05

142 5 1
                                    

A/N: Here's my promise Update! Hope you like it!!!! Please follow, vote, comment  and also to my social media's!!!!!! Love you all!!!! 

--------------------------------------------------

Her Pov

" *Cough* *Sniff* *Sniff* " -yan ang kanina ko pang naririnig kinabukasan matapos ang mga sumungod sakanya dahil sa mga bully ng isang bitch sa school na ito.


Maaga akong pumunta dito para i-chack ang lagay niya pero.....


*SNIIIZZZZZZZZ* *Snifffffffff*


Napatingin ako ulit sakanya ng suminga siya ng sobrang haba at lakas, gaya ng sabi ko ay hindi maganda lagay niya mukang... Ay hindi muka dahil halatang my sakit na siya dahil din siguro sa sugat na natamo niya ay nagka trangkaso pa siya.


" *Cough* *Cough* "-narinig ko ang pag ubo niya, iling iling kong binaliktad ang bimpo sa ulo niya.


"Kukuha lang ako ng gamot matapos kitang pakainin" -sabi ko dito at tinuliungan siyang pakainin ng dala kong siopao at gatas.


Sakto pala pag dala ko nito, pero hindi ko inaasahan na mag kakasakit siya. Biglaan ang pag kakasakit niya ngayon.

Pinaupo ko siya ng dahan dahan at nilublob muna yung towel sa my tubig at alcohol with ice na lagayan dahil wala namang laman ref ng babaeng ito dito kung hindi sweets.. Well pwede na nating sabihin puro junk foods and sodas.

Bakit my 'S'? Kasi madami at halos yun ang pupuno sa ref niya dito.


"Tha-thanks *Cough* A-ate" -nang hihina niyang sabi at napaubo pa pero ngumiti pa din siya sakin.


"Yeah yeah... Later kukuha ako ng cooler para hindi na kailangan baliktarin lagi ang nasa ulo mo tapos dadamihan ko na ang gamot, next time mag dadala ako ng kit dito sa room mo dahil wala kahit isa at kailangan ko din linisan sugat mo ulit kaso wala akong dala kaya hintayin mo ako at kukuha ako sa clinic naintindihan mo ba ako Hime?" -seryosong sabi ko dito habang pahimay na sinusubo ang piraso ng siopao at ipainom ang gatas konti.


Hindi kasi siya makakain ng madami dahil sa paubo ubo siya tapos sisipunin tapos nahihilo daw siya, ang init niya hawakan o tingnan mo lang siya dahil sa pula ng ilong at pisngi niya maski labi niya na akal mo puputok na sa init kung titingnan.

Pero pag hinawakan mo siya mainit talaga sobra kulang na nga lang my effects na lalabas tapos pwede na siyang lutuan.


"O-opo *Cough* *Cough* Pero.... Wag mong sabihin ma lihim ka nanamang kukuha o papasok?" -tinaasan ko siya ng kilay bago subuan ulit at tumango.


"Ate!!!!!" -napasigaw siya konti sa pag saway sakin pero yun ang naging dahilan sa pag ubo niya kaya hinagod ko likod niya at binaba ang siopao para painumin siya ng gatas.


Ayaw niya kasi ng tubig kahit pagalitan ko dahil iba daw lasa, iba ata panlasa niya ngayon dahil na din sa my sakit siya.

Kaso hindi din maganda na gatas o soda inumin niya dahil sa ubo at sipon niya.


"Baka nakakalimutan mo my lagnat ka?" -sabi ko dito pero kumuha siya ulit ng tissue matapos niyang uminom ng gatas at umubo ay nag punas siya ng ilong at suminghot.

My Secret TwinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon