Entry #6

29 3 0
                                    

Darelyn.

Puro blanko naman itong diary ni crush wala man lang naka sulat .

Ako kasi Hindi ako nagsusulat sa diary . Ngayon lang . Sa diary pa ni Crush .

Humiga ako sa kama ko . Naisip ko araw-araw may nangyayari sa min ni Crush .

Si crush napaka moody . Kasi naman minsan napaka sungit tapos ngingiti bigla at papakiligin ako .

Napaka saya ko kasi ngayon nakakausap ko na siya . Dati kasi sobra layo niya sa kin . Ngayon naaabot ko na siya . nakakatuwa pero sana wag siya bad kasi . huhuhu

Haay . Crush wala gabi Hindi kita iniisip . Hanggang sa panaginip ko nadoon ka . Nakakaloka .

I want to sleep na . Tomorrow is another sa min ni Crush . hihihi

--

" Dada , Tuwag si Madam Ales kinakamusta ka ? " sabi sa kin ni Yaya theresa . Habang kumakain ako .

" Nasan ba siya ngayon si Tita Ales ? " tanong ko .

" Nasa Singapore . Uuwi na daw siya next week " nakangiti sabi ni Yaya Theresa .

" Talaga . Yehey ~ " nakangiti ko sinabi .

Tumayo na ko nag aayos .

Uuwi na din si Tita Ales . I miss her .

Siya na lang kasi ang tumayo magulang ko . Wala na kasi ako parents . Ulilang lubos na ko . Hindi naman naging malungkot ang buhay ko nung nawala sila .

May Tita Ales ako tumayo magulang ko ganun din si Yaya Theresa . At may mga kaibigan ako . Mga pinsan din na nagmamahal sa kin .

Namatay sila three years ago na . Haay . Nalulungkot ako kapag naaalala ko sila . Miss ko na sila Mommy at daddy .

" Anak . Death Anniversary ngayon ng parents mo " sabi sa kin ni Yaya Theresa .

Oo nga pala .

" Ahh . Sige po dadalaw ako mamaya . Sama po kayo sa kin . " sabi ko .

" Okay . Ingat ka anak  Bye " paalam niya sa kin .

--

" Death Anniversary na pala ngayon ng parents mo . Pupunta ka ba mamaya ? " tanong sa kin ni Cherry .

Naupo muna ako sa upuan ko .

" Oo mamaya . Sama ka ? " tanong ko din .

" Gusto ko sana kaso may lakad kami ni mama ngayon . Sorry best " say ni Cherry .

Niyakap niya ako . Niyakap ko din siya . Ngayon lang sya Hindi makakasama sa kin pumunta sa puntod nila Mommy .

" Okay lang . Kami na lang ni Yaya Theresa " say ko sa kanya .

Humiwalay siya sa yakap . Nag ngitian kami . Gusto kong kwento yung nagyari sa min ni Crush kahapon . Kaso wala ako sa mood .

*beep*

Kinuha ko ang Cellphone ko .

From : 0936*******

Practice later . After lunch . You should be there .

--

Hala . Number eto ni crush ah . Kabisado ko un . Pero saan kaya niya kinuha ang number ko .

eeeeeeeeeeeeeeh !

Pag tripan ko kaya sya . Hahaha

Sinave ko muna number niya .

To : Crushko !

His Diary .Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon