CHƯƠNG 141 - 150

4.9K 152 23
                                    

Chương 141
Sau khi Nhan Việt và Vương Triều Lượng nói ổn thỏa, thì trưa ngày hôm sau Trịnh Tân Hà đã chạy đến Phượng Thành.

Trong tay ông cầm tập tài liệu mà Vương Triều Lượng gửi cho, suốt dọc đường đều nhìn chằm chằm số liệu trên đó, tâm trạng lên cao xuống thấp như lúc đi tàu lượn vậy, những cảm xúc thấp thỏm, nghi ngờ, mong mỏi khiến ông không thể nào bình tĩnh lại được.

Là chuyên gia nổi tiếng về nghiên cứu trúc của Trung Quốc, có thể nói Trịnh Tân Hà đã dùng nửa đời mình để cống hiến cho sự nghiệp nghiên cứu trúc. Lúc còn nhỏ, Trịnh Tân Hà sinh ra ở một thôn nhỏ hẻo lánh vùng Thục Xuyên. Ở sau thôn có một rừng trúc xen lẫn với các loại cây khác. Lúc đó nhà bọn họ nếu muốn dựng hàng rào, rào chuồng heo đều đi đến rừng chặt mấy cây trúc về. Trịnh Tân Hà cảm thấy lạ, sao mọi người không chặt cây gỗ mà lại chặt trúc? Người trong thôn không nói được mấy cái lý luận kia, chỉ dựa vào kinh nghiệm mà làm việc. Người nhà nói với Trịnh Tân Hà, cây gỗ để cao được như vậy phải mất mười mấy năm, mà trúc thì với độ cao như vậy chỉ cần mấy tháng. Dù sao dù là cây gỗ hay là trúc đều có thể dùng, nhưng tính ra thì chặt trúc có lợi hơn.

Trịnh Tân Hà từ chuyện này liền bắt đầu có hứng thú với trúc, là sinh viên đầu tiên của thôn bọn họ, ông đã chọn đại học Lâm nghiệp ở Trung Kinh, chính thức nghiên cứu về trúc. Mấy năm nay thành quả nghiên cứu của Trịnh Tân Hà có không ít, càng nghiên cứu ông càng phát hiện trúc đúng là toàn thân đều là bảo. Ăn, mặc, ở, đi, dùng, trúc đều có thể phát huy được tác dụng. Nhất là mấy năm gần đây hệ sinh thái bị phá hủy rất nhiều, nhiều rừng cây đều bị chặt hầu như không còn, lúc này loài thực vật phát triển nhanh, sinh sôi mạnh như trúc đã trở thành lựa chọn tốt nhất để thay thế rừng cây, bảo vệ khí hậu, hấp thu khí CO2. Mọi người ngày càng hiểu rõ tính thực dụng của trúc, nhưng như vậy còn chưa đủ, Trịnh Tân Hà còn muốn nhiều hơn thế nữa.

Ông dời mắt sang tài liệu trong tay, siết chặt, ông có dự cảm rằng, bản tài liệu này có thể sẽ hoàn thành được hy vọng của ông, hoàn toàn thay đổi vận mệnh của nền công nghiệp Trung Quốc.

Ôm ấp ý nghĩ nhiệt huyết này, Trịnh Tân Hà gặp được Lục Lăng Tây. Từ chỗ Vương Triều Lượng ông đã biết Lục Lăng Tây không lớn tuổi lắm, nhưng không ngờ lại nhỏ tuổi như vậy, thậm chí nhìn như còn là vị thành niên. Không đợi Trịnh Tân Hà thu lại vẻ kinh ngạc trên mặt, Vương Triều Lượng đã cười cười giới thiệu, "Tiểu Tây, đây là người bạn mà chú đã nói với cháu, cháu gọi ông ấy là chú Trịnh là được".

"Chú Trịnh". Lục Lăng Tây rất khách khí.

Trịnh Tân Hà trước mắt nhìn khoảng hơn năm mươi, vóc người không cao, có hơi béo, có lẽ là do dùng trí não quá nhiều nên tóc trên đầu chỉ còn lại mấy sợi, tạo thành kiểu tóc Địa Trung Hải.

Nghe thấy tiếng của Lục Lăng Tây, Trịnh Tân Hà hồi hồn, ông kiềm chế vẻ kinh ngạc, tự giễu cười cười, "Đúng là hậu sinh khả úy, nhìn thấy Tiểu Tây chú mới biết là mình đã già rồi". Dù là lần gặp mặt đầu tiên, nhưng Trịnh Tân Hà rất tự nhiên gọi hai chữ Tiểu Tây như Vương Triều Lượng, lấy đó để kéo gần khoảng cách hai bên.

Điền viên nhật thườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ