Câu 1 : Viết 1 Oneshort 2000 từ
Cô là mùa thứ 5 của anh...
Cô là bông hoa mỏng manh mà anh luôn muốn bảo vệ.
Cô luôn là người cầm ô đứng bên cạnh anh khi trời đổ mưa.
Và cô cũng là người khiến anh mang lòng thương nhớ vào 1 buổi chiều mưa.
Anh và cô không gọi là tình yêu , tình cảm từ 1 phía không thể gọi là tình yêu được. Như cây và lá vậy , mùa thay lá như khi tình yêu kết thúc , lá phải ra đi nhưng cây lại chẳng đành...nhưng dù có níu giữ đến mấy thì lá cũng sẽ lìa cành , chỉ là sớm hay muộn mà thôi.
Anh ghét mưa nhưng anh lại thích dầm mưa , cô luôn là người đến bên che ô cho anh và nở nụ cười thiên sứ. Phải , cô ấy như 1 thiên sứ , nhưng không phải là thiên sứ của riêng mình anh.
*****
Tôi hay đứng dầm mưa khi tôi đang khóc , vì sẽ chẳng ai biết đó là nước mắt hay mưa...
Anh chìm đắm trong quá khứ đau khổ với cơn mưa , anh ghét nó. Mẹ anh đã ra đi trên đường đi cấp cứu trong 1 buổi chiều mưa. Từ đó anh luôn chìm đắm trong tận cùng đau thương cho đến khi cô xuất hiện trong vở kịch cuộc đời của anh. Đúng , là cô , bằng cách nào đó cô đã khiến cho anh ngày càng cảm thấy không thể sống thiếu cô hơn nữa. Nhưng cô đang chật vật với mối tình đau khổ không hồi kết. Anh chỉ bất lực nhìn cô đau. Anh không đủ can đảm để đến bên cho cô lấy đôi vai này làm chỗ tựa. Anh chỉ có thể âm thầm ngồi nghe cô kể về người bạn trai tồi với những lời lẽ hết sức tuyệt vời.
Một ngày , người bạn trai mà cô hết mực yêu thương tạt thẳng đĩa đồ ăn vào mặt cô , khiến khuôn mặt nhỏ bé ấy chứa thêm 1 vết xước sâu. Cô muốn rời khỏi nơi này , càng xa càng tốt. Đúng lúc đó , công ty nơi cô làm việc tuyển người sang nước ngoài học tập. Cô liền nộp đơn.
Hôm cô đi , sân bay tô điểm thêm dáng hình 1 người đàn ông điên loạn gọi tên 1 người con gái.
Anh biết nếu cô khẳng định anh yêu cô , cô và anh sẽ không còn tự nhiên như trước kia nữa. Cô sẽ không bao giờ chấp nhận tình yêu của anh. Và đó cũng là cơn ác mộng đeo bám anh mỗi ngày mỗi giờ.
Còn cô , đâu phải cô không biết , nhưng cô không muốn vạch trần. Thật lòng , cô cũng không biết tình cảm anh dành cho cô được gọi là gì. Lần đầu tiên anh và cô gặp mặt cũng là lần đầu tiên cô được nếm trải mùi vị cay đắng của thứ gọi là tình yêu. Anh ta phản bội cô để đi với người khác. Cô đang chao đảo giữa biển khơi rộng lớn thì bỗng nhiên anh xuất hiện như 1 chiếc phao cứu sinh. Anh chỉ âm thầm lắng nghe nhưng như vậy là đã quá đủ rồi.