Alliyah POV:
Hi guys I'm Alliyah Kieth Ramirez for short Leah or Kieth,17 yrs old nag aaral sa Garnet Academy char!charot lng hahahaha pero sa Lezder University talaga.
(A/N:Hahahaha Yung lezder University charot-charot lng yan ni Author.)
Featuring Kargador este......Dra.Alliyah Kieth Ramirez hahahaha...........Bagay bah? Ang hindi sumagot ng Bagay malilintikan ko.Meron akong pinsan ang name nya ay Alice Abeliah may tupak sa ulo yun manang-mana sa nanay nya.
"Baby Lice San punta mo"mukhang batang tanong ni tita andito ako sa bahay nila hinihintay si Alice.Always nlang si Tita ganyan tuwing papunta kmi ng school.
"Aalis na po ako mah!"sagot ni Alice Ito nanaman Sila mag sisimula na naman ang Drama.
"Anak wag mo naman akong Iwan Alam mo namang sabay nating abutin ang mga pangarap mo"mangiyak-ngiyak na sambit ni tita.
"Ehhhh! Pano ko ma-abot ang pangarap ko kung always nlang ganito ang script natin tuwing papunta ako ng school"mataray na sambit ng Pinsan ko hahahaha.......yan talaga ang Alway nlang script.
"Wag Kang mag-alala anak bukas iba na ang sasabihin ko"yan si Tita yan ang slow mag-isip Nyan tapos ang lawak ng imagination.
"Tita pwedi napo ba kmi pumunta ng school"tanong ko.
"Oo!mag-iingat kayo dun ,ikaw baby lice wag mo hayaang matuyuan ka ng pawis at Kumain ka sa tamang Oras baka mabalitaan ko nlang patay na ang anak ko sa gutom"nag-aalang sabi ni tita may tupak talaga to!
"Tita hindi nman po siguro Mamatay si Alice pag hindi nakakain ng isang araw"sagot ko rito.
"Kahit na!Basta anak ha wag mong hayaang matu....."hindi nya na tapos ang sasabihin nya pinutol ni Alice.
"Mama paulit-ulit ka nman ehhhh"inis na sabi bruha at umalis na at Nakita ko naman si Tita na parang iiyak na talaga ng tudo.
"Bye tita"sabi ko at tumakbo plabas Kasi pag hindi paako dun aalis uulitin nya nman yung mga bilin nya para kay Alice.
"Hoy Alice grabe knman kay tita makapagsalita ka skanya parang ikaw hindi ganun ahhhh!"pagsasabi ko dito totoo nman Kasi pareha si Tita at Alice ng ugali Minsan mo lng makausap ng maayos himala nga kanina Nung dramahan nila hindi sya umiyak.
"Nakakainis na kasi!"sigawan nito at nagsimula ng umiyak.
"Hay naku!halika na nga"sbi ko at pumasok ng Kotse na pagmamay-ari ko at sumunod nman sya sakin kahit Psycho tong pinsan ko sya parin yung close ko sa lahat ng Pinsan ko."Oh she's sweet but Psycho a little bit Psycho"wlang aangal ringtone ko yan.
~hey landi where na you? Sir panot is coming na~sabi sa kabilang linya .yan si Andrea ang best friend kong Englisherang hilaw.
"Pabayaan mo sya dyang magdal-dal"sagot ko rito.
~anong pabayaan magdal-dal teh paghindi kmi makikinig sa kanya at bigla nlang syang tatanung at hindi nmin masagot makaka-abot tlaga kmi Mamaya sa office ng Corrupt na Principal~mahinhin na sabi ni Ennielka Akala mo kung sinong mukhang Santo nangunguna nman sa ranking ng mga chismosa.
"Bakit sinabi ko bang hindi kayo makikinig"sambit ko.
~ahhh!here na talaga si panot bye!~pagpapalam ni Conyo sino Pana Edi si Englisherang hilaw,sabi nila Diba bilisan ede bilisan.
"Mama ko patawarin nyo po ako sa kasalanan ko bago kami umalis ni Kieth at Papa God wag niyo po muna ako kunin Marami pa po akong pangarap magiging labandera pa ak..... Esti magiging Teacher pa po ako at papakasalan ko pa po si Suga at magiging saksi pa ako ng pag-iisang Dibdib ni Baekhyun at ni Author huhuhuhu!!!!!!!"epic talaga tong pinsan ko pati Si Maye dinadamay nya hahahahaaahhaaaahaaaa.........
"Tama yan Alice manalangin ka nah"Sigaw ko.
"Ang sama-sama mo talaga Kieth masyado pang ilusyunada "mangiyak-ngiyak nitong sambit.
"Andito na tayo wohhhhoooo"Sigaw ko,Nag break agad ako nauntog ang sira-ulo kong pinsan at muntikan ng malaglag sa passenger seat.
"Lice are you okay"tanung ko dito.
"Oh my gosh!patay ka narin bah insan huhuhuhu"paiyak nitong sambit kaya binatukan ko sya.
"Ikaw talaga nauntog kalang mga patay-patay ka ng sinasabi pwedi magkaroon mo na ng amnesia"sambit ko Ito talaga mas lalong dumagdag yung pagiging sira-ulo nya.
"Tara na nga"aya ko skanya pero nauna syang bumaba at tumakbo kaya bumaba narin ako at tumakbo palapit sa kanya at nung nakalapit naako skanya nang-aya syang tumakbo kaya tumakbo kmi Hanggang nasaharapan na kmi ng pintuan ng classroom nmin.
"Sigurado ka na bang papasok tayo"tanong ng pinsan kung sira-ulo.
"Ano ka bah syempre papasok tayo paaralan to at estudyante tayo"sagot ko skanya.
"Pasalamat k nlang at wala yung guard ng pumasok tayo"sambit nito
"Sshh...Bubuksan ko na"paalala ko sa kanya at ng binuksan ko na ang pintuan itsura na mga classmates ko na haggard at itsura ni Panot na parang sasabog na sa Galit ang epic nya hahahaha..........
"May plano Pala pa kayo na pumasok Ms.Ramirez and Ms.Abeliah"sarcastic nitong sabi.
"Estudyante kami,Guro ka binabayaran kita para Turuan ako hindi sigawan ng dahil late ako"sagot ko rito at umirap.
"Oo Guro ako at estudyante ka pero kahit Anong turo ko sayo hindi ka nman nakikinig tuwing discussion"sagot nya.
"Hayyssst........ehhhh!napag-aralan ko Nayan sa Canada eh!kahit nga Grade 7 dun Alam na ang topic nayan"sagot ko at umirap.
"Ano ba ang dahilan mo kung bakit na nman kayo late"tanung nito.
"Namatay si Wennie"sagot ko.
"Ano Kieth!na....mma.tay si ww...nnie"hikbi nitong sabi at pagtingin ko kay panot parang iiyak narin sya mukhang epikteb nman.
"Namatay na nman yung Wennie ehhhh araw-araw nlang yan ang dahilan mo ehh! Sino bayang Wennie na yan"patay....tanung nito.
"Yung......aso......ko po.......sir"sagot ng pinsan kong sira-ulo nalintikan na........
"Ms.Ramirez and Ms.Abeliah Go to Detention office now!"ma awtoridad nitong sabi kaya umalis na kmi ng classroom at ngayon ang ihaharap ko naman ang Corrupt na Principal.{TO BE CONTINUED}
(A/N:Sorry sa typos at wrong Grammar hindi nman ako professional writer kaya may mga Mali talaga ako Again Sorry🇰🇷🇰🇷)
YOU ARE READING
The Pain
De TodoPagnagmahal ka handa ka dapat masaktan dahil parte ng pagmamahal ang masaktan. Akala mo lahat ng Decision na nagawa mo ay tama!tama nga ba?Tama nga ba ng dahil sa decision mo may mga taong nasasaktan. Tandaan mo ikaw ang Bida sa sariling istorya ng...