Two
I'm Kaizen
=
Kaizen's POV
What the hell?! Bakit umaambon? Nasan ba ako?
Bigla akong napabangon mula sa pagkakahiga. Tumingala ako ng nanlalaki ang mga mata, nakakita ako ng puting kisame, wala namang maliliit na butas na pwedeng daanan ng tubig at maambunan ako?
"Why are you looking up?"
The heck?! Napalingon ako sa kanan ko, there, I saw Jaizer standing. May hawak pa itong tabo at takang nakatingin sa akin.
Natigilan sya.
"Uhh, good morning?" Nag-aalangan nyang bati.
"Jai! What are you doing here?!"
"Waking you up. Obviously." Gosh, what an abnormal way of waking me up.
Sabagay, ganito naman talaga sya noon palang. He's morning hobby is waking me up in many different ways. Tsk. Same old Jaizer.
"You're so early naman." I checked the clock and its only 6:30 in the morning. Natutulog pa dapat ako ng ganitong oras. -_-
Humiga ulit ako at pumikit.
"I told you right? I'm going here this morning. Dapat naghanda kana."
Hindi ako sumagot. Naramdaman ko na umupo sya sa tabi ko.
"Kai! Bumangon ka na! Sabi ko diba? Pupunta tayo kay mommy." Parang bata nyang sabi habang niyuyugyog ako.
"Argggh. Jai naman eh. I'm still sleepy, you know? Please let me sleep more."
-
I woke up with my alarm's sound. Sinong nag-set nito? Bumangon na ako and see a yellow letter in my side table.
Grabe ha. Nakakatampo ka na talaga. Tinulugan mo lang ako kanina. Tsk. Pano mo to nagagawa sa bestfriend mo? Tsk. Anyway, kita nalang tayo sa coffee shop sa tapat, mamayang 11:00. Sa bahay na tayo maglunch. I set your alarm at 9:00 ha? You still have more time. Wait for me later.
-Jai
Bigla naman akong naguilty. I'm sorry bestfriend.
Jaizer Lazaro is my guy bestfriend. Sanggang-dikit na yata kami nyan simula pa noong nasa sinapupunan palang kami ng mga mommy namin. May girlfriend yan, si Veronica Madrigal. Kaming tatlo ang bestbuddies noong highschool. Silang dalawa, ayun, nagligawan at nagkadevelopan, while me? Ayun, I fell for another guy.
I know you still don't know me. So, while preparing, I'll introduce myself first. I'm Kaizen Elise Alejandro. 19 years old, I lived the last three years of my life in Canada with my mom and dad.
BINABASA MO ANG
Rise of the Player
Teen FictionKaizen Alejandro. An average girl. Total fan of happy endings. A Hopeless Romantic. All her life, she always dreamed that a prince will lead her to the happy ending she always dreamed of. She only wished for a happy ending, pero bakit kailangan syan...