Chapter 3 :THE BEGGINING.

5 1 1
                                    

---------------------------------------------------

ALENA P. O. V

ITO NA NAMAN PAPASOK NA NAMAN AKO SA ACADEMY KUNG SAN HALOS ARAW -ARAW WALANG TAONG LAGING INAAWAY AKO DAHIL SA LALAKENG ILANG ARAW KO PALANG NAKILALA KUNG MAKA ASTA PARANG ISANG TAON NA KAMING MAG KAKAKILALA.

IPINAUBAYA KO NA LANG SA TADHANA KUNG ANO MAN MANGYARI SAKIN DITO SA LOOB NG ACADEMY NA TO.

DAHIL SA KAKAISIP KO DIKO TULOY NAMALAYAN NA NASA HARAP NA PALA AKO NG ACADEMY. AT KUNG DI LANG DAHIL SA MGA TAONG NASA PALIGID KO DIKO TALAGA NAMALAYAN NA MAY PAPALAPIT PALA SAKIN NA KUNG MAKAPAG HIYAW NAMAN TUNG KABABAEHAN NA NASA GILID KO KALA MO TALAGA KUNG MAMAMATAY NA SA SOBRANG KILIG. HAYYYYS NAPABUNGTUNG HININGA NA LANG AKO SA NAG LAKAD NA PAPASOK.
NGUNIT NAKA ILANG HAKBANG PALANG AKO NG BIGLANG MAY TUMAWAG SA PANGALAN KO NA BIGLA KO NAMANG KINALINGON KO SINO YUN.
AT NG TINGNAN KO SOBRANG KABA KO KASI KALA KO ANG HAYOP NA LALAKE NA NAMAN YUNG SINUSUNDAN AKO KAHIT SAN AKO MAG PUNTA. BUTI NA LANG AT SI PIA PALA YUN AT AGAD KO NAMAN SINALUBONG AT HINAWAKAN SA KAMAY. KAHIT MALAYO PA SYA AKO NA LANG ANG SUMALUBONG SA KANYA.

"AYYY BUTI NA LANG AT ANDITO KANA SANA WAG KA NANG UMALIS SA TABI KO HA..... HINDI KO NA TALAGA KAYA. AT DI NA KO MAKAKATAGAL PA SA ACADEMY NA TO NA WALANG MASASAKTAN"KINAKABAHAN NA SABI KO SA KANYA AT AGAD NAMAN SYANG NAPASIMANGOT AT HUMARAP SAKIN "BAKIT MAY NANANAKIT BA SAYO DITO HA... O BAKA NAMAN NATATAKOT KA NA NILALAPITAN KA NI KUYANG POGI DITO SA ACADEMY AYEHHHH..... OK LANG YAN KASI HANGGAT NANDITO SYA HINDI KA MASASAKTAN"SABI PA NYA NA NAKANGISI AT HALATANG NANG AASAR HITSURA PA LABG NITONG PINSAN KO DINA MAPAPAGKATIWALAM.

"ALAM MO IKAW NA TOUCH NA SANA AKO SA CONCERNMO EH. KASO DINAGDAGAN MO PA. "PATARAY NA SINABI KO BAGO KO SYA TINALIKURAN AT NAGSIMULA NG MAGLAKAD.At di man lang TALAGA ako sinundan ng babaeng yun kaya pinagpatuloy ko na lang pag lalakaad ko.

At Maya Maya pa nakaramdam ako ng uhaw kaya dumaan muna ako sa cafeteria at para bumili ng tubig, habang palapit na ko sa cafeteria narinig ko na nag hihiyawan ang mgaa babae sa loob kaya nag madali ako Baka kung ano ng nangyari, at ng malapit nako sinilip ko dahan dahan kung Anong nangyayari sa loob at sobrang kaba ng dib dib ko dahil lhat ng tao sa cafeteria at sakin lahat nakatingin at ng tingnan ko sa likod ko akala ko mahuhulog na ang puso ko sa sobrang kaba. Dahil pag lingon ko talaga malapit na malapit ang mukha ng sa mukha ko.

Pero imbis na iiwas ko ang TINGIN ko sa KANYA DIKO talaga sya maiwasan KAHIT anong PILIT ko sa isip ko Pero puso at KATAWAN ko ayaw sumunod sakin. DIKO na alam kung bakit nangyayari sakin to na kapag nakikita ko sya diko maiwasan na ilayo ang tingin ko sakanya at sa tuwing lumalapit sya sakin diko rin sya maiwasan na LUMAPIT sakin.

Maya Maya pa ilang minuto muna nya ko tinitigan SIMULA ulo hanggang paa na para bang iniinspiksyon nya ang buong KATAWAN ko. At pagkatapos nun tinanong nya ko kung ano daw bibilhin ko sa cafeteria. At sinabi ko din sa KANYA na nauuhaw ako. At sya na mismo ang bumili para sakin at Hindi nya ko pinaalis sa kinatatayuan ko. Kaya sinunod ko naman. At ng makabalik na sya binigay nya sakin yung tubig at ininom ko agad yun dahil sa sobrang uhaw ko na, at ng matapos na kung makainum nakita kung tumawa sya habang nakatingin sakin at ng tingnan ko sa likod ko wala namang tao, at tiningnan ko sya ako kasi talaga ang pinagtatawan nya kaya nilapag ko yung lalagyan ng tubig at sinalubong ang tingin nya

"Ano bang problema bat mo ko pinagtatawan na hindi naman kita inaano diba bat ka ba ganyan bakit pag nakikita kita hindi kita maiwasan titigan, at kapag lumalapit ka bat dikita maiwasan ha........ Ano bang ginawa mo sakin bat ganto na lang pakikitungo ko sayo na kahit hindi pa naman kita MASya........... "Natigilan ako sa SASABIHIN ko na BIGLA nya na lang ako HINALIKAN sa labi ng biglaan at wala pasabi. Pinilit kong kumawala sa KANYA Pero maslalo pa nyang hinigpitan ang pag kahawak ng baywang ko at halos magkadikit na ang KATAWAN naman at naramdaman ko na naman ang pakiramdam sa tuwing ginagawa nya to sakin.

--------_-------------------------------------------
KAEDEN(P. O. V)

SINUNDAN KO TALAGA SYA SIMULA NUNG MAKAPASOK SYA SA GATE KUNG PANO NYA SINABI SA PINSAN NYA ANG NANGYARI SAMIN PERO KAHIT PARA SA KIN ANG SAKIT NAMAN NA PARANG PINAGSISISIHAN NYA YUNG NANGYARI SAMIN OK LANG DAHIL PARA SAKIN HINDI LANG YUN YUNG MANGYAYARI. NATAWA NA LANG AKO NG MAKITA KUNG PARA SYANG BATA NA NAGSUSUMBONG SA NANAY NYA. AT HABANG PINAGMAMASDAN KO SYA PARANG NAKIKITA KO NA SA KANYA ANG MAGIGING FUTURE WIFE KO HAHA. AT MAYA MAYA PA BIGLA NA LANG SYA UMALIS AT DINA SYA SINUNDAN NI PIA DAHIL BIGLA NALANG HINABLOT NI MICHAEL SI PIA PAPUNTA SA LIKOD NG ACADEMY.
KAHIT KAILAN TALAGA TO SI MICHAEL AYAW NA AYAW NYA TALAGA NA MAY MAKAKALAPIT NA LALAKE SA MAHAL NYANG SI PIA.

DALI DALI KONG SINUNDAN SI ALENA AT NAKITA KUNG BIGLA SYANG LUMIKO SA PAPAPUNTA SA CAFETERIA KAYA SINUNDAN KO SYA. AT SA AKALA KO NARAMDAMAN NYA KO KAYA HUMINTO SYA AT BIGLA NAMAN AKONG NAGKUNWARI NA NAKATALIKOD SA KANYA.

AT DINAMAN SYA TUMINGIN SYA GAWI KO AT DAHAN DAHAN SYANG NAGLAKAD PALAPIT SA CAFETERIA AT SINILIP NYA SIGURO KONG ANONG NANGYAYRI SA LOOB AT DAHAN DAHAN NAMAN AKONG LUMAPIT SA KANYA NA HINDI NYA NAMAAMALAYAN NA NASA LIKOD NA NYA AKO. MAYA MAYA PA BUMALING SA SA LIKURAN NYA AT NAKITA KO KUNG PAANO NAMULA ANG PISNGE NYA. KAYA NILAPIT KO PA TALAGA ANG MUKHA KO SA MUKHA NYA AT NAKITA KUNG NATULALA SYA. AT HINDI KO TALAGA ALAM NA KUNG BAKIT PAG NAKIKITA KO SYA PARANG GUSTO KO LAGI SYANG HALIKAN SA MGA LABI NYA AT IPARAMDAM SA KANYA NA ESPESYAL SYA SAKIN PERO PINIGILAN KO NA LANG ANG SARILI KO

AT TINANONG KO SA KANYA KUNG ANONG BIBILHIN NYA AT NG SINABI NYA YUN. HINDI AKO NAGDALAWANG ISIP NA SABIHIN NA AKO NA LANG ANG BIBILI AT WAG NA WAG SYANG AALIS SA KINATATAYUAN NYA BABALIK AGAD AKO.

AT NG MAAKAINUM NA SYA TININGNAN KO SYA AT HINDI KO NAMALAYAN NA NAKANGITI NA PALA AKO SA KANYA.

DIKO NAMAN ALAM NA MAGAGALIT SYA NAGULAT NA LANG AKO DAHIL TINITIGAN KO NGA LANG SYA AN DAMI NA NYANG SINABI.

AT NGYUN KO LANG NaREALIZE NA SOBRANG GANDA TALAGA NYA BASTA NAGAGALIT, PERO BAGO PA NYA NATAPOS SASABIHIN NYA HINALIKAN KO NA SYA AT HINILA PALAPIT SAKIN DAHIL ALAM KO KAKAWALA SYA KAYA HINIGPITAN KOPA LALO. HANGGANG SYA NA MISMO ANG BUMIGAY AT NAG PAUBAYA NA LANG SAKIN.

HINDI KO TALAGA ALAM KUNG BAKIT PA NAKIKITA KO SYA AT PAG MALAPIT SYA SAKIN GUSTO KO LAGI SYANG HALIKAN AT GUSTO KO LAGI SYANG NAASA TABI KO.

------------------------------------------------------ SANA PO MAY MAGBASA MAN LANG NETO HAHAHA
THANK YOU GUYS LOVE YOU❤❤😍😍😍


MADRED ACADEMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon