Kabanata 4
Pirate"Who are you?" He said in a serious tone.
Hindi ako sumagot at nagpatuloy lang sa paninitig sakanya. I can't take my eyes off to his handsome face. Para siyang greek god na pinababa sa lupa!
"Ang sabi ko sino ka?" pag-uulit niya. Kaya naman napatalon ako sa gulat.
Oh good God! Even his voice is so damn sexy and manly. I groaned inwardly. Since when I been this... I can't even say it!
I scanned his face. I started from his tousled hair. I traced from there down to his well-defined bone structure. He has very prominent nose. Umakyat ang tingin ko sa kanyang mata, which are framed with thick lashes. His intense eyes drilled me. Kamukha niya yung isa sa member ng isang banda noon na kumalas sa grupo, I think One Direction ata? Not sure.
Kulay abo ang kanyang kanang mata. Para itong umaambon na ulap. It's beautiful! Napakagandang tignan. Ang kaliwang mata naman nya'y may takip. Para siya isang pirata na nakikita ko sa mga palabas sa tv. Kumunot ang noo ko. Anong meron sa kaliwang mata nya?
Napadaing ako nang bigla nyang hinigpitan ang pagkakahawak niya sa baywang ko. Kaya naman nawala yung atensyon doon.
"A-Aray! Ano ba nasasaktan ako!" I hissed.
Pakiramdam ko mababali ang buto ko sa sobrang higpit ng pagkakahawak niya. Ano ba problema ng isang to?
"Kanina pa kita tinatanong kung sino ka at anong ginagawa mo dito?"
"Hindi kita kilala! Atsaka hindi mo ba nakikita yang ilog? Nandito ako para maligo! Bulag ka ba?"
His brow creased and his face darkened more.
"I-I said let go of me!" I said a bit annoyed now.
"Really? You don't know me? But you just called my name." he said.
Then his gaze traveled down to my slender body. The suspicious and judjing look in his eyes as he gave me a once over look irritated me a bit. I gasp. Nakasuot lang ako ngayon ng itim na bra at panty!
He took a deep breath and immediately averted his gaze away then he slowly let go of me. He muttered a curse under his breath.
Heat crept up to my neck. My cheeks heated in embarrassment. Pakiramdam ko kasing pula na ito ng kamatis. Nakatalikod na siya sa akin ngayon kaya naman malaya kong pagmasdan ang malapad nyang likod. Mabibigat yung paghinga nya.
Namilog ang mga mata ko nang napagtanto ko na baka binubosohan ako nito. Baka kanina pa sya sumusunod sa akin! Napatakip ako sa bibig ko.
"Manyakis ka!" singhal ko sakanya, na para bang hindi ko rin siya pinagnanasahan kani-kanina lang. Nag-init tuloy ang mukha ko.
Lumingon siya sakin. Nagbukas-sara ang kanyang bibig at tinignan ako na para bang hindi niya naintindihan ang sinasabi ko.
"A-Anong sinabi mo--"
"Huwag kang lalapit!" ani ko nang napansin kong humakbang siya palapit sakin. Ngunit hindi nya ako pinakinggan, at nagpatuloy lang siya.
"Oh my God! S-sinabi ko ng w-wag kang l-lumapit eh!"
He was supposed to grab me, whe I got my strength back and ran far from him. Nagsisigaw na ako sa sobrang takot. Medyo nahirapan pa ako dahil hindi ako makatakbo ng maayos dahil nasa ilog parin kami.
Nang nakaapak na ako sa lupa agad-agad kong dinampot yung dress ko na nasa damuhan. Tumakbo ako ng mabilis sa sobrang takot kong mahuli niya.
"Fuck!" I heard him muttered angrily and groaned.