Chương 4

254 8 0
                                    


Chương 4

Nguyệt Quỳnh chưa kịp kiểm chứng suy đoán của mình chính xác hay không, Lệ vương phủ đã nghênh đón cái tết thứ chín của nó. Ngay lúc y sinh bệnh, châm cứu, dưỡng bệnh, Tết cũng đến gần. Đêm ba mươi, Lệ vương phủ náo nhiệt phi phàm, ngay cả Lê Hoa Chước cũng treo đèn lồng, dán giấy hoa trong viện của mình.

Hồng Hỉ cùng Hồng Thái cũng tới chỗ Hành công công lĩnh đèn lồng, giấy hoa và pháo. Trong lúc công tử sinh bệnh, hai người đã quét dọn sạch sẽ cả trong lẫn ngoài viện. Ngày lễ ngày Tết, quản gia Nghiêm Bình sẽ phân vải vóc cho phu nhân và công tử các uyển, ngân lượng thì đợi qua ngày lễ sẽ thưởng cho. Tuy Nguyệt Quỳnh là người thất sủng nhất, bất quá cũng được chút phần thưởng, chẳng qua số lượng ít tí tẹo.

Thân thể Nguyệt Quỳnh không thoải mái, lễ mừng năm mới đều giao cho Hồng Hỉ cùng Hồng Thái toàn bộ xử lý. Năm ngoái y đã cùng xử lý mọi việc cùng hai người thị tùng, nhưng năm nay thật sự chẳng có tinh thần.

Lấy năm lượng bạc từ "rương tài bảo" đưa cho Hồng Hỉ cùng Hồng Thái ra phố mua hoa đào, lễ vật, nhang đèn thờ Bồ Tát và những thứ không thể thiếu trong những ngày Tết, tiếp đến lại dùng vải vóc được ban để may cho mỗi người một bộ y phục, kỳ thực, vải vóc được ban cũng chỉ đủ may cho mỗi người một bộ y phục mà thôi. Năm nay Nguyệt Quỳnh được phân thêm một ít tơ lụa, y phân vân mãi, cuối cùng để Hồng Hỉ mang đi bán. Đồ tết được phân đến, y giữ lại vài thứ mình thích cùng những món thông thường, còn lại đều dứt khoát để Hồng Thái bán sạch. Lần này Hồng Thái rất lợi hại, trước sau tổng cộng bán được hơn hai mươi lượng bạc khiến Nguyệt Quỳnh cười tươi nhu hoa nở, ngay cả cơ thể cũng cảm thấy chưa bao giờ thoải mái như lúc này.

Ăn cơm trưa, ngủ chưa đến một canh giờ, Nguyệt Quỳnh thức dậy. Hồng Hỉ giúp y mặc chiếc áo bông mới may, nói: "Công tử, Hành công công vừa tới báo, yến tiệc năm nay, tất cả các phu nhân và công tử đều phải tới."

"Ôi chao?!" Nguyệt Quỳnh kinh ngạc, mọi năm người nọ chỉ chọn vài người, tại sao năm nay tất cả mọi người đều phải tới? Y không muốn đi. Lạnh không bàn, đồ ăn trên yến tiệc lại chẳng ngon, còn không bằng cùng Hồng Hỉ, Hồng Thái, Hoa Chước, An Bảo ở trong phòng ăn lẩu. Hơn nữa, sau khi bị thi châm, y thực sự không muốn gặp người nọ.

"Hành công công nói đây là ý của Vương gia."

Nguyệt Quỳnh nhíu mày: "Ngươi đi nói với Hành công công là ta lại phát sốt, không đi được."

"Được, ta đi ngay." Hồng Hỉ không khuyên bảo lấy một câu, chỉnh lại xiêm y cho công tử cẩn thận liền rời đi.

Một lát sau, Hồng Hỉ lộ vẻ mặt ngượng nghịu trở về, Nguyệt Quỳnh thở dài, "Không được đúng không?"

"Công tử, Hành công công nói Vương gia hạ lệnh: không ai được phép vắng mặt."

Nguyệt Quỳnh vuốt vuốt cái bụng ẩn đau qua lớp xiêm y, "Vậy thì đi thôi."

Giờ dậu vừa qua, tiểu công công dưới tay Hành công công tới truyền lời. Hồng Hỉ, Hồng Thái cùng công tử nhà mình rời phòng, là thị tùng tùy thân, bọn họ cũng phải đi theo. Tiểu công công đưa chủ tớ ba người tới tiền viện Tây Uyển, các công tử Tây Uyển cơ hồ đểu đã tới, Nguyệt Quỳnh nhìn thấy Hoa Chước cùng An Bảo. Hai người bất đắc dĩ nhìn nhau một cái, Nguyệt Quỳnh theo tiểu công công đến nơi mình nên đứng.

Tàng Yêu - NeletaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ