PROLOGUE

5 2 0
                                    

"Kristine"tawag sakin nang kung sino.

lumingon naman ako kung saan nang gagaling ang boses na yon
at nakita ko ang magandang babae na sobra ang puti.

*noh kayang sabon gamit niya gusto ko rin nyan para maging  ulolzzang at bakit nya alam ang pangalan ko fans ko ba to di naman ako peymus ah? bakit ang putla nya rin anemic bato?* pagsasalita ko sa isip ko.

"teh fans ba kita bat moko kilala at anong sabon gamit mo ang puti ah san ka bumili?"tanong ko sa kanya.

nagtataka naman siyang tumingin sakin.
"ano bang pinagsasabi mo? halika na nga hinahanap kana ng  supremo"sabi nya sakin sabay hawak sa kamay ko.

"ay close tayo makaholding hands ah, at sino si bayang  supremo na sinasabi mo?"tanong ko sa kanya sabay bawi sa kamay ko. *infairness ah ang lambot ng kamay ni ate mong gurl*

naguguluhan naman niya akong tinitigan.

"alam mo ikaw ang lakas ng tama mo nagshashabu kaba? baka itanong mopa kung ano yung shabu yun yung ginagamit ng mga mortal na ipinagbabawal sa mundo nila"sabi nya sakin sabay cross arms.

*abay ako pa yung nagshashabu ah eh sa diko nga sya kilala eh abnoy siguro to*

"woi fyi baka sabihin mopa sakin di ko alam yon ang ibig sabihin nun ay for your information hindi ako nagshashabu noh tsaka di ko naman talaga kilala yung sinasabi mo! sino ba yun ha!?"sunod sunod kung sabi.

"si supremo ay tito mo ano kaba naman tin tin umaatake na naman yang kabaliwan mo ah?!"sabi ni abnoy nato sabay hatak sakin kung saan.

*noh sabi niya tito ko daw?*

magtatanong pa sana ako kaso bigla kaming ng nilamon ng mga itim na cloud 9,nagulat ako ng mapunta kami sa magandang palasyo at binitawan niya na ang kamay ko.

"WOW" sabi ko na namamangha.

"cassy"may tumawag sa kanya.

*ah so cassy pala pangalan niya shunga ko talaga di ko man lang natanong pangalan niya hayyy nako kristine ang ganda mo talaga*

"bakit"tanong niya.

"kanina pa kita hinahanap kas-"naputol ang sinasabi niya ng mapatingin siya sakin.
"oh mahal na prinsesa nandito ka na pala kanina kapa hinahanap ng mahal na supremo" bahagya pa siyang yumukod sakin.

nagtataka ko siyang tiningnan.
*ay wow may paganon may payuko HAHAHA korean lang ganon HAHAHAHA at ano daw prinsesa? hmmm abnoy din siguro toh*

"bakit mahal na prinsesa tawag mo sakin? alam kong maganda ako pero tawagin pakong prinsesa its too much dear."tanong ko sa kanya kanina pako gulo-gulo ay este gulong-gulo.

"ano bang sinasabi mo mahal na prinsesa?" tanong sakin ng abnoy#2

"alam niyo di ko talaga kayo kilala eh kaya pwede ba kung okeeh keyoh uuwi nako samin babye"sabi ko sa kanilang dalawang parehas abnoy at paalis na sana ako ng hawakan nila ko sa braso na dalawa.

"mahal na prinsesa hindi na po kayo pwedeng umalis kanina pa kayo hinahanap ng hari"paliwanag niya sakin na pinipigilan ang pagpiglas ko.

*WAHHH help madlang pipol pleassseu penge piso*

"tara dalhin na natin siya sa supremo"sabi na abnoy#1 na cassy na to grrrrr.

"mga tae ba kayo sabing wala nga akong alam sa sinasabi niyo kaya pakawalan niyo nako mga abnoy kayo kung ayaw niyo na ipatulfo ko kayo mga lehce flan!!!"sigaw ko sa kanila habang hinahatak ako papasok sa magandang palasyo nato.

*abay ayaw talaga bumitaw ng dalawang to,pigilan nyoko sasapakin ko tong dalawang anemic nato*

tuloy parin ako sa pagpiglas pero ang lakas ng dalawang toh kingina sigurado bang mga babae tong mga toh?.

"tin ano ba tumigil ka nga kakaltokan kita jan"sabi sakin ni cassy the abnoy#1 habang nasa gate na kami.

"noh ba san niyo bako dadalhin? mga tubol kayo!!!!"sigaw ko malapit sa tenga nila napatakip nalang sila ng tenga dahil sa sakin.

"aray naman mahal na prinsesa ang saket sa tenga"sabi ni abnoy#2 sabay hawak sa tenga niya na nasigawan ko.

"noh ba tin sigaw ng sigaw di kami bengi ah tumahimik ka na nga lang "maarte na sabi na abnoy na cassy nato sabay wasiwas ng kamay niya malapit sa bibig ko may lumabas na namang itim cloud 9 katulad kanina.

sinubukan kong ibuka ang bibig ko pero ayaw!??!.

*kinginaaaaa!!!! noh ginawa sakin ng abnoy nato!!?!?, noh bayan wala bang starla dito?,tulong naman seggggeeeee nahhhh magwiwish lang ako ay nga pala di ko mabuka ang bibig ko pano ako magwiwish?*

Papasok na kami sa loob kaya mas lalo akong kinabahan.

*wala man lang ba tutulong sakin dito kahit oppa lang pede na bigyan nyo naman ako mga reader*

A/N: TUBOL😂😂😂
AKALA KO EKAW EY AKEN TOTOO SAKENG PANENGEN🎤🎵🎶🎧🎻🎼🎺🎸🎷🎹📻📺📀📼







~ENJOY READING💕

MYSTERIOUS CITYWhere stories live. Discover now