Chapter 1. The Fall

15 1 0
                                    

***Sa isang storya, dapat happy lang... Walang ending. Yan ang usong kasabihan ngayon. Okay anong connect? Hehehe.. Wala naman, may masabi lang.

 

"Jane, Please don't do this to me." nagmamakaawang muka ni Lawrence while begging na wag syang iwan nito.

"I had enough on this! How many times na 'tong nangyari? You keep on doing the same mistake." Galit na talaga si Jane.

"If you can't settle for one woman, then look for someone else na kayang i-take ang pagiging playboy mo!" Jane added.

"And please..." Hindi pa man din natatapos magsalita si Jane nang biglang hinawakan ni Lawrence ang kanyang mga pisngi at hinalikan ang kanyang mga labi... tumagal ng mga 2 seconds.. But Jane pushed him away.

Then...

"Okay cut!" sigaw ni direk.

"Good Take."

 

*** Wheew! Buti shooting lang pala. Kasi nakakaasar talaga ang isang lalaki na hindi makuntento sa isang babae pero ayaw ka pang palayain at patahimikin. Anyways, hindi naman ganun ka-drastic ang story na ito.

 

The character of Jane is played by Lara Santos, 20 yr. old, maganda, maputi, sexy, fashionista at sikat na artista. At ang 3 years na nyang ka-love team at kapartner sa halos lahat ng pelikula ay si Darren Wilson who played the role of Lawrence 21 yr. old half Canadian, half Filipino. A typical hunk guy, maganda ang katawan, gwapo, dancer, singer at syempre ano pa ba kundi magaling na actor. Pero in real life, hindi naman talaga sya babaero. Actually medyo may konteng angas ito at hangin lang sa ulo. Hindi rin naman masasabing mahilig ito sa chicks. Kasi kahit gaanong kaganda at gaano pa kadami ang mga movies na nagawa nya kasama si Lara ay hindi naman ito nadevelop sa kanya. Sweet lang sila sa harap ng mga tao at mga fans pero in real life ay masasabing professional lang ang relationship nila.

While Lara is very vocal about what she feels towards Darren...

"Darren?" While having a break sa kanilang shooting.

"Yes?" He answered.

"It's been 3 years. Tagal na rin pala nating magkasama sa mga pelikula at TV shows." Almost everyday na nga silang magkasama eh.

"And what about that?" Ganun lang, at nakakunot ang nuo ni Darren.

"You know I like you." Sinabi lang ni Lara na LIKE, kasi ayaw nyang masyadong masaktan kapag nireject sya ni Darren. Pero ang totoo ay LOVE nya na ito.

 

_Katahimikan all around_

 

"Thank you." sabi lang ni Darren. Ano daw? Thank you talaga?

"You've got everything, you're almost perfect. But, I'll be honest with you too..."

Pero may "BUT". Kaya biglang nagbago ang expression ng mukha ni Lara. :(

"Para sa'kin love team lang tayo on-cam. And I'm taking it professionally." Hirap syang diretsahin na hindi nya ito type kasi baka ma-hurt si Lara.

"Hmmp! Okay." Buntong hininga nalang si Lara sabay walk-out.

 

*** Actually hindi lang naman si Lara ang unang babaeng binasted ni Darren. Dahil sa sobrang kagwapuhan nito, maraming babae at mga fans ang naghahabol sa kanya. Maganda, mayaman, sexy, matalino.. Pero wala talaga syang type sa mga yun. _Baka lalaki din ang type. Hahaha! :D_

My Pretty Devil (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon