chapter 7

16 1 0
                                    

Nept pov..

nagkagulo na ang lahat ng mga students..at kanya kanya ng pasikat..pero sa totoo lang wala talaga akong nagustuhan sa perfomance nila..

            and the last performer ang pinili ng juniors na magperfor no other than ms symphony benitez...

announce ng emcee kaya nagpalakpakan sila..pero wala si sym...sakto naman na nakapagdecide na yata sila na wag ng hanapin ay may pinagtitinginan ang lahat sa deriksyon ng gate..andun pala si sym mukhang kararating lang obvious nmn sa buhok niya..dahil mukhang napilitan na siya ay umakyat na ako ng stage kaya lumapit ako at binigay ang guitar ko...agad naman niyang tinanggap yun..tinitigan ko siya napakaganda niya pero halatang natatakot siya..at nanginginig.nagstart na siyang mag strum at nagulat ako sa togtog...

                invisible by taylor swift..bulong ni seanne.

nagulat ako dahil napakahalaga sakin ang kantang yun.pero parang may mali ei.nagstop siya at biglang tumakbo..kita ko ang pagtulo ng luha ni sym.susunod sana si seanne pero pinigilan ko siya.

             bakit nept?

             ako na..kukunin ko guitara ko..

wala ng nagawa si seanne kaya sumunod na ako.andun siya umupo sa lilim ng puno at hawak ang guitara ko..

            dala dala ko pa pala tong gitara ni nept..

pinahid niya ang luha niya at nagstrum ng guitar..pinagpatuloy niya ang invisible at nakita kong nakapikit siya at nakangiti.at kumant na siya.grabe ang lamig ng bosses niya ang galing..napapikit din ako.at naramdaman ko yung pain sa boses niya..at ako may naalala din ako..ang ex girlfriend ko na...1 yr ng patay..nakaphusay din niyang kumanta.siya si sophie monreal ang dahilan kung bakit ako kumakanta dati..oo ako talaga ang totoong vocalista ng banda pero mula noong mamatay si sophie.wala na akong lakas ng tumugtog..napapikit ako habang pinapakinggan ang kanta ni sym..punong puno ng pain yun..ng matapos na siya nakita niya ko kaya nagpretend ako na di ko siya narinig.

             anong ginagawa mo dito? sinusundan mo ba ako?

>_>       gitara ko yan diba?? bat mo tinakbo yan nanakawin mo ba??

napahiya siya yata di ko naman intensyon un pero nag v sign lang siya at sinuli na ang gitara kaya tumalikod na ako para umalis...ng biglang

               nept kanina ka pa ba??

umiling ako..parang ako siya.takot na marinig ang boses namin..umiling iling ako dahil may isang tao din plang nasasaktan tulad ko...nagstrum din ako ng guitar para gumaan ang pikramdam ko

The final game of loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon