viết bởi Tiểu Phong | Design: G
x
Lúc Tata và Chimmy đến được Yangsan, đó là đã chuyện của sáng ngày hôm sau.
Sáu giờ mười lăm, mặt trời mùa hè đủng đỉnh nhô cao khỏi nóc các tòa nhà cao tầng. Những ngọn gió sớm mai mang theo hơi nóng cùng mùi hăng nồng của cát bụi phả vào gương mặt Tata khi cậu nhảy xuống từ toa tàu. Ném phịch balo qua một bên, Tata ngửa đầu hít hà chút không khí thoáng đãng sau mấy tiếng đồng hồ chen chúc trong 'cái lồng' vừa kín mít vừa chật chội. Ở ngay cạnh, Chimmy cũng đang vươn vai tập thể dục, thỉnh thoảng còn quay sang cười trêu cậu với vẻ mặt hệt như một thằng ngốc. Thầm ngán ngẩm, Tata rút ra chiếc bánh sandwich rồi thảy vào lòng người kia, đồng thời cũng bóc cho mình một cái. Cả hai vừa đi vừa ăn, cước bộ thong thả nhịp nhàng. Dù sao cũng không có gì gấp gáp, cứ dạo quanh chơi bời chán rồi tính tiếp. Nghĩ vậy, cậu liền lôi tuột Chimmy cùng rời ga, sau đó tiến dần về phía trung tâm thành phố.
Là một điểm đến khá nổi tiếng nằm gần Busan, Yangsan không thiếu những danh lam thắng cảnh thu hút một lượng lớn khách du lịch lui tới hàng năm. Tiện tay cầm cuốn 'Cẩm nang Yangsan từ A-Z' được bày tại quầy thông tin ngay gần đài phun nước, Tata tò mò lật giở vài trang rồi lại chẹp miệng tỏ ý nhàm chán. Lúc Chimmy ngó vào xem thì thấy cậu bạn đang dừng lại ở mấy hình ảnh chùa chiền đền tháp. Bảo sao, cậu trai nhún vai; với một Tata ngày ngày nếu không bận mơ mộng thì sẽ là cắm đầu nghiên cứu mấy số liệu khoa học – thì hi vọng cậu ta tin tưởng vào chủ nghĩa duy tâm là một việc hoàn toàn không tưởng. Bởi thế nên Chimmy cũng từng lấy làm lạ khi Tata lại cố chấp với một bài vè bị thất truyền đến như vậy. Rõ ràng không ít thì nhiều, (tất nhiên Chimmy không hứng thú đi tìm hiểu những bí ẩn tồn tại trong thế giới này đâu, nhưng) trên con đường dẫn bọn họ tới đây ngày hôm nay cũng đã chịu sự ảnh hưởng phần nào của yếu tố tâm linh. Ít nhất, Chimmy tin là thế – về thứ mà bài vè kia hướng đến là một cái gì đó vượt ra xa khỏi thực tại, và sẽ phá tan mọi nguyên lí tưởng chừng vững chắc nhất.
Bởi vì chẳng phải ngôi miếu hôm qua, và cả đích đến tiếp theo đây của bọn họ chính là những minh chứng rõ ràng nhất hay sao? Thế nên không sớm thì muộn, Tata cũng vẫn không thể thoát được đâu.
"Cậu nghĩ sao nếu chúng ta đi leo núi luôn?" Giật giật tay áo Chimmy, Tata rụt rè hỏi ý kiến. Nhưng đáp lời cậu – như mọi khi, Chimmy chỉ híp mắt cười không nói gì. Và theo một phản xạ, đuôi cún của Tata đang ve vẩy liền cụp xuống tức thì. Cậu xụ mặt đứng yên tại chỗ, tay vẫn cầm miếng bánh ăn dở, nhìn chẳng khác gì trẻ con bỏ nhà đi bụi. Lúc Chimmy phát hiện ra điểm lạ thường ngoái lại, thì chứng kiến được cảnh tượng thế này: bạn trẻ Tata nào đó đang bẻ vụn bánh rải cho chim bồ câu bên quảng trường, thấy Chimmy nhìn mình thì ngước hẳn lên hào hứng vẫy vẫy. Điều đáng nói là, sao cậu ấy lại cầm hai vé khu vui chơi Tongdo Fantasia thế kia?
YOU ARE READING
VMin ✿ 6th Project: DARK MATTER
FanfictionCuối cùng thì đằng sau thứ cấm kị, sẽ là sự thật gì?