COMEBACK

2 1 0
                                    

SIMULA NG PUMASOK SYA DITO SA ACADEMY NA TO KAKAIBA NA ANG NARARAMDAMAN KOSA KANYA KAYA SIMULA NUNG MAPANSIN KO SYA HINDI NA AKO NAG AKSAYA PA NG PANAHON LAGI KO SYANG SINUSUBAYBAYAN BAWAT KILOS NYA AT KUNG ANONG GINAGAWA NYA AT HABANG NAGLALAKAD SYA PAUWI SA BAHAY NILA DUN KO LANG SYA HINAHAYAAN NA MAKALAYO SAKIN KAHIT PINIPILIT NG KATAWAN KO NA LAPITAN SYA AT MAHAWAKAN MAN LANG PERO SINASABI KO SA SARILI KO NA HINDI ITO MAG TATAGAL AT MALALAMAN DIN NYA ANG TOTOO KUNG SINO SYA AT KUNG SINO AKO AT KUNG ANO KAMING DALAWA SA ISAT ISA

HABANG NAG LALAKAD AKO PABALIK NG ACADEMY DUN KO LANG NAPANSIN NA MAY KASAMA PALA AKO KUNG DI LANG NILA AKO BINATUKAN HINDI KO SILA MAPAPANSIN NA KINAKAUSAP PALA AKO AT HANGGANG MAKABALIK AKO SA KASALUKUYAN AT BINATUKAN KO DIN KUNG SINO NANG BATOK SAKIN WALANG IBA KUNDI SI MICHAEL ANG ISA SA MGA KAIBIGAN KO NA SOBRANG KULIT KUNDI LANG TALAGA BAWAL PUMATAY ANG TAGAL KO NG PINATAY TO SA SOBRANG KULIT. AT IPAPAKILALA KO DIN PALA ANG IBA KU PANG KAIBIGAN UNA SI LUKE GRAME ANG AIR USER AT GWAPO DIN PERO LAMANG NAMAN AKO, SUNOD NAMAN SI MICHAEL JAMES TULAD NG SINABI KO KANINA SOBRANG KULIT AT LAND USER DIN SYA, SUNOD SI ROY SALVACION ANG MATANGKAD KUNG KAIBIGAN NA WATER USER, AT SI TYRON MORALES ANG KAIBIGAN KUNG TAHIMIK LANG MINSAN PERO PAG TINUPAK NAMAN IKAW ANG KAWAWA AT FIRE USER DIN SYA, AT SYEMPRE AKO SI KAEDEN FRIOR AETHER USER AT SYEMPRE GWAPO MATANKAD AT KO NABABALIWAN NG MGA BABAE SA ACADEMY KASO NGA LANG HINDI KO NAMAN NAGAWANG PUMATOL SA KANILA DAHIL MAY INAANTAY AKO ANG TAONG BUBUO SA PAG KATAO KO AT NATAG PUAN KO NA RIN SYA SA WAKAS AT SYA SI ALENA SAN AGUSTIN PAG PASOK NYA SA ACADEMY NATO WALANG SINUMAN ANG MAGKAKAPAG PAHIWALAY PA SAMIN. AT HABANG INIISIP KO YUN BIGLA NA NAMAN AKONG SINAPAK NG KATABI KO SA BRASO "UYYY KAEDEN ANO NA PLANO LUTANG KANA NAMAN " SABI PA NYA HABANG NATATAWA KAYA TINAASAN KO NA LANG NG KILAY AT TINALIKURAN NA.

PANG ISANG LINGGO KO NA SA ACADEMY NATO AT ISANG LINGGO NA RIN SIMULA NG LAHI KO SYANG SINUSUBAY BAYAN AT PASALAMAT DIN AKO DAHIL SYA ANG KATABI KO SA UPUAN KAYA HINDI NA KO NAHIRAPAN PANG KAUSAPIN SYA . DAHIL SIMULA NUNG KINAUSAP KO SYA SA LIKOD NG GUBAT HINAHAYAAN NYA LANG AKONG LUMALAPIT SA KANYA AT SINABI KO NAMAN SA KANYA KUNG HINDI BA SYA NATATAKOT NA LUMALAPIT AKO SA KANYA AT SABI NYA NAMAN NA MAGAAN DAW ANG LOOB NYA SAKIN SIMULA NUNG NIYAKAP KO SYA KAYA SOBRANG SAYA KO NA LANG NUN DAHIL AKALA KO IIWASAN NYA KO. AT DAHIL DUN LAGI KO SYANG NAKAUSAP AT SINASABAYAN KO DIN SYA SA PAG PUMUPUNTA SA CANTEEN AT NAKIKITA DIN NG MGA TAO DUN ANG GINAGAWA KONG PAGTULUNG SA KANYA KAYA KAHIT DI NYA SINASABI ALAM KUNG NAIILANG SYA SAKIN DAHIL SA TINGIN NG MGA BABAE NANDITO SA CANTEEN. AT NARAMDAMAN NYA SGURO NA NAHALATA KO KUNG PANO SYA YUMUKO AT IWASAN ANG TINGIN KO KAYA NGUMITI SYA SAKIN AT NAGSALITA"SORRY HINDI KASI AKO SANAY NG PINAGTITINGINAN LALO NG PAG KUMAKAIN AKO"NAIIRITANG SABI NYA AT NATAWA NAMAN AKO SA KANYA
AT HABANG KUMAKAIN PA SYA TUMAYO NA LANG AKO AT NAG LAKAD LAKAD SA LOOB NG CANTEEN AT TININTINGNAN ANG MGA PANINDA NA NAROROON AT NG TINGNAN KO SYA TAHIMIK LANG SYANG KUMAKAIN AT NAKAYUKO PA RIN HABANG ANG MGA BABAENG NA KA TINGIN SA KANYA KANINA AKO NAMAN ANG TINITINGNAN AT HALATANG NAG TUTULAKAN PALAPIT SAKIN KAYA TINAASAN KO SILA NG KILAY AT LUMAPIT NAKO KAAY ALENA TAPOS NA KASI SYANG KUMAIN KAYA HINILA KO NA SYA PATAYO AT HINAWAKAN KO SYA SA KAMAY NABIGLA ATA SYA KAYA NAPATINGIN SYA SA KAMAY NAMING MAGKAHAWAK TAPOS TINITIGAN NYA KO NA PARANG INUUTOS NYA NA BITAWAN KO SYA AT NAHIHIYA SYA. KAYA MAG SASALITA NA SANA SYA NG BIGLA KO SYANG HINALIKAN AT NARAMDAMAN KO RIN NA PARANG MAY BOLTA BOLTAHENG KURYENTE ANG DUMALOY SA KATAWAN KO AT MAS LALO KO PA SYANG HINAPIT SA BEYWANG PARA MAKALAPIT SYA SAKIN AT SINUSUBUKAN PA NYANG KUMAWALA PERO WALA NA SYANG NAGAWA .

AT MAYA MAYA PA TINIGIL KO NA ANG PAG HALIK SA KANYA AT HINAHABOL KO ANG HININGA KO AT GANUN DIN SYA AT AKMANG MAG SASALITA NA SANA SYA INUNAHAN KO NA SYA"GUSTO KO LANG IPA ALALA SAYO NA AKIN KALANG AT WALANG SINUMAN ANG MAKAKAPAG PAHIWALAY PA SATIN AT GUSTO KO LANG IPAALAM SA ACADEMY NA TO NA WALANG SINUMAN ANG MANGAHAS NA SAKTAN KA DAHIL HINDI AKO MAG DADALAWANG ISIP NA IPAG TANGGOL KA KAHIT KANINO MAN"SABI KO AT NILAKASAN KO TALAGA ANG BOSES KO KAYA HALOS LAHAT NG TAO NAKATINGIN SAMIN. AT NG TINGNAN KO SYA HINDI MAN LANG SYA NAKAPAG SALITA AT NAKATINGIN LANG SAKIN.

"WALA KA MAN LANG BANG SASABIHIN "TANONG KO SA KANYA. NA NAKASIMANGGOT AT MAYA MAYA PA AY NAG SALITA NA SYA "UNA SA LAHAT SASABIHIN KO SAYO NA HINDI PA KITA MASYADONG KILALA PARA HALIKAN MOKO NG GANUN GANUN NA LANG SA HARAPAN NG MGA TAO AT PANGALAWA KAKAKILALA KO PA LANG SAYO. AT PANGATLO DIKO PA MA GETS YANG SINASABI MONG PAG MAMAYARI MO KO KASI KAKAKILALA PA LANG NATIN SA ISAT ISA KAYA MAG KA MASYADONG MAG ASSUME HA"NANGIINIS NA SABI NYA SAKIN. AT BIGLANG NANIKIP ANG DIB DIB KO DAHIL SA SINABI NYA PERO PILIT KO PA RING PINANIWALA ANG SARILI KO NA BALANG ARAW MAIINTINDIHAN NYA RIN ANG SINASABI KO.

-----------------------_-------------------------_---

Sorry guys na hihirapan lang ako mag type hehehe.

SANA magustuhan nyo

MADRED ACADEMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon