I. Lý thuyết :
+ Cơ bản :
1. Write là gì ?
- Write là viết. Có thể là viết văn , viết những bài báo , tạp chí hay những câu chuyện ngắn chẳng hạn.
2. Writer là gì ? Sự khác biệt giữa Writer và Author ?
- Writer là người viết truyện. Writer làm những công việc của Write.
- Author là người viết những quyển sách hay những tập truyện ngắn , cũng có thể là viết những tác phẩm để đăng lên những trang mạng nữa. Còn Writer , có thể là viết sách , tiểu thuyết hay thơ văn , cũng có thể viết tạp chí , bài báo. Vậy Writer và Author khác nhau ở điểm đó.
3. Đặc điểm nhận dạng của 1 author và writer trong ngôn từ là gì ?
- Theo mình chắc Writer sẽ có ngôn từ phong phú hơn vì họ có nhiều kinh nghiệm hơn trong nhiều lĩnh vực khác , như là viết tạp chí hay những bài báo. Còn author , ngôn từ có lẽ không được phong phú lắm nhưng đổi lại họ cũng biết cách sử dụng những từ ngữ để khiến cho câu văn nghe mềm mại hơn.
+ Mở rộng :
1. Cậu thích viết thể loại nào ? Tại sao ? Cậu đã làm quen với thể loại đó bao lâu rồi ?
- Hầu hết thể loại mình thích viết chỉ là kinh dị , ngôn tình hoặc đam mỹ. Những thể loại đó vừa sức mình , cộng thêm lúc mới vào Wattpad , fic mình đọc chủ yếu là đam mỹ và kinh dị nên mình có kha khá kinh nghiệm về 2 thể loại đó. Mình chưa làm quen với nó khá lâu đâu , vì mình mới gia nhập Wattpad tháng 7 năm ngoái ;-;)
2. Hãy tự đánh giá bản thân , cậu là Writer hay Author. Tại sao cậu lại nghĩ vậy ?
- Tớ nghĩ tớ là 1 author. Vì đơn giản , tớ chưa viết 1 cuốn tiểu thuyết hay 1 quyển tạp chí để xứng đáng được gọi là 1 Writer.
3. Cậu thường sử dụng phép tu từ gì nhất ? Điểm hay ở phép tu từ đó có gì khiến cậu thích mê ?
- Phép tu từ tớ hay sử dụng có lẽ là so sánh , nhân hóa. So sánh với nhân hóa giúp văn phong của tớ có vẻ phong phú và thú vị hơn chăng ? Có lẽ chỉ vậy thôi.