LMF - 4

10.3K 314 21
                                    

Georgina / Miss Frea

Palabas na siya mula sa administration ng makasabay si Miss Cantra or Sheena Cantra. Ito ang Music&Arts teacher na nagh'handle ng music and singing club.

"Hey, Miss Frea! Ikaw pala."

She smiled at Sheena. "George nalang Sheen."

Tumawa ito sa kanya. "Oo nga. Pormal masyado, kumusta ang first day?"

She shrugged. "Fine I guess pero nagsisimula palang so hindi ko pa talaga masasabi. What about you?"

Sasagot na sana ito ng pareho silang makarinig ng malamyos na tugtog ng piano. Alam niya, galing iyon sa Music room na mismong si Sheena ang may hawak doon. Nagkatinginan sila at wala sa loob na naglakad papunta doon.

She's curious who is nailing that piano at ganun din si Miss Cantra. Well, she could say na parang mas excited pa ito. Siguro ganun talaga kapag major mo ang isang subject tapos kapag may nadiskubre kang bago ay masisiyahan ka talaga.

Mabilis nakalapit si Sheena sa pintuan at dahan dahan nito iyong pinihit pabukas. Mas naging malinaw pa sa kanila ang tinutugtog nito but she was shocked when she saw it was the girl awhile ago with the quintuplets brothers.

Nakapikit ito at patuloy lang sa ekspertong pagpindot sa keys ng piano. Pati sila ni Sheena ay natulala nalang at nadala sa ganda ng tinutugtog nito. It was a beautiful melody pero sobrang lungkot ang pinapahiwatig non.

The girls eyes were closed, she could say that she's playing it by heart. Ramdam niya ang emosyon nitong pinaparating sa tugtog na iyon. Some happy, some are just..

Just really sad.

Ilang minuto din itong tumugtog at nakatunghay lang sila ni Sheena hanggang sa matapos ito. Marahan nitong inalis ang mga daliri doon saka ito nagyuko at nagmulat ng mga mata kaya hindi sila nito nakita o napansin man lang. Parang ang lalim ng iniisip nito but what caught her eye is that, maganda talaga ito.

Well, she likes her. She likes this student at gusto niyang malaman kung sino ito.

Sheena cleared her throat kaya agad itong nag-angat ng tingin. Kita niyang nanlaki ang mga mata nito ng makita sila ni Sheena. Her face turned paled kaya gusto niyang matawa. Para itong nakakita ng multo and damn she's cute!

Pumalakpak si Sheena at kita niya ang relief sa mukha nito kaya amused siyang napatitig. Iba pala ito kapag natatakot. Kulang nalang ay mahimatay ito. Ng makabawi sa kabiglaanan ay agad itong napatayo at lumayo sa piano.

"Um.. I.. Maam Cantra--"

Halatang ninenerbyos ito kaya napangiti siya.

"It's ok." Awat ni Sheena dito habang nakangiti. "Ang galing mong mag-piano. Where'd you learn to play?"

Kita niya ang pamumula ng mga pisngi nito and damn.. she looked sweet and innocent. Nakaka'turn on!

Naipilig niya ang kanyang ulo dahil iba na naman ang pumapasok sa isipan niya.

She and her dirty thoughts!

She's in school para magturo at hindi makipagflirt sa mga estudyante and worst ay pagnasaan ang mga ito. But she couldnt help herself. This girl look so damn perfect.

"Sa bahay po." Tipid na sagot nito.

Tumango tango si Sheena rito habang tahimik siyang nakikinig. She's gonna observe her, mas maganda pang titigan nalang niya ang maamo nitong mukha dahil siguradong hindi siya magsasawa kesa magsalita rin siya gaya ni Sheena. Miss Cantra can do that part of interview for her. After all, gusto talaga niyang makilala kung sino ang batang ito. Sheena's doing her a favor already, big time.

Loving Miss Frea _Book 2 (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon