An: Here's Chapter 3. ^_^
- - - -
Three
Reunion
=
Kaizen's POV
Pagkalabas ko, naglakad ako sa isang bench na katabi ng café.
Unti-unti kong nararamdaman ang panlalambot ng tuhod ko. Damn.
Bakit ganito? This is not what I'm expecting.
Napaupo ako.
I'm expecting that I would be able to smile at him, walk near him and talk to him, without this damn feelings. Tsh. Nabigla lang siguro ako. I don't feel anything for Shawn anymore. I know it.
Biglang pumasok sa isip ko ang mga mata nya, wala pa ding pinagbago. Nandun pa din yung mga tinging kinahumalingan ko, dati. But, there is something in his eyes when it reached mine, pagkabigla at sadness?
Why the hell is he sad? Gayong may babaeng humalik sa kanya kanina. That girl is not even beautiful, and I know I'm a lot better than her. Tss. Ganun na ba ang tas---- Arrggghh.
Why am I even saying this?! Tsk.
Masyado akong occupied sa nangyari kanina. Hindi ko man lang naalala ang tunay na dahilan kung bakit ako nasa coffee shop.
I checked my phone. There are messages for me.
Veron
Hey! Where are you? We're here na kaya. Can't you make bilis naman? I'm so excited to see momskie pa naman. Hmmp.
Momskie ang tawag nya sa mommy ni Jaizer. Tsk, tsk.
Jaizer
Nasan ka na? Wag ka nang pumunta dito. Diretso ka na sa bahay namin, you still remember the way right? Uuna na kami ni Veron. Take care.
Bakit kaya? Maybe Jai saw him too. I know him too well. He would not let our paths cross again.
Kinuha ko muna ang kotse ko at dumeretso na sa bahay nina Jai, good thing I still remember the way going to their house.
"You know what momskie? You're anak is so nakakainis. He's not making sagot to my messages and tawag. I'm natatakot tuloy na he has another babae. Hmmmp! I will make sabunot whoever that girl naman eeh!"
Malayo palang ako sa garden nina Jai, boses agad ni Veron ang narinig ko. Buti nalang, kilala pa ako ng mga maids dito at pinapasok nila ako.
"Hahaha. Veron hija, alam mo naman na ikaw lang ang babae ni Jaizer. Nakita mo naman kung pano yan baliw na baliw sayo diba?" Natatawang sabi ni Tita.
"Hmmp! Kahit na Momskie! He should make sagot to my text, I would accept naman even if it is ---- OMYGOD! KAIZEN? Is that ikaw na ba?!" Napaka-histerical talaga ng babaeng to.
"Uhh, surprise?"
Napatayo si Tita at sinalubong agad ako ng isang mahigpit na yakap.
"Kaizen! Sa wakas naman at nagpakita ka na! I missed you hija." Masayang sabi nya.
Madami pang sinabi si tita sakin, at wala akong ibang nasagot kundi tango at iling lang.
Saka ko narealize na nakaupo pa rin si Veron sa kinauupuan nya kanina at nakatulala.
Lumapit ako sa kanya.
"Aren't you even surprised? Huh?" I asked.
Agad syang napatayo at yumakap sakin.
BINABASA MO ANG
Rise of the Player
Teen FictionKaizen Alejandro. An average girl. Total fan of happy endings. A Hopeless Romantic. All her life, she always dreamed that a prince will lead her to the happy ending she always dreamed of. She only wished for a happy ending, pero bakit kailangan syan...