Chapter 3

269 0 0
                                    

Xenon's POV

*Riiinnggg* Dingig kong alarm sa loob ng room

"Guys Hurry up, we only have 30 min to prepare" Four

"Yes po" sagot namin

Naligo na ako at nagsuot ng sports bra at leggings. Pinareha ko sa isang sapatos na puti. Di na ako nagsuklay. Di naman ako nagsusuklay eh. Kaya pinuyod ko nalang ito.

"all done?" four

Tumango naman kami lahat at tumungo na sa training hall. Madami ang mga babae at lalaki dito. Meron din akong nakikitang baguhan hays sana maging ok lang ako.

"Six, nakikita mo ba yang mga naka pula??" bulong sakin ni Two

Tumango naman ako. Mga naka pula silang training attire.

"They are the Twentigs, sila ang pumapangalawa sa ating numbers 1-10"

"Actually, 8 lang tayo kasi yung dalawang number nilagay na sa Twentigs." singit naman ni Ten

"Anong number??" tanong ko sa kanila

"Ang 1 and 8. Yan ang pinakababa sa rank 10. Diba ang gulo??" Two. Tumango naman ako

"Dalawa naman ang highest number, ang 9 and 6. Which is si nine at ikaw six "Ten

"alam mo bang apat tayong babae at apat din ang lalaki, Si 3,7,5 at 9. Sa ngayon wala pa sila pero ang popogi nila, mayayabang nga lang." Two

"pano ako nakapasok sa walo? Eh di pa nga alam kung malakas ako?" tanong ko sa kanila.

Humarap naman samin si Four at lumapit.

"Alam mo kasi Six, lahat ng nasa 8 or called as Octaves, may mga higher special abilities na angat na sa pagiging normal. Ang sumunod satin ay meron din, pero sa sinabi ko nga higher means angat na angat tayo more on 80%" wala akong masabi. Ganito ba talaga kami?

"Hey bitches" lapit samin nitong naka pulang babae. Aww so nasa Twentigs siya.

Tinignan naman siya ni Four at tinaasan ng kilay. Sobrang ganda ni Four dalagang dalaga siya.

"Oh hey Twigs, how's life?" Sabi naman ni Two ng naka cross ang kamay.

"It's Tigs not Twigs. Anyway, I've been doing great. Soon ako ang papalit sayo Two sa pwesto" Sabi nung babae

"Oh yeah? You're weak, how can you replace me, Eight?" oh so siya ang Eight. Sino naman ang Eight?

"Soon, I'll be better than you"

"Stop saying crazy stuffs, you're just embarassing yourself Eight" Sabi naman ni Ten. Mga palaaway pala mga to. Nakita ko naman na nanggigigil na yung babae. Pinipigilan ko lang tumawa kahit si Four. Pano, sila ang jolly tapos si Four talaga ang nakakatakot pero eto, sila ang nakakatakot.

"Why are you laughing bitch??!" Alam kong ako yung sinasabihan niya

Lumapit naman siya sakin.

"You weakling, how come na bago ka at naka itim ka agad? Are you one of the Octaves, psh dream on"

"Tsk di mo pa pala siya kilala Eight, don't underestimate her. Ikaw ang mapapahiya" Rinig kong sabi ni Four at lumapit samin

"Oh please she's just a newbie"

"A newbie that you really don't know huh?" parang may hamon na sabi ni Four. Hays unang araw mapapaaway ako.

"I don't f*cking care" Tinignan niya ako ng matalim at nanghahamon din

"Okay fine, May I introduce to you, Xenon Viel Hawns, also called as Six" biglang tumahimik ang buong Hall at lahat tumingin sa gawi namin

"O ano?? Lalaban kapa ba Eight? Si Two nga di mo matalo, si Six pa kaya?"

"You're kidding right??" di makapaniwalang sabi ni Eight.

"Baguhan pa naman siya kaya matatalo siya ni Eight psh weakling naman yan"

"Is she really is Six? Wala pang nakakakuha ng bagong Six except kay Brail"

"She's dead, really dead"

Kahit bulungan rinig na rinig ko. Dead?!?! Psh!!!

Four's POV

Alam kong kahit baguhan si Six, kayang kaya niya si Eight, Si Eight kasi ay may ability na mang hypnotize which is minor ability lang ni Two.

"I can beat her to death" Hay ang yabang talaga.

"I don't want to fight, but if you really want one then I'll give you pain" sabi naman ni Six. Ooh that's my girl

Sa gitna ng training hall ay may ring. Pumasok naman dun si Six at Eight. Di ko alam kung sino ang mananalo but one thing is for sure. Six do know what to do.

Sumugod naman si Eight at sinuntok si Six at inilagan lang. Hinawakan naman ni Six ang kamay na isnuntok ni Eight at tinuhod ang tiyan pero nasangga ito ng isang kamay ni Eight.
Tinulak naman ni Six si Eight. Ayun tumumba pero nakabangon din naman.

"Wag mong pigilan sumugod Six!" Eight.

I can read that Six knows how to fight, well combat is my specialty cause I can read movements of muscles just by seeing a person.

Sumugod ulit si Eight pero nung susuntukin na niya si Six, ang bilis ng galaw at napapunta sa likod niya si Six at sinuntok. Wtf!! Bat di ko nabasa ang galaw ni Six?!?! Akala ko iiwas lang siya kasi yun ang pinapakita ng muscles niya pero nagpwersa lang pala siyang mapunta sa likod.

Lahat nabigla, oo ako din. Pano siya natuto lumaban??? Akala ko bago lang siya, pano ba?
Hmm di naman siya si Nine, pano niya yun nagawa?. Nine can neutralise any ability which made him the superior next is Six. Nine is very harmful, the more he control your ability, the more it can be neutralise or worse mawala na sayo ang ability mo. Even your senses can be gone. Nakakatakot ang mokong na yun nung di pa niya nacocontrol.

"Didn't you know that my senses are far too sensitive than yours? I can hear your muscles bitch!" biglang nagbagong tao si Six. Woah cool.

"Also all of you, stop whispering, I can hear you all!" Sabi na eh. Grabi tong babaeng to. She can also adopt skills in 5 min. siguro kaya niya din makuha ang moves mo in just a min. She's a monster. Di na ako magtataka kung siya ang bagong Six.

SIXTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon