ngaow_team

66 2 13
                                    

- Đi đâu thì đi , chứ đừng quên anh đấy.

- Em biết thừa.

Ngày ấy em đi du học ở nơi đất khách quê người , rời xa quê hương.

Hôm nào tôi cũng nhận một cuộc gọi từ em. Mấy ngày đầu em chỉ nói về những khó khăn bên đấy. Mấy ngày sau lại chỉ luyên thuyên về sự tiện nghi của ngôi trường em theo học. Ở được 1 năm , em dường như đã thích nghi hoàn toàn và đắm mình nơi xứ người.

Tôi ở lại quê hương , ngày ngày làm việc đầu bù tóc rối vẫn không quên chờ tin em. Lo em ở bên kia trái đất , cuộc sống khó khăn lại không có gia đình nên nhận được cuộc gọi là vui như tết , ngồi nghe em hạnh phúc kể lể mà lòng nhẹ nhõm hẳn.

Hôm cuối tháng 7 , em gọi cho tôi , hớn hở bảo :

- Hoseokie , tháng sau em về thăm nhà , anh đừng đi đón , em muốn tự đi về thăm với tiện ngắm cảnh Seoul luôn.

Xong rồi còn kể lể linh tinh về kế hoạch thăm quê của mình.

- Em của anh lớn rồi nhỉ , còn biết tự sắp xếp kế hoạch cơ.

Không cần ai đây nhắc tắt máy đi ngủ như bao ngày trước nữa , giờ em trưởng thành thật rồi , lại còn nhắc ngược anh nhớ đừng làm việc quá sức nữa cơ. Cảm giác sao em ở xa mà hiểu mình đến thế.

Tôi ngồi ôm điện thoại mà tưởng tượng dáng hình em sau 3 năm du học đã thế nào rồi. Có cao lên được tí nào không , có thay đổi gì nhiều không...và hàng tá những câu hỏi khác.

Cứ thế rồi chìm vào giấc ngủ từ lúc nào không hay biết.

*****

Cuối tuần , hôm nay là ngày đầu tháng 8 , không biết em sắp về chưa nhỉ ?

Vừa đặt chân xuống nền nhà gỗ , tiếng chuông điện thoại vang lên. Tưởng là em gọi , tôi cầm máy lên , hí hửng định bắt máy thì nhìn lại , số này đâu phải của em ? Toan cúp máy thì đột nhiên nhớ ra , số này không phải của em , nhưng là của cha tôi , không bắt máy không được rồi.

- Lâu con chưa nói chuyện với cha nhỉ ? Cha gọi làm gì đấy ạ ?

- À , cha có chuyện này muốn nói.

Tôi cảm thấy lạ , từ trước đến giờ không có lần nào cha gọi mà có mục đích chính đáng. Hầu hết toàn chỉ hỏi về vấn đề việc làm và sức khỏe chứ có no

- Con còn nhớ Seunghee chứ ?

- Vâng , cô ấy thì sao ?

- Chỉ là...con bé đột nhiên quay ngoắt lại đòi cưới con.

Chiếc điện thoại từ từ tuột khỏi tay , rơi thẳng xuống nền nhà. Từ lúc nào con rắn độc này đã thuyết phục được cha tôi ?

Trả test (chuyên mục không liên quan)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ