta đang làm trò lén lút nhé. Cậu còn phải mừng là làng tớ chả đủ dân phòng để lượn lờ quanh khu này như mấy thành phố lớn, nếu không thì chúng ta còn thảm nữa đấy."

Cuối cùng Chimmy chẳng thể làm gì hơn ngoài khịt mũi và đảo mắt, cậu để mặc cho Tata nắm lấy tay mình kéo về phía khám phá đáng tự hào của cậu ấy vào buổi sáng nay trong lúc lượn lờ thăm dò trước.

"Thế nào?"

Tata vừa hỏi vừa chỉ về lỗ hổng dưới hàng rào, gương mặt bừng sáng như chờ đợi khen thưởng, mà Chimmy thì chưa bao giờ là người keo kiệt, cậu mỉm cưới khi nhéo nhẹ vào bàn tay người lớn hơn.

"Làm tốt lắm."

Và chỉ chờ có thế nụ cười trên Tata càng trở nên rạng rỡ hơn, cậu tít mắt.

"Để tớ chui qua trước, cậu qua sau nhé."

Chimmy ừ nhẹ đồng thời cúi xuống cố gắng kéo cao hàng rào lên để Tata có thể lách người qua dễ dàng. Lỗ chó tương đối nông có chút khó khăn với hai thằng con trai đã trưởng thành, Chimmy và Tata không thể không bỏ thêm chút thời gian đào xới, vậy nên khi họ đến được đài phun nước thì đã là chuyện của hai mươi phút sau.

Đài phun nước này thật ra cũng không có gì kỳ lạ, một bức tượng ở giữa với vòi nước được đặt trên đỉnh đầu cùng với hơn mười vòi nước khác được gắn xung quanh thành bể. Điều đặc biệt nhất mà Tata có thể nhận ra đó là bức tượng này là chân dung của một vị danh nhân, cậu cảm thấy có chút quen mắt, giống như mình đã từng thấy ở đâu rồi.

VMin ✿ 6th Project: DARK MATTERWhere stories live. Discover now