Prologue

18 3 0
                                    

He's handsome.

She's pretty.

He's rich.

She's rich as well

He's not that smart

She's intelligent

She's kind and sweet
.
.
.
.
They're childhood friends but because of a broken promise they've changed.
.
.
.
.
Or should I say, Everything changed
.
.
.
She's Cassidy Claire Tuazon the only daughter of Mrs. Cassandra Tuazon and Mr.Clarence Tuazon....


And he is Zachary Keanne Raegal. The only son of Mrs.Katherine Raegal and Mr.Zandrix Raegal....

-------------



Cassidy's POV

*knock* *knock*

"hmm.." nasabi ko nalang nang marinig ko ang katok sa pintuan ko.


"Ma'am Cass baba na po kayo.   Pangalawang araw po ng pasok nyo sa school ngayon,male-late na po kayo." rinig kong sabi ni Yaya Minda.



Agad naman akong napabalikwas sa pagkakahiga at naalimpungatan nang marinig kong male-late na ako.


"Hala!...opo 'ya sunod po ako sa baba"
Sigaw ko pabalik kay yaya minda.

Tinignan ko naman ang oras sa side table ng kama ko at lumaki ang mata ko sa gulat ng makita kong 7:30 na at 8:00 ang unang klase ko...


Halos tumalon na ako papuntang C.r para gawin ang morning ritwals ko.


Pagkatapos kong maligo bumaba na agad ako.


Hinanap agad ng mata ko ang parents ko.


"Uhm...'ya asan po sila mommy?" tanong ko kay yaya minda ng diko sila makita.


"Ay nako ma'am,maaga po silang umalis" malungkot na saad ni yaya


"ganun po ba. San daw po sila pupunta?" tanong ko ulit


"Bussiness trip po yata ma'am" hindi siguradong sagot nya.


"ahh.."tatango-tango kong sagot.
"sige po,pasok na po ako." dagdag ko pa bago tumakbo palabas para magpahatid sa driver naming si Mang Pedring.


"Ay teka!..dika man lang ba kaka--"pahabol nyang sabi.

Agad kong pinutol ang sasabihin nya.

"Hindi na po!" saka sumakay sa sasakyan.

Habang on the way sa school, hindi ako mapakali...Eh pano ba naman pangalawang araw palang ng pasukan late agad ako


Pagkababa ko sa gate ng school namin....

Oh! by the way nag-aaral ako sa Waidstan University , a grade 12 student.And im 17 years of age.(^_-)


Pagkapasok ko ng gate...
"Beeeessssyy!!" agad ko namang narinig ang sigaw ng bestfriend kong Marilie Jade Flores.

Agad akong lumingon sakanya
"oh, hi! Anjan ka pala" then i smiled

"I miss youuu!!" sabay yakap nya sakin

"wow huh?...parang kahapon magkasama pa tayo ah" sagot ko sakanya at yumakap na rin.

"Ahie! Wala lang" sabay hampas nya sakin in a pabebe way.

"hay nako! ewan ko sayo.Una na ako malelate na ako sa unang subject eh!" sabay takbo ko na sana ng hablutin nya ang bag ko.

"hep! Hep! Sabay na tayo" sabay takbo nya rin habang hila ako.

**

Pagdating sa klase saktong nag time.

Kaya hingal na hingal kaming humanap ng mauupuan. Paupo na sana ako nang biglang pumasok ang Teacher namin.

"good morning class." bati samin ng guro.

"Good morning Mrs.Santos" bati namin pabalik.

"ok. So before anything else. I would like to announce that you will be having a new classmate" Pag-aanunsyo ni Mrs.Santos.

Laht ng kaklase ko naeexcite kung sino ung bago naming classmate.

(Oops!...hehe next update..)

---------------------------------------------------------

Hmm...sino kaya yung transferee nila? Hihi

Chapter 1 will be next!

---------------------------------------------------------

A/N: Please do vote and comment po para malaman ko kung itutuloy ko pa ba.. Thank you.

Broken Promises [-ON GOING-]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon