Cassidy's POV
*Bell rings*
"Yes! Lunch break na rin sa wakas!..gutooooom na ako." excited na sabi ni Marilie.
"Hahah ako rin eh" pag sang-ayon ko
"oh pala,tara na!" atat niyang sabi sabay hila niya sakin
"huy teka lang!aayusin ko pa gamit ko." at pilit kong binabawi ang kamay ko sa pagkakahawak niya
Konti nalang kaming nasa room dahil lumabas na yung iba.
"jusko naman claire paki bilis!! Tara na mamaya na yan." pagtaranta niya sakin tsaka ako pilit hinihila.Siya lang ang tumatawag sakin ng second name ko.
"kahit kelan talaga ang takaw-takaw mo. Kaya ka tumata-" agad niyang pinutol ang sasabihin ko
"tumataba?....so mataba ako?" kunot noo niyang tanong sakin.
"uhm hehe...hindi naman medyo lang pero dati?Hmm...."umakto naman akong pinag-iisipan kong mabuti ang sasabihin ko
"oo?" dagdag ko pa na parang di sugurado.
Medyo chubby kasi siya nung nasa Jr. High school pa kami. Medyo lang naman hahaha....pero ngayon?...sexy na talaga siya^o^
Nag-pout naman sya.
"Hahaha joke lang mars". Bawi ko agad sa sinabi ko<3She smiled at me.
"Halika na!...nag-aalburoto na sikmura ko eh! Nyetang to"sabay hampas ng mahina sakin
Palabas na sana kami ng may marinig kaming bumagsak. Napahinto kami at napalingon. Nakita namin ang natumbang mesa sa tabi ng upuan ko
"tsk. Ang ingay nyo!" sigaw ng kagigising na si zachary.
Nagkatinginan kami ni marilie sa gulat. Bigla naman siyang tumayo at lumabas.
Napatingin naman ako kay marilie na parang nagtatanong ng 'Problema nun?'
Naintindihan niya naman ang tingin ko kaya naman nagkibit-balikat lang siya
"tara na nga" aya ko na kay marilie.
Nakita pa namin siyang naglalakad at nilampasan lang namin siya di pa kami ganun kalayo ng masalubong naman namin ang mga kaklase naming sina Samantha,denise at Jane.
Kilala ko na sila since nag-introduce yourself naman na kami kahapon.hihihi.
Pero who cares? We're not close anyway hihi
So nagdiretso na kami sa cafeteria.
**
Zachary's POV
Nagising ako dahil sa ingay ng dalawang babae sa gilid ko. Sa sobrang inis ko dahil naistorbo ang tulog ko kaya nasipa ko yung mesa ko na ikinagulat nung dalawang babae.
"tsk. Ang ingay nyo!"napasigaw tuloy ang poging si ako
Tumayo ako para umalis at nilampasan sila.Nakaramdam ako ng gutom so i decided na pumunta sa cafeteria para dun kumain.
I walked with my hands on my pockets.
As I walk peacefully, biglang may babaeng medyo nabangga ako at saka rin ako nilampasan, nakita kong sila cass pala yun. Diko nalang pinansin but the three girls caught my attention.
Nagpapaganda sila nung makita ako. May nagpapacute pa ,Yung isa naman medyo pabebe pang ngumiti at nag-ayos buhok nya
while the other one? She just smirked at me.Yung parang nang-aakit na smirk.
Is she trying to seduce me?...obviously yes. Eww' -_-
Sabi ko nalang sa isip ko
"Don't even try to seduce me,you look like dumb" sabi ko sakanila then I left them dumb founded.
*Cafeteria*
Nakita kong naki-line sila cass. And an idea hit me. I smirked and went near them
Sumingit ako at nagulat naman silang dalawa
"And what do you think your doing?" tinaasan nya ako ng kilay.
"Isn't obvious?" i asked in a sarcastic tone.
"Ugh!!...what's your problem? Wag ka ngang sumingit, dun ka sa likod!" inirapan niya ako sabay singit sa harapan ko dahilan para mapunta ako sa likuran ng kasama niya.
"Ang taray mo, mars!" rinig kong sabi nung isang babae habang parang kinikilig pa.
I intently bumped my shoulder into hers then whispered...
"I like that type of girl.Challenging."
I give her a small smile as i looked at her then I walked away.
OTHER PERSON'S POV
"How dare he say that to me?! Inis na sambit niya sa mga kaibigan niya.
"ok lang yan ,girl" pagcomfort nila sa kaibigan nilang hmm... Nabusted?..
"I'll surely make him mine!" nanggigigil na sabi niya
Nagkatinginan nalang ang dalawa sa sinabi nang kaibigan nila.
"Hindi niya pa ako magugustuhan sa ngayon but soon he will be mine" closed-fist niyang sabi.
"woah...girl?....ka-bago bago?.....as in transferee at ngayon mo palang siya nakilala pero ganyan ka na?...tsk tsk.."
Iiling-iling na sabi nang isa"ehh sa gusto ko siya agad eh" mataray na sagot nito.
------------------
A/N:
Howkay!^_^
That was just a short update for chapter 2 guys...
Voments po
Thank you!...hihihihi
< Aprilabidabs >
(^_-) <3
BINABASA MO ANG
Broken Promises [-ON GOING-]
Teen FictionLahat ng bagay pwedeng magbago... Feelings nga sa isang iglap pwede nang maglaho't magbago.... . . . Isang babaeng inis na inis sa isang lalake dahil sa kayabangan nito.. . . . . Actually they're childhood friends back then....but in just a blink of...