Alex's POV
"Hi Liz, kelan ang balik mo?" tanong ko sa pinsan kong si Liz na kasama kong nakatira sa bahay na ito. Pero tuwing weekends ay nasa Cavite sya sa bahay nina Tito at Tita. Mas malapit kasi sa tinitirhan ko ang pinapasukan nya kaya naman ay niyaya ko syang dito na tumuloy sa bahay ko dahil mag-isa lang naman ako dito.
"Sis Monday night na ang uwi ko dyan after work na." sagot nya.
"Okay ganun ba. Sayang Sabado kasi bukas akala ko makakapagbonding tayo sa labas."
"Di bale next weekend nalang tayo lumabas." sabi ni Liz.
"Okay cge no prob bye." at ibinaba na ang phone.
Maya maya ay tumunog ang cellphone ko.
[You have a message...]
"Hi Pretty... I'm here outside the gate. Please open up. :)"
"Sino naman kaya yun at gabi na." sabay silip ko sa bintana at nagulat ako kung sino ang nasa labas ng gate.
"Ikaw?!" sigaw ko sa kanya pagkabukas ko ng gate nang nakakunot ang nuo.
"Yes my Pretty Devil." Hmm. Asar! Pano nya nalaman kung saan ang bahay ko? Pambihira may pagkastalker din tong isang to eh. Bigla bigla nalang sumusulpot.
"And what the hell are you doing here, and how did you get here?" tanong ko sa kanya.
"Well it's none of your business... I came here to give you this.." sabay abot ang isang tangkay ng rose flower. Pambihira! Anong gagawin ko dito? Ihampas ko sa kanya?
"And wait...! Have you had your dinner?" tanong nya sakin.
"Yes." kahit ang totoo hindi pa ako kumakain at gutom na gutom na ako..
"Owwss sayang naman. I thought you haven't eat yet kaya nagtake out ako ng pagkain. Maybe we could have dinner together." Ayyy.... How sweet naman. Kaya lang hindi uubra sakin yang kasweetan mo eh. Hahahaha.
"Bakit close ba tayo para puntahan ako dito at dalhan ako ng rose at ipagtake out ng pagkain at dito pa talaga sa bahay ko kakainin nang kasama ka ha?!!!!" Oops! ang harsh ko ba sa kanya?
"Okay fine, I'll just leave." and he looked at me with a puppy eye and headed towards his car.. Ayyy... parang naawa naman ako. Nakakakonsenya din pala.
"Hey! Sige na nga!" nagbago na ang isip ko. Kawawa naman eh.
"What sige na nga?" parang nagulat pa siya pero nakita kong natuwa sya.
"Sige na let's have dinner inside." nakataas kilay kong sinabi sa kanya.
"Oh Yes! I know you can't resist my charm..." sabay ngiting nakakaloko. Tanginis naman... pasalamat sya at gwapo sya.. Ayyiii... Kilig konte.
"I'm warning you, wag kang gagawa ng krimen dito. Kasi kung may balak ka ay ngayon palang tatawag na ko ng pulis." pagbabanta ko sa kanya.
"What? You think I'm gonna rape you?" with a smirk. Ayy ganon... ano to parang sya pa ang dehado?
Darren's POV
I bought some pizza and pasta. Sa tingin ko kasi ay hindi pa sya kumakain dahil 7pm sya lumabas ng building at diretso na sa paguwi. Mabuti nalang at alam ko kung saang subdivision sya nakatira, kaya naman inunahan ko na ang sinasakyan nyang taxi at inabangan ko iyon na makapasok sa gate. Mabuti nalang at malakas ako sa mga guard. Hahaha.. Kaya naman nasundan ko ang taxi kung saan sya ibinaba...
Ang kaso pagkabukas ng gate ay devil's eyes agad ang tumambad sakin at nasigawan pa ko. Hay... Kakaiba talaga ang babaeng to. Hindi katulad ng ibang girls na sila pa ang nagkakandarapa na mapansin ko. But still, it was so cute of her.
BINABASA MO ANG
My Pretty Devil (ON HOLD)
RomanceSi Mr. Cold Guy Darren Wilson, sikat at tinitilian ng maraming fans... What if isang araw ay ma-meet nito ang babaeng bubuhay sa bored nyang puso... Pero hindi nya inaasahan ang magiging trato sa kanya nito.. Will Alexandra finally falls for him?