Chapter 5:Viene Academy

1.1K 38 19
                                    

GRACE POV

Grace Lynn Leforz mommy ni Krystal Leanne Leforz not my true daugther.

Nandito ako ngayon sa bahay dahil wala naman emergency sa company ko.Nakaupo ako ngayon sa Sofa para mag pahinga dahil ako ang namili wala kasi yung mga yaya namin pinag bakasyon ko muna.

Habang nakaupo ako may naramdaman akong isang malakas na aura.Naisip ko naman agad si krystal dahil alam kung siya yoon kaya hinayaan ko nalang dahil normal lang sa kanya/amin na mag karoon ng kapangyarihan.

Maya maya narinig ko ang pag bukas ng pinto kaya agad akong napaharap doon,nakita ko naman si krystal na iiyak na dahil siguro sankanyang kapangyarihan nagulat siguro siya.

"M-mom"umiiyak niyang sabi.

"Why baby?"pag sisinungaling ko sa kanya alam ko naman kasi ang dahilan pero syempre ayaw ko siyang pag hinalaan ako ng kung ano.

"May kung ano pong luma-----"di ko na siya pinatapos pa at nag saita na ako.

"Kailangan na kitang ilipat ng school lumalabas na ang kapangyariham mo"malumanay kong sabi sa kanya.

"A-ano po di ko po kayo maintindihan"naguguluhan niyang tanong pero hinayaan ko nalang muna.

"You will know soon,kapag nakarating na tayo don,magpahinga kana"sabi ko sa kanya.

***~*~***

"Hon napag disesyonan ko na ilipat nanatin si leanne ng school dahil napalabas na niya ang kanyang kapangyarihan"sabi ko sa aking asawa.

"Wala namang problema pero kailangan bukas nandon na tayo dahil may nararamdaman akong kakaiba dito"sabi niya saakin kaya tumango na lang ako.

"pupuntahan ko lang si leanne para makaoag handa na siya,"sabi ko sa kanya tumangi naman siya.

Papunta na ako ngayon sa kwarto ni leanne para sabihin ang mga naoag usapan at ang planong pag alis.

"leanne gising kapa ba?"tanong ko sa labas ng kwato niya

"opo bakit po?"sabay bukas niya ng pinto.

"may sasabihin lang ako sayo."

LEANNE POV

"Hay ano bang nang yayari saakin,paano ko yun nagagawa,totoo ba talaga ang magic arrgggg!!"sigaw ko sa sarili ko.

"Leanne gising ka pa ba?"tanong ni mom.

"opo bakit po?"tanong ko sa kanya habang binubuksan ang pinto

"may sasabihin lang ako sayo"

"ano po yon mom?"tanong ko ng may pag tataka.

"Ililipat ka na namin ng school kung ok lang saiyo?"tanong ni mama saakin.

Well ayaw ko na din naman sa school dito,mga walang lang kahit principal hindi ginagalang tsk,pero saan naman kaya ako ililipat ni mama eh halos lahat na ata ng school napasukan ko dito eh.

"Ok lang naman po sawa na rin po kasi ako sa mga ugalinng mga kaklase ko saamin eh,saan po bang school?"tanong ko kay mama.

"Hindi ko kasi alam kung maniniwala ka ba sa sasabihin ko eh"sabi ni mom.

"maniniwala po ako trust me"sabi ko kay mom.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 10, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Viene Academy:The Long Lost Legendary PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon