Six's POV
"Hey six!" napatingin ako sa gawi nina Ten. Nasa combat class kami ngayon at final test na namin. Ang bilis ng panahon. Today is the final tests bago kami isabak sa mga misyon. I've learned a lot from here. Tinuruan kami kung pano mag survive sa isang place at kung ano ano pa. Di maiiwasan ang inggitan lalo na si Eight
"Your turn. Eight vs. Six!" sigaw ng trainor namin. wooh speaking of hay bat siya pa makakalaban ko?
Naglakad na ako papuntang loob ng ring. Nakita kong nandun na siya agad. Looks like she's excited, parang sa mukha niya, pinapakita niya that she wants revenge."Now I will defeat you Six! Sinwerte ka lang nung una tsk do you think matatalo mo na ako?" Ang yabang naman nito tsk iniinis naman ako nitong babaeng to hmff
Four's POV
This will be a nice battle. Ito ang pinaka kinakatakutan ng lahat, why? Kapag di ka nakasama sa top 30, means you're dead. Yes, lahat ng mga di makakapasa sa final test namin na ito will die. Many of them knows it, even Six. "Kailangang makapasa" yan ang nasa isip ng lahat ngayon.
This is the worst day ever, kahit na mataas ang ranking mo, kapag fail ka, patay ka. It's either they will shot you in the head, let you drown, feed to wild animals and mostly tortures.
Nakakatakot kung iisipin but wala kaming magagawa, isa lang kaming laruan dito, isang laruan na kapag may sira ay itatapon. Kapag di na kailangan ay itatapon.
Weaklings are not allowed here. Kailangan malakas ka physically, emotionally and mentally. Kapag wala ka niyan you're dead.
So far ang laki ng inimprove ni six lalo na ng senses niya. Lahat kami ay may special class kung saan ihahasa pa ang aming kakayahan. You have to improve or else death will come and get you.
Nagsimula na ang laban ng dalawa, obviously mananalo si Six. Isang sipa niya lang kay eight ay tumumba ito. Ito na nga ba ang sinasabing pinakamalakas? Six could adopt skills in 5 min or more depende kung gusto niya talaga. Nakakatakot ba siya kalaban? Yes, nakalaban ko na siya and I lost. Kahit pa pinipigilan niyang masaktan ako pero wala siyang magagawa kundi sumunod sa pinapagawa samin. We fought so hard that time, eventhough I'm the best here when it comes to one on one fight, she defeated me but that's ok cause the important thing is that we're alive and still breathing till now.
I'm done na pala sa exam, panalo syempre, ayoko mamatay tsk.Six's POV
Isa ako sa mga pumasa actually lahat ng octaves ay pasado. 8 twentigs at yung 14 ay sa iba. Nakaka awa kung isipin kaso kailangan mo rin lumaban para maka survive. Impyerno talaga itong lugar na to.
"All of the passers, humarap kayo sa mga di nakapasa" naka line kami lahat at yun nga humarap kami sa mga di nakapasa.
Nakita ko ang takot sa mga mata nila. Hikbi na tinatago pa, naririnig ko rin ang mabilis na tibok ng puso nila at yung iba ay tanggap na ang kanilang kapalaran. Di ko maiwasang maawa sa kanila. Kahit ako ay takot sa kamatayan ngunit wala akong magagawa ito na ang aming tadhana.
Pina alis na ang iba ngunit may itinirang 30 na pinatalikod sa amin. Binigyan kami ng tig iisang baril. Don't tell me....
"Last task to pass. I want you all to shoot them, whoever is in front of you, if you don't! kayo ang papatayin ko!!" Natakot ako, hindi ko kayang kumitil ng buhay. Pero kapag di ko naman ginawa, ako ang mamamatay.
*Bang!!!*
Malakas na putok ang nanggaling sa baril ni Nine. Oo, binaril niya na. Walang puso talaga yang gagong yan.
*Bang Bang Bang!!!*
Sunod sunod ding putok ang sumunod hanggang sa ako nalang ang natira.
"Ano six?! Papatayin mo o papatayin kita?!!!" Naiiyak na ako. Itinutok ko na ang baril. Wala akong magagawa, ipinikit ko na ang aking mga mata. kailangan kong mabuhay.
BINABASA MO ANG
SIX
FantasyNaggising akong nakatali sa isang upuan. Nakaramdam ako bigla ng takot. Nasan ako? Anong gagawin nila sakin? Papatayin ba nila ako? Takot akong mamatay yan lang ang kinakatakutan ko. May lumapit naman saking matandang lalaki na nakasalamin at tuxedo...