Someone's POV
"Nooo!" rinig kong sigaw ng asawa ko
Napatakbo ako papuntang sala at pinakinggan ang pinaka ayokong marinig.
Nalaman na ba nila? Natagpuan na ba nila ako? Kami? Ayoko na maalaala ang mga yon
Ngayon siya na ang makakaranas ng lahat ng iyon.
"Honey, what should we do?" tanong ko sa aking asawa
"We should let her be, we trained her. Nothing's bad going to happen, I'll investigate this and find help" Niyakap niya ako ng mahigpit
"We'll get her back" dagdag niya pa.
Six's POV
Nandito kami ngayon sa quarters inaayos ang aming sarili, at dahil hapon na ay sinabihan kami na by 3:00 aalis na.
I just wore a black hoodie, denim shorts and beach sandals. Yes beach daw ang venue eh kaya yan. Pero sa loob ng suot ko ay may two piece. Panigurado lang kung may swimming edi ok na hihihi.
"Hay salamat after 6 months of training we're finally going to enjoy ourselves" sambit ni Ten habang pinupuyod ang buhok niya
"Waah oo nga eeehh gusto ko na mag swimmiiing" Two na kunware naglalangoy. Nagtawanan naman kami
"Guys enjoy lang tayo ok? Stress free dapat" Four habang nakahiga sa kama niya.
Sumang ayon kaming lahat.
"Announcement, all newly agent please proceed to Area 10" pagkarinig namin nun ay tumungo na kami dala dala maleta namin. Yes maleta dahil 1 week daw and maybe higit pa vacation trip namin
Pagkarating namin ay may private bus, jan na ata kami sasakay. Pumasok naman kami duon at inayos ang gamit namin at muling lumabas dahil may announcement pa daw.
"Hello everyone, I am Agent Victoria, all I'm going to say is enjoy this vacation and don't try to run away cause kahit umalis kayo is malalaman namin agad, no warning papatayin namin kayo. Well kaya wag tumakas just enjoy this vacation, have fun" yun lang at pinasakay na kami at nakita kong unang pumasok si nine. Huli akong papasok kasi naka line kami. Sana tabi kami ni Four.
Pero bago ako pumasok ay kinausap ako ni Agent Victoria.
"Six. You and Nine will be the team leader. Use your senses to monitor everyone. Alam na to ni Nine" yan mismo sinabi niya.
Pagkapasok ko ng bus ay napataas ang kilay ko. Ano to couple bus? Bat by partner ang scene dito? Si Four katabi ni Five, Two and Three at si Ten and seven naman meaning..
"Sit here love" Tinignan ko si Nine na tinap ang katabi niyang upuan. Nasa pinaka unahan kami at sa kabilang side si Four at Five.
"Ano daw love? Sila ba?" mga bulungan nila. Naka smile naman ang octaves hay. Napapikit nalang ako at umupo sa katabi ni Nine. Sa may katabi ko ang bintana.
"Kailan pa naging sila?"
"Ang swerte ni Six"
"Bat love ang tawag? Jowa?"
rinig ko pa na mga bulungan.
Siniko ko si Nine kaya napatingin to saakin at sinamaan ko ng tingin.
"What do you want love?"
"Bawiin mo sinabi mo para tumigil na mga bulungan, naiinis ako Nine" napa smile naman siya at tumayo at humarap sa likod.
"Everyone shut up! She's going to be my girlfriend. If anyone who will murmur again about us, will fucking die, understand?!" grabe nakakatakot naman tong si Nine. Rinig ko naman na sumang ayon ang lahat at tumatawa lang ang octaves. After non ay saktong pumasok na ang driver at pina andar ang bus.
BINABASA MO ANG
SIX
FantasyNaggising akong nakatali sa isang upuan. Nakaramdam ako bigla ng takot. Nasan ako? Anong gagawin nila sakin? Papatayin ba nila ako? Takot akong mamatay yan lang ang kinakatakutan ko. May lumapit naman saking matandang lalaki na nakasalamin at tuxedo...