Quốc sư thiên

122 2 0
                                    


Quốc sư thiên

"Quốc sư đại nhân, hoàng thượng tới."

Đang uống rượu, Dận Xuyên vội vàng đem rượu trên bàn giấu xuống dưới gầm bàn, vừa giấu xong thì thấy một người nổi giận đùng đùng đi đên. Dận Xuyên ngỡ ngàng, chợt nghe hoàng thượng quát lớn: "Tất cả lui ra!" Mọi người lui ra ngoài, đồng thời đóng cửa lại. Dận Xuyên chột dạ ngắm mặt bàn, chắc hoàng thượng không nhịn được nữa rồi. Nhưng chẳng phải ông đã để lại cho hoàng thượng hai vò sao? Hoàng thượng không đến mức nhỏ mọn như vậy chứ?

"Cổ Niên ở đâu?!"

Lần này Dận Xuyên sửng sốt, tức thì, vẻ gian xảo luôn xuất hiện trên gương mặt ông biến mất, đứng đắn hỏi: "Hoàng thượng biết hắn làm gì U Nhi?" Chỉ thái hậu Trương Huyên Ngọc mới biết Cổ Niên từng làm gì U Nhi, nhưng nàng thà chết cũng không chịu nói.

Nghiêm Sát nghiến chặt răng, trên trán nổi gân xanh, Dận Xuyên hiểu rõ, "Xem ra hoàng thượng đã biết."

"Cổ Niên ở đâu?!"

Dận Xuyên chau mày: "Hoàng thượng khẳng định hắn còn sống? Hoặc là lão thần giấu hắn ở đâu đó?"

"Dận Xuyên, giao hắn ra đây!" Nghiêm Sát khẳng định, khẳng định Cổ Niên còn sống, khẳng định Cổ Niên ở trong tay Dận Xuyên.

Hoàng thượng cố chấp muốn Cổ Niên như vậy, long nhan còn vô cùng giận dữ. Dận Xuyên lạnh mặt: "Có phải Cổ Niên đụng chạm đến U Nhi?" Giọng nói tựa lệ quỷ chốn âm tào địa phủ.

Ngũ quan Nghiêm Sát nhăn nhó đến dữ tợn, Dận Xuyên thấy vậy, gương mặt cũng vặn vẹo, nhưng ông lại nghe Nghiêm Sát hỏi: "Ngươi ôm tâm tư gì với Nguyệt Quỳnh?" Cho đến hiện tại, Nghiêm Sát vẫn luôn lo lắng đối với kẻ Nguyệt Quỳnh dị thường tín nhiệm này, bởi vì hắn không nhìn thấu được người này.

Lần này thì khiến Dận Xuyên sửng sốt cực độ, nháy mắt một cái, ông cười, cười rất lớn: "Ha ha... Ha ha ha... Hoàng thượng, ngài... lão thần biết ngài yêu U Nhi, biết ngài lúc nào cũng uống giấm chua, nhưng ngài cũng không nên uống giấm với cả lão thần. Lão thần có thể làm gia gia của U Nhi đấy."

"Ngươi quá quan tâm đến y." Nghiêm Sát chẳng vì vậy mà an tâm, sắc mặt vẫn âm trầm như cũ, "Hơn nữa, theo người của trẫm điều tra, "quốc sư Dận Xuyên" vốn không hiểu ca múa, càng không có gan trộm rượu trong cung uống. Hai mươi ba năm trước, ngươi bị một cơn bệnh nặng, sau khi khỏi bệnh, ngươi đuổi việc toàn bộ người trong phủ đi, sau đó mua một đám người mới về phủ, những người đó đều không phải người thường, toàn bộ đều là người luyện võ. Khi đó ngươi đã năm mươi hai, nhưng ngươi hiện tại, ngoại trừ gương mặt và bàn tay ra thì ngươi chẳng giống người đã đến tuổi mạo điệt chỗ nào hết. Rốt cuộc ngươi là ai!"

(mạo điệt: ý chỉ người có tuổi, người già trên bảy mươi tuổi)

Trên mặt Dận Xuyên chẳng chút kinh hoảng, trái lại còn cười he he nhìn gương mặt dữ tợn chẳng chút đẹp mắt của Lệ Uy Đế, không sợ chết mà nói: "Lão thần thật sự không yêu U Nhi, U Nhi chưa nói với hoàng thượng đúng không." Lục mâu Nghiêm Sát trầm ám, người có lá gan che trời che đất kia luôn có những bí mật nhỏ giấu hắn!

Tàng Yêu - NeletaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ