Broken vow

796 25 1
                                    

Broken Vow-Lara Fabian

Tell me her name

I want to know

The way she looks

And where you go

I need to see her face

I need to understand

Why you and I came to an end

Tell me again

I want to hear

Who broke my faith in all these years

Who lays with you at night

When I'm here all alone

Remembering when I was your own

I'll let you go

I'll let you fly

Why do I keep asking why

I'll let you go

Now that I found

A way to keep somehow

More than a broken vow

***

(Kung nabasa niyo po ang one shot na all of me, eto po yung naging simula ng hindi pagpilit ni Emily ng sarili niya Kay Marco.parang part 1 kumbaga.yun lang lol✌)

***

"Hello Em?"Alice said.

"Sorry sorry...Nagbibihis na ako!"Sabi niya kaagad dahil alam niyang magagalit na si Alice.

"Dalian Mo malapit na ako!"Then she ended the call.Nagmamadali si Emily dahil may breakfast date daw sila nitong si Alice.

She's brushing her hair ng may naramdamang siyang init sa balikat niya.

"Hmmm"He said.Kinagulat naman niya ang kilos ng asawa niya.

Hinahalikan niya ang balikat nito habang ang kamay niya ay nakahawak sa bewang ni Emily.

"M..Marco."Sambit ni Emily.She's worrying na kung saan mapunta ito.At hindi niya Alam kung bakit ginagawa ito sa kanya ng kanyang asawa.Hindi niya alam kung bakit patuloy siya nitong sinasaktan.

Habang hinahalikan ni Marco ang leeg ni Emily,

*ringggggg*

"Hmmm...Marco"at humarap si Emily.Nagtitigan sila ng ilang Segundo and she saw nothing in his eyes.Empty.

He answered the call.Lumayo siya Kay Emily para hindi nito marinig.

Bumaba na siya dahil alam niyang wala lang ang mga nangyari.

"Ma'am nandyan na po so Maam Alice sa labas."One of their maid said.

"Pumasok na ako.Ang tagal mo eh."Napalingon si Emily at nakita niya si Alice.Patuloy na inaayos ni Emily ang pagkain ni Marco.

Bumaba na si Marco at tinignan naman siya ni Alice.

"Hindi ka ba kakain?"Sambit ni Emily.Ni 'hindi at oo' walang sinagot si Marco.Ni parang walang nangyari kanina at tuluyan narin siyang umalis.

"Eh sira pala yang asawa mo eh!Hindi ba yan marunong magsalita?"

"Halika na nga.Manang kayo na ho ang umubos nito.Masasayang lang."At kinuha na niya ang bag niya.

--

"Ilang buwan,o sabihin na nating taon Em, kang magtitiis?Halos araw araw mong ginagawa iyon.Hindi ka ba nagsasawa?"

Chardawn's OSCTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon