Marilie's POV
Andito na kami sa room at natatawa nalang ako kasi inis na inis si claire pagkatapos nilang mag-asaran sa harap ng dance studio kanina.
Don't get me wrong ah natatawa ako kasi ngayon lang may nang-ganyan sa bessy ko and wala lang . Ang sweet lang tignan hihihi.
"Epal talaga yun!..what does he mean?!..."galit na tanong niya sakin."...na ako? Flat Chested?!" sabay tingin sa dibdib niya. Napatingin naman ako sa paligid at buti nalang maiingay ang mga kaklase naming nandito sa classroom kaya walang nakarinig
" kalma mars. Puso mo baka ma-stroke ka ng wala sa oras." sabi ko habang hinahagod ang likod niya.
"grabe talaga" she said and sigh
"tsk tsk tsk...haaay nako"
Napailing nalang ako at umupo sa tabi niyaBigla namang pumasok si kuya pog- este si zachary kasunod ng teacher namin ngayong hapon sa caclculus.
Napa-ayos naman kami ng upo at tumahimik nang magsalita na si Sir Paul.
"ok. Good afternoon ,class" pagbati niya samin.
"Good afternoon sir"sagot ng mga kaklase ko
Nagsimula na siyang mag-discuss ng kung ano-ano at talaga namang second day palang sasabawin na ang utak ko...
"huy mars, ano ba ,ang gulo mo"baling ko sakaniya at parang may sina-sanggi sanggi siyang tumatama sakaniya
"tsk! Naman kasi to! Papansin talaga 'tong bwisit to!" sabay sik-sik niya sakin. Hinayaan ko nalang since kahit di naman na makinig yan alam niya pa rin sinasagot niya -_-
Buti pa siya. Well, ok lang naman ako. ^_^¡
Zachary's POV
Pagpasok ko ng room agad kong nakita si cass.Agad akong napangiti
'pfft haha may mapagtri-tripan nanaman ako'
Napangiti nalang ako sa naisip ko.Dumiretso na ako sa upuan ko na katapat lang niya.
Nabo-bored ako sa pagtuturo ng teacher namin kaya nagsusulat at nagdra-drawing nalang ako ng kung ano ano but then I saw her so i smiled mischievously.
I crumpled some pieces of paper and keep throwing it to her while our teacher is busy writing on the board.
"hoy ano ba?!" iritang tanong niya. I smiled and give her my oh-so-sweet smile and waved my hand and mouthed 'hi'.
Bigla niya akong inirapan sabay dikit niya pa sa katabi niya. Nawala ang ngiti ko at binato ko ulit siya ng mga papel.
"tsk! Naman kasi to! Papansin talaga 'tong bwisit to!"sabi niya
Biglang tumingin si sir paul at sakto namang binato ko siya
'Oh shit' nasabi ko sa sarili ko. Napalunok ako at...
"Is there any problem with Ms. Tuazon,Mr....?"tanong niya sakin
"Rhaegal." I said in a very confident tone.
"so, it there any problem Mr. Rhaegal?" he asked again.
I caught the attention of the whole class tinaasan ko sila nang kilay and gave them a what-are-you-lookong-at?-look'
"Nothing,sir" i answered.
"hmpt!...buti nga sayo"rinig kong bulong ni cass at pasimpleng umirap.
Bubulong sana ako pabalik sakaniya nang magsalita nanaman si Sir Paul.
"do you have an unfinished bussiness with him, Ms. Tuazon?" tanong niya kay cass.Ako naman ang napa-smirk
"Po?....no-nothing, sir" gulat at utal niyang sagot.
"Yan kasi. Buti din sayo haha" bulong ko din sakaniya at sinamaan niya lang ako ng tingin. Napaiwas nalang ako ng tingin at nagkunwaring nakikinig.
Cassidy's POV
"Yes!!....uwian naaaa!!!"sigaw ko tsaka nagstretch ng arms ko.
"Tara mars! Coffee shop tayo bago uwi..hihihi" masayang pag-aya niya sakin...
Haiyst eto nanaman kami ehh kain bago uwi. hay nako.."grabe, dika talaga nabubusog."tinignan ko siya na parang di makapaniwala.
"Alam mo kasi mars, mas okay nang mamatay ng busog kesa gutom, no!" mahinang hampas niya sakin.
" tsaka alam mo naman sigurong...I"m inlove with the shape of food." dagdag niya pa with matching kanta pa ng 'shape of you' ni Ed Sheeran
"hay!, ewan ko sayo." sabi ko at lumabas na kami ng school gate.
Nandito na kami sa parking lot at naglalakad papunta sa sasakyan ni marilie nang may bumangga sakin kaya nahulog ung mga books ko. Yeah naguuwi ako ng books for advance reading. Yah know!(^_-)
"oops! Sorry miss , sorry, sorry" sabi nang kung sino man ang bumangga sakin.
Pupulutin ko na sana ung mga gamit ko nung unahan niya ako and to my suprise?...it's none other than...
....luigie ow,men! Its honey mylabs im so w- ay charrot! Honey pie baby labs ko yun!....yes, you're right siya ung crush ko na dapat ay sisilipin ko noon sa dance studio kaso may epal na lumabas eh.
"Oh cassy ikaw pala...sorry di kita nakita nagmamadali kasi ako. Pasensya na" sabay abot niya sakin ng mga books ko.
"a-ah!...i-it's fine. T-thanks."utal kong sabi habang kinukuha ko ang books ko sakanya.
"uhm...sige una na ako....ingat kayo sa pag-uwi."Ngumiti naman siya atsaka dali-daling umalis.
"Haaaay." sabi ko at napa-yakap sa mga libro ko.
Well. Si luigie lang naman ung crush na crush ko since grade 10 kasi classmates din kami noon pero ngayon hindi na, mas matalino kasi siya sakin kaya ganern.
Kaklase ko rin naman siya nong grade 9 pero parang diko siya napapansin. Grade 10 ko lang siya napansin nung nakita ko siyang magperform sa isang event dito sa school. Magaling kasi siyang sumayaw.
"hello,marilie?"
Naputol ang pagre-reminisce ko nang may marinig akong nag-sasalita.
"oh hello" nilingon ko ang nagsasalita
At walang iba kundi ang baliw kong bestfriend. Si marilie -_-"ahh oo andito sya kasama ko." kunwaring kausap nya sa phone habang nakatingin sakin
"ah eh busy siya sa pagpapantasya sa crush nya eh" sabi pa niya at tinaasan ko sya ng kilay at nag cross arms pa
"ako? Ah oo naman ok lang ako" saka siya nagpoker face at ibinaba ang phone.
"oh okay na? Tapos kana mag-imagine jan?" she asked me.
"tsk. Lika na." hila ko sakanya.
"tss..nakita mo lang bebelabs mo nakalimutan mo na ako" kunwaring pagtatampo niya at nag-pout.
"sorry na toh naman...libre ko na meryenda mo tss.." lambing ko at ang gaga tuwang-tuwa naman.
"ok sige sabi mo yan ah oh tara na di na ako nagtatampo hihihi" then we went inside her car as we took our waybto one of our favorite coffee shops.
End Of Chapter 4
-----------------------------------
A/N: sana nagustuhan niyo itong update na to guys..
Please don't forget to vote and comment. Thank you.
BINABASA MO ANG
Broken Promises [-ON GOING-]
Roman pour AdolescentsLahat ng bagay pwedeng magbago... Feelings nga sa isang iglap pwede nang maglaho't magbago.... . . . Isang babaeng inis na inis sa isang lalake dahil sa kayabangan nito.. . . . . Actually they're childhood friends back then....but in just a blink of...