ZACHARY'S POV
Andito ako sa cafeteria nung makita ko si cassy with luigie yung president namin sa dance troupe.
I walked near them para maki share na rin ng table at para maasar ko nanaman si Cassy.
"Eyow! Wazzup?" agad kong bati then I sit beside her sabay akbay. Agad naman niya akong sinamaan ng tingin."Get your hands off me" she said in grittef teeth...
"huh?....why naman?" painosente kong tanong.
"hoy ikaw" she removed my hand from her shoulder.
"pwede ba tigil-tigilan mo'ko.nakakahiya kay luigie at hoy, we're not even close!" she added."oh,close na ba tayo?" sabay lapit ko ng mukha ko sakanya. In a sexy way.
Binalik ko ang kamay ko sa balikat niya. Agad naman niya akong sinamaan ng tingin."besides, luigie won't mind naman,right luigie?" bumaling ako sakaniya at nakita ko kung pano siya tumingin sa kamay ko na nakapatong sa balikat ni cassy na pilit naman itong tinatanggal.
"y-yeah.." then he continued eating. Hmm...I smell something fishy...
"aish!...alisin mo nga kamay mo!..masasapok na kita eh!" inis na sabi ni cassy.
" eh ayoko nga bat ba?" sagot ko sakanya.Magsasalita pa sana siya nang biglang may dumating.
"U-woah woah woah ...what's happening here?"sabi nung dumating.Napatingin kami sakaniya.
MARILIE'S POV
Pag dating ko sa cafeteria agad kong hinanap si claire.Nung makita ko na siya...bat may kasama siya? I mean....two boys?...
'wait si Zachary ba yun?....woah nakaakbay pa ah...anong meron?...
And wait....Si Luigie yun ah!' sabi ko sa sarili ko habang papalapit sa table nila..."U-woah woah woah ...what's happening here?" Agad kong tanong pagkalapit ko. Napatingin naman sila lahat sakin.
"oh mari, upo ka na...what took you so long?" bungad ni claire sakin. By the way 'claire' ang tawag ko sakaniya kasi walang nagtatawag sakaniya nun at gusto niya may sari-sariling tawag sakaniya ang mga kaibigan niya.
Umupo na ako sa tabi ni Luigie since dun rin naman ang may space. Emegesh kenekeleg akez. Actually diko naman crush si Zachary ehh napopogi-han lang ako si Luigie talaga ang bet ko ever since hihih....
"ehh kasi naman,mars. Diary lang dapat ang hahanapin ko pero sa sobrang paghahanap ko pati kaaway nakahanap ako haiyst." Sagot ko.
"what the!?..
.how?...sino?.....anong nangyare?!...ok ka lang?...dika ba nila sinaktan?!" agad niyang tanong sakin."chill girl. I'm fine. Besides ako? Masasaktan nila? No way!....well, nagkasagutan lang naman kami ng grupo ni Samantha." I said.
"Ano bang nangyari?" tanong ulit ni claire.
" eh kasi naman siya na nga nakabangga sakin,ako na nag-sorry at wow lang siya pa magagalit like haler? So ayun" I explained.
BINABASA MO ANG
Broken Promises [-ON GOING-]
Teen FictionLahat ng bagay pwedeng magbago... Feelings nga sa isang iglap pwede nang maglaho't magbago.... . . . Isang babaeng inis na inis sa isang lalake dahil sa kayabangan nito.. . . . . Actually they're childhood friends back then....but in just a blink of...