Chapter 4

3 0 0
                                    

Black Davies ay isang half british half filipino lumipat sila dito ng siya ay 15 years old pa lang dahil nandito ang pamilya ng kanyang mama kaya dito na rin niya pinag patuloy ang kanyang pag aaral, hindi naman siya nahirapan dahil kahit nasa ibang bansa pa sila dati sinasanay sila ng mama niyang magsalita ng tagalog sa bahay nila.

Sa lyceum manila siya nag aaral nong una pero dahil nasa batangas ang pamilya ng kanyang mama lumipat sila dito at dito na nag settle down kaya wala siyang choice kung hindi ang mag transfer sa lyceum laguna d isang civil engineering graduating na siya kaya medyo nahirapan sila buti nalang tinanggap pa siya.

First day ko sa bago ko na school  noon ng makita ang magandang babae kumakaen kasama ang mga kaibigan niya bibili lang sana ako ng tubig pero dahil nga nagandahan ako sa kanya bumili nalang ako ng snacks at pagkatapos nag hanap ng mauupuan hindi kalayuan sa kanila pero hindi nila agad mapapansin.

Doon habang naka upo ako naka tingin lang ako sa kanya I know if someone will see what I'm doing they'll said it's creepy kasi tinitignan ko ang taong hindi ko naman kilala but I don't know hindi k orin maintindihan sarili ko, naka masid lang ako hanggang sa matapos sila at umalis iyon ang unang beses na nakita ko siya.

Thursday morning my 3rd say as a student I meet Elis my classmate, naging magkaibigan kami since makilala ko siya lagi na kaming magka sama hanggang sa e assign kami as a group for the project apat kami don at ako ang napiling maging leader, every-time na gumagawa kami ng project namin Elis would always tell a story about his friends how they meet since day 1 madaldal kasi ito pero hindi naman nakakairita I just like how honest and jolly he is.

The day has come para e present namin ang project namin and we passed Elis then immediately suggest to celebrate but the two boys refused because they said they're busy pero si Elis bilang isang makukit inaya niya akong mag celebrate parin pero this time kasama daw friends niya he said that I should meet them because he's sure that they'll like me, I said yes to him agad kasi alam ko mangungulit na naman siya eh and then tumawa nalang ako.

Palapit na kami sa isang grupong masayang nag kukwentuhan ng may magsalita. 

"Nandito na pala sila." Sabin ng isang babae na cute pero mukhang makukit din tulad ni Elis kaya agad itong lumapit sumunod ako pero bahagya akong natigilan ng makita ko yung babaeng sobrang nagandahan ako for the second time, pero hindi ako nagpa halata.

Nagkumustahan sila hanggang sa ipakilala na ako ni Elis at doon ko nalaman na Paris pala ang pangalan niya, titig na titig ako sa kanya at alam ko na naiilang na ito pero di ko talaga maiwasan kaya kahit mahirap inaya ko na sila para maka iwas nauna na si paulo at carina kaya hinila na rin ako ng makulit na si kate, nagpa tianod nalang din ako.

Sa isang may katamtamang laki ng kainan kami pumasok sikat na sisigan daw to dito sabi ni Elis at paborito daw to ni Paris sabi naman ni MM.

"Paris may boyfriend ka naba?" Out of nowhere na biglang tanong ni Elis dito na nakakuha ng atensyon ko.

"Ah wala pa eh." Naka ngiting sagot nito na nagpa ngiti sakin pero di ako nagpa halatang natuwa ako, pero sandali lang dahil sa sunod na sinabi nito.

"Hindi pa kasi pwedi." Dugtong nito medyo nawalan ako ng pag asa.

"Sayang diba? Ganda kaya niyan." Singit naman ni kate.

"Luko ka talaga kate tumigil ka nanga." Nahihiyang saway nito na halos hindi maka tingin sa akin kasi titig na titig na naman ako sa kanya.

Ewan ko ba hindi ko maiwasan oo alam ko mabilis pero gusto ko talaga siya pero hindi naman ako magpapa dalos dalos baka matakot ito sakin.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 21, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I will always Love youWhere stories live. Discover now