CHAPTER 13: Hanging Together

56 2 0
                                    

*Ford's POV*

Well , it's the day of the activity in ENGLISH !! OMG OMG OMG !! Anung gagawin ko ?! WAAAH !! Kinakabahan ako !! Adrenaline RUSH !!

"Sooo , next team that will talk to each other will be ... ... Miss Shorewood and Mister Griffith " ang sabi ni ma'am. OMG !! OMG !! "Start with FRENCH CONVERSATION " ang pagpapatuloy ni ma'am.

"Okay ma'am " ang sagot ni Jayvee " Bonjour Ford ! Comment allez-vous ?" ang salita sa akin ni Jayvee. Naintindihan ko naman kaso sa kaba , na mental block ako !

"UUHHMM ... ... Ayos lang ?" ang sabi ko na hindi sigurado.

"HAHAHA ! " ang tawanana ng buong klase namin !! LESHE !!

"MR. GRIFFITH ! I said when your partner spoke in english , you should answer in ENGLISH and translate what your partner said !" ang sigaw sa'kin ni ma'am , sorry naman , hindi ko narinig sa kaba ko eh. 

Nagawa ko naman ng maayos yung mga sumunod na translations. LESHE yan , ang grade namin 89 lang , ang highest is 95 , amfufu naman !!

"Next team will be ... .... Ms. Maxfield and Mr. Zeus " ang announcement ni Ma'am.

"OKAAY !! " ang hiyaw ni Zeus. Wow , parang sobrang ready 'tong si Zeus ah ? Tingnan nga natin.

"Start your conversation with ... German Language " -Ma'am

"Okay !! I'll start !! Guten Morgen shone Frau ! Wie ist lhr Tag heute ? " ang sabi ni Zeus. GRABE ! Ang galing ni Zeus !

"Mein Tag ist in Ordnung Herr. Danke fur das Kompliment , and that means IM DAY IS ALRIGHT MISTER , THANK YOU FOR THE COMPLIMENT , and Zeus' words means GOOD MORROW BEAUTIFUL LADY ! HOW'S YOUR DAY TODAY ?" ... ...." ang pagtatranslate ni Lynn sa sinabi ni Zeus.

Nagawa rin ng maayos nila Zeus at Lynn yung mga translations nila. At ang grade nila ay 93. ANG TAAS !!

"The final team now will be ... ... Miss Stunelson and Mister De Gutierez " ang announcement ulit ni Ma'am.

"Let's do this " ang sabi ni Michelle.

"Oras na ..." ang sabi naman ni Rico.

*Rico's POV*

Natanto ko naman lahat ng wika na isinalaksak ni Mich sa aking isipan kaya hindi ako kinakabahan.

"Start your conversation in ... ... JAPANESE " ang wika ni ma'am. AYOS ! Ito ang pinaka napag-aralan ko.

"Alright Ma'am. Ohayo Rico ! Watashi wa anata ga kodomo no koro wa , Igirisu e no kyuka ryoko o motte ita koto o kiita ? " ang wika sa akin ni Mich.

Watashiwa wa anata o do yatta no ka , matte , kodomo no koro wa i , watashi wa Igirisu e no ryoko o motte ita ? ~~ " hindi ko na natapos ang aking sasabihin nang biglang nagsalita si Mich ...

Meet Your OppositeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon