Chap 2: Những ngày đen tối bắt đầu

1.7K 35 1
                                    

Nó đậu vào trường chuyên ở tỉnh....niềm tự hào của cả huyện nó....nó hí hửng lên thành phố học với một sự ganh tỵ của đám bạn.....một viễn cảnh rất đẹp đang mở ra trước mắt nó....
Nó lên thành phố ở chung với 1 người chị bà con ...chị Thuỷ là chị họ của nó ...chị dạy chuyên Văn ở trường nó vừa trúng tuyển.....tuy còn trẻ nhưng chị cực kỳ nghiêm khắc....đó là điều mà ba,mẹ nó yên tâm khi cho nó lên ở cùng chị....
Ngày đầu tiên nó lên nhà chị....2 chị em nói chuyện với nhau rất vui vẻ, trong đầu nó nghĩ....ai nói chị khó đâu nhỉ? Thấy chị cũng hiền mà....
Ngày đầu tiên nó đến trường, nó học chuyên Toán....nghe các anh em lớp trên truyền kinh nghiệm, " nếu mà ngay chị Thuỷ là coi như xong"- vốn dĩ vì dân chuyên Toán cực ghét những môn xã hội....cộng thêm cô Thuỷ rất khó ...nếu mà ngay cô dạy là coi như tiêu đời...- nó nghe xong chỉ mỉm cười.....
Cũng hên là chị Thuỷ không dạy lớp nó....
Nó tuy giỏi nhưng rất hay dở chứng, điều nó ghét nhất đó là chép bài- nó chỉ thích làm bài tập, còn những cái lý thuyết khô cứng nó cực kỳ ghét.....
1 tuần học trôi qua, tối thứ 7 chị ngồi soạn giáo án, nó ngồi xem tivi.....chị nói: gần thi kiểm tra chất lượng đầu năm rồi đó...em lo mà ôn bài thi cho tốt....
Nó nhìn chị mỉm cười, chị yên tâm.....mới có vài bài thôi, em xem sơ ngang là xong....
Chị nói: hay quá nhỉ? Em đã lên cấp 3 rồi, không có đơn giản như em nghĩ đâum huống chi em đang học lớp chuyên nữa, lo mà học hành đàng hoàng, thi là không xong là chết với chị"....
Nó nhìn chị cười: chị...em hỏi chị cái này nha...
Chị ngưng tay, nhìn nó: hỏi gì?
Nó nói: em nghe mấy anh chị lớp trên, và lớp chị chủ nhiệm nói chị khó lắm, mà em thấy chị đâu có khó đâu ??
Chị nhìn nó cười: thì thữ lần này em thi điểm thấp thử coi là biết chị khó hay dễ hà...lần này mà thi dưới 7 điểm thì chết với chị nghe chưa, tắt tivi lên phòng học bài nhanh.....
Nó nhìn chị cười: rồi, mới hỏi là thấy chị khó liền....-nó tắt tivi đi lên phòng.......
.....................................................
Kỳ kiểm tra cũng tới, ngày đầu tiên là môn Văn......nó nhìn cái đề, nó choáng váng.....vốn dĩ dân chuyên Toán mà ghét học bài lắm, tối qua nó tủ 2 bài, nhưng không có trúng bài nào hết.....lần này coi như xong.....
Coi như xong môn Văn...nó vừa bước tới cửa, chị ngồi ở ghế sofa hỏi nó....." em làm bài được không ? đề dễ không ?"....
Nó ấp úng: dạ cũng tạm được.....
...................................................
Chiều thi toán.....nó bước vào phòng thi một cách đầy tự tin......các bài toán nó biết hết.....nó làm trong vòng 30 phút là xong hết......nó hí hửng đi nộp bài.....
Nó vừa bước ra khỏi phòng thi ......nó gặp ngay chị Thuỷ...chị ngạc nhiên nhìn nó: chị hỏi đi đâu vậy ?
Nó cười đáp: dạ, em làm xong hết rồi, nộp bài về...
Chị nhìn nó: giỏi nhỉ ? không dò kỹ xem có sai sót gì không mà nộp àh?....
Nó nhìn chị cười............
............................................................
Ngày hôm sau là môn anh văn, nó học môn này cũng tạm......đề thì dễ, nhưng do không chép bài, nên chẳng có từ vựng đâu mà học, nên nó làm đại cho xong...........
......................................................
Vài ngày sau, kết quả thi đã có.....giáo viên phát bài......lớp nó toàn điểm cao Văn thì thấp nhất là 6, toán thì toàn 9 vs 10, anh văn thì 6 là thấp nhất.........
Nó tìm mãi không thấy bài của nó,......nó bước lên hỏi giáo viên bộ môn......và được trả lời- bài của em cô Thuỷ giữ rồi....
Nó bắt đầu lo lắng, không biết điểm thế nào mà chị giữ bài nó vậy nhỉ.......

Giáo Viên dạy Văn - Spanking teacherNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ