Chương 11

220 4 3
                                    


Chương 11

"Nguyệt Quỳnh!"

Đang thu dọn y phục, Nguyệt Quỳnh lập tức xoay người chạy ra ngoài, ôm cổ người bước vào.

"Hoa Chước..." Y luyến tiếc Hoa Chước cùng An Bảo, y... không muốn đi cầu xin người nọ.

Lê Hoa Chước thấy y khóc bèn vội vàng lau nước mắt cho y, "Nguyệt Quỳnh, ta mới vừa đi cầu xin vương gia, cầu vương gia để ta đi chung với ngươi. Vương gia đồng ý."

"Thật sự?!" Nguyệt Quỳnh bất chợt ngừng khóc.

Lê Hoa Chước liên tục gật đầu: "Thật mà, thật mà. Ta ở trong phủ chỉ biết lãng phí bạc của Vương gia, vương gia giữ ta cũng vô dụng. Ta mới vừa liều mạng khóc lóc trước mặt vương gia, vương gia thấy phiền phức liền đồng ý. Nguyệt Quỳnh, chẳng phải trước đó ngươi đã bảo ta cùng An Bảo thu thập hành lý sao? Ta đã sớm thu thập xong, ngươi nói khi nào đi thì chúng ta lập tức khởi hành."

"Hoa Chước..." Nguyệt Quỳnh ôm chặt đối phương, "Thật tốt quá! Thật tốt quá!"

Đôi mắt Lê Hoa Chước cũng ẩn chứa lệ quang, ôm chặt đối phương, "Chúng ta đã nói trước rồi, muốn đi thì tất cả cùng đi." Hồng Hỉ, Hồng Thái đứng một bên thấy vậy cũng rơi lệ.

"Cùng đi." Thời khắc này, Nguyệt Quỳnh cảm kích Nghiêm Sát, thực sự cảm kích.

Đồ đạc Nguyệt Quỳnh không nhiều lắm, một cang giờ liền thu thập xong. Nếu phải đi, ở lâu thêm một hai ngày cũng chẳng có ý nghĩa gì. Y để Hồng Hỉ, Hồng Thái đến chỗ Hành công công lấy xe ngựa, định rằng sau khi dùng cơm trưa sẽ rời đi. Ngồi trong sân nhìn Hồng Hỉ, Hồng Thái giúp Hoa Chước dọn đồ tới đây, y nhìn xung quanh viện tử mình đã ở trong sáu năm qua. Nơi này có hoa cỏ, cây ăn quả do chính tay y cùng Hồng Hỉ, Hồng Thái trồng; có phòng bếp nho nhỏ do Hồng Hỉ, Hồng Thái tự tay xây nên; có bùa bình an do chính tay y cùng Hoa Chước treo lên cây; có chiếc bàn đá đêm y say rượu múa kiếm không cẩn thận mà lưu lại dấu vết; có rất nhiều rất nhiều thứ ẩn chứa kỷ niệm của tất cả bọn họ, và cả vướng mắc không cách nào nói rõ giữa y cùng người nọ.

Lê Hoa Chước đi tới phía sau Nguyệt Quỳnh, hỏi: "Nguyệt Quỳnh, sao phải vội như vậy?"

Nguyệt Quỳnh thản nhiên cười nói: "Nếu phải đi, sớm một ngày hay muộn một ngày chẳng có gì khác biệt. Ta chỉ luyến tiếc những tháng ngày chúng ta sinh sống ở nơi này."

"Nguyệt Quỳnh... ngươi... không nói lời từ biệt với vương gia sao?"

Tim Nguyệt Quỳnh đột nhiên thắt chặt, y thở dài một tiếng, nói: "Hoa Chước, ta... cuối cùng vẫn phải đi." Khoảnh trời đất Lệ vương phủ này không giữ được người nọ, người nọ muốn bay lượn trên bầu trời, muốn trở thành long thành vương. Mà thứ y muốn chỉ là cuộc sống giản dị, hắn và y vốn không nên dính dáng đến nhau. Cuộc sống trong những tháng ngày qua khiến y bất an, khiến y do dự, hiện tại tốt rồi, y có thể quẳng gánh nợ kia mà thoải mái rời đi.

Đứng lên, Nguyệt Quỳnh vươn vai thật dài, xoay người về phía Hoa Chước, An Bảo, Hồng Hỉ cùng Hồng Thái, tươi cười: "Việc đầu tiên khi xuất phủ, ta mời khách, mời các ngươi cùng ta ăn bánh bao canh."

Tàng Yêu - NeletaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ