chap 10

19 1 0
                                    

syms pov

5 pm na at uwian time na..at yan ang time kung saan mag auudition na ang mga student para sa music video marami ang pipiliin at mag woworkshop pipili sila ng dancers at singers pero pipili daw sila ng isang girl na makakasama ni seanne..uuwi na sana ako pero hinihila ako ng mata ko na panoorin ang mga nag audition sa stage..

gusto ko ring mapakanta sa galing ng ibang nag audition at ang gaganda pa nila kasali kc cla sa choir ng campus ..I guess its better for me to go home..tumalikod na ako at dumiritso sa gate..

nept pov's

kasalukuyang nakikinig ako ngayon sa mga nag auudition sa stage..isa daw kami sa mga papipiliin ni daddy at tito until 6 pm pa kmi makaka uwi..nabobored naq talaga.kahit isa wala mn lang akong makitang mas magaling ky sophie maliban nalang kay.....

paglingun ko nakita ko sa may bleachers nakatayu si sym at nakatingin sa mga nag audition..sana mag audition ka symphony you have an amazing voice like....like sophie ..pero imbes na makita kong na motivate xa mas nakita ko ang lungkot sa mata niya at tumalikod..

ano ba ang problema sym..bat ka ba natatakot tulad ko?

nagulat ako ng biglang tinapik ni seanne ang balikat ko..

pare sino ang tinignan mo..? tapos na lahat ng nag audition may napili ka na ba sa mga nag audition?

umiling ako saka tumayo..

Oi saan ka pupunta? Nept....balik ka dto. Hoy..
let's continue this tommorrow..wala akong napili.cold kung sagot.

Ano? Gulat na sagot ni seanne
All of them are amaxing actually sumasakit na nga brain cells ko sa kakaisip kung sino.yung
Tinitigan ko si seanne kaya nagsign na siyang tumahimik...

Sym's pov

Nakakainggit sila..saan nila nakuha yung lakas ng loob..maka uwi na nga..habang naglalakad ako nag overtake sakin ung isang kotse tapos biglang nagstop at bumukas sng bintana

Sym...bukas audition ka ha..anang seanne.

Huh? Tsk..dinedma ko lang c seanne saka naglakad na ng diretso..

Maya maya ay may naramdaman akong kasabay kong naglalakad kaya nilingun ko..pero la namang tao..

Hindi kaya may sumusunod sakin..bat kase naglakad ako..

Tumakbo ako ng mabilis...at nag abang ng sasakyan ng bigla akong may nakabunggo kaya napahiga kami sa kalsada.

Arayy..sapu ko ang ulo ko.

Shit naman..di nag iingat.cold niyang sabi...

Teka.. neptali?

Paglingun ko siya nga..nakapamulsa lang siya saka agad naglakad humabol naman ako sa kanya para may kasabay ako dahil kaloka at ang tagal pa ng jeep..my taxi mahal naman.biglang pumara si nept ng taxi..tapos binuksan nia ang pintuan.

Pasok..utos niya

Huh? Pero
Sabay na tau..

Nag aalangan man ako ay sumakay na ako...sheeemzz naman konti lang baon ko.umandar na ang taxi at sobrang tahimik.maya maya.

Kung may isa bang makikinig sa kanta mo.kakanta ka? Bigkang tanong ni nept

Parang bumaluktot ang dila ko at nahirapan akong sumagot.

Kung kakanta ka bukas.makikinig ako.manong para po..

Nagstop ang taxi saka naman inabot niya ang bayad.

Ihatid niyo siya.

Umalis na si nept at ako naman inshock pa rin.ang ibig niya bang sabihin eh gusto nia akong mag audition.??

Pagpasok ko ng kwarto ay binagsak ko na agad ang body ko sa kama..
Replay replay replay..lagi kong naalala ang sinabi ni nept..

Ayyyyy.....tama na....ginulo ko ang buhok ko.

The final game of loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon