Liezel's POV
Nakakainis bakit ba kasi lagi na lang nya 'kong nginingitian, hindi naman masamang ngitian ako pero naiilang ako ewan ko kung bakit. Hay nako nakakairita na sya so inirapan ko na lang sya at umiwas ng tingin.
Ilang minuto lang ay dumating na yung teacher namin bumalik na kami sa kanya kanya naming upuan.
"Ok Class please bring out 1/4 sheet of paper and write your name, igugroup ko kayo into 15 members, dahil kailangan nyo magperform sakin ng isang stage play, at yun ang magiging project nyo sakin." dali-dali naman kaming naglabas ng papel at isinulat ang mga pangalan namin.
So after namin mag-pass lahat, pinaliwanag na ng teacher namin ang mga dapat namin gawin at nagsimula ng bumunot para sa groupings.
BUNOT
BUNOT
BUNOT..
GROUP 1
GROUP 2
GROUP 3
Liezel
Aira
Janice
-------
-------
-------
-------
-------
-------
-------
-------
-------
-------
Steve and
LANCE.ANOOOO?!! kagroup ko si Lance?? bakit sa dinami-dami kong pwedeng maka-group yan pang Lance na yan. Lagi na lang akong minamalas simula ng makita ko yung lalaki na yan.
hanggang sa natapos ang bunutan. "Sige pag-meetingan nyo muna ang mga dapat nyong gawin at aalis na ako may kailangan pa kong asikasuhin. Goodbye Class." umalis na si Ma'am.
Lumapit na ko sa mga ka-group ko na ngayon ay nagmi-meeting na para sa gagawin naming stage play.
"Uy Liezel ikaw na lang director? tutal magaling ka namang leader." --Classmate1
"AKO? wag na ayokong maging director." pakipot ko.
"Sige na! ikaw lang pwede maging director satin." pagpupumilit nila.
"Eh ayoko talaga, bak--" di pa man natatapos yung sasabihin ko may biglang umepal.. sino pa ngaba edi si Lance. "Tss! wag nyo na lang siyang pilitin kung ayaw nya, madami pa naman sigurong mas magaling na pwede maging leader." at dahil sa sinabi nyang yon mas lalo akong nainis.
"Oh! narinig nyo sinabi nya? mas maganda siguro kung sya na lang kaya gawin nating director noh? Tutal sya naman ang magaling e." --Ako
"Masyado mo naman yata pinapahalata ang pag-hanga mo sakin?" *smirk*
Grabe kapal naman ng face ng lalaking to, pero muntik na ko mag-blush dun buti napigilan! "Excuse Me? AKO hanga sayo? Pssh di mangyayari yon noh! hindi ka kagwapuhan para hanggaan ko, Imposibleng hanggaan kita! NEVEEEER!!." sabay irap.
"Imposible nga ba?" ngumiti ito na parang nag-aasar "Imposible talaga!!"
"Oooops teka teka! tama na nga yan Liezel, di naman sa kinakampihan ko si Lance ha, pero gwapo naman talaga sya eh' wala na tayong magagawa don!." pagtatanggol ng classmate ko na parang linta na kanina pa dikit ng dikit kay Lance. hindi daw kinakampihan. Tss!
"Isa ka pa noh!? hindi ka nakakatulong! Diyan na nga kayo!!" tinignan ko si Lance ng masama at pabulong kong sinabing "YABANG!" sabay walkout. NAKAKAASAR TALAGA!!
Lance's POV
Haha! Ang cute nya talaga pag-nagagalit, ang sarap nya tuloy asarin. ^________^
Uwian na namin, nakita ko yung tatlong magkakaibigan na hinihintay ang kani-kanilang mga sundo. Linapitan ko muna sila.
"Pauwi na kayo?"
"Hindi kaya obvious?" pabulong na sabi ni Liezel. "May sinasabi ka?"-- Ako
"May narinig ka ba?" ang cute nya talaga pag nagaglit .
"Magkaaway ba kayo?"--Yumi "Naku! Yumi hindi noh, oh sige mauna na ko masyado kasing mahangin dito, ingat kayo baka tangayin kayo." sabay talikod. "Teka Liezel wala pa" yung sundo mo ha?!" hindi na sya lumingon at nagpatuloy lang sya sa paglalakad. "Nangyari dun?"
"Nako Lance wag mo ng pansinin yon tinotopak lang siguro, ikaw di ka pa uuwi?"--Jasmin
"Mamaya na pag dumating na mga sundo nyo."--Ako
"Wow ang sweet mo naman! Ahm Yumi, di pa ba dadating sundo mo?"--Jasmin
"Di pa siguro, pero yung sundo nandyan na oh." :P
"Haynako! malas naman oh!" =3= pabulong na sabi ni Jasmin "Ah sige Lance, Yumi mauna na ko." pagpapaalam nya. "Ok sige ingat."
Ilang minuto lang at dumating na din ang sundo ni Yumi. Papunta na ko ngayon sa parking lot kung saan nakapark ang kotse ko, sumakay na ko at pinaandar ang sasakyan. Nadaan ako sa isang waiting shed, nakita ko doon si Liezel na nakaupong mag-isa. "akala ko ba umuwi na sya." inihinto ko ang kotse ko sa tapat ng waiting shed kung san sya naghihintay, binuksan ko ang bintana para tanungin sya.
"Akala ko ba umuwi ka na?" --Ako
"Ano naman ngayon sayo kung nakauwi na ko o hindi?!" tss sungit talaga.
"Wala naman, baka gusto mong sumabay mukhang hindi na yata darating yung sundo mo oh anong oras na' baka abutan ka pa ng dilim marami pa namang adik ang dumadaan dito? hatid na kita?"--Ako
"Nako hndi na noh baka kung san mo pa ko dalin."--Liezel
"Grabe ka naman magsalita, marunong naman ako pumili ng babae noh! kung ayaw mo sumabay edi mabuti." pinaandar ko na yung kotse ko at umalis.
Itutuloy...
-----------------------------------------
[A/N] hanggang dyan muna ^^