Isang Empi para sa pusong Sawi !

14 0 0
                                    

Eto nanaman si Alwina nagpapakalasing sa emperador . Bakit ? Dahil di nya nakuha yung lalaking gusto nya.  Dahil dun broken hearted na tawag namin sa kanya nun . Syempre ayaw nya mg rejection . Sino ba namang gusto diba . Makikita mo si Alwinang tumatagay ng emperador bottoms up sabay hithit ng yosi na talagang nagpapakita kung gano sya ka wasted.  Katabi nya yung marine student na taga TIP na kanina pa sya chinachansingan . Si alwina kilig na kilig syempre nafefeel nanaman nya yung love na hinahanap nya syempre may habol sa kanya to si chansing guy. Pogi sya oo , yung alam mong fvckboy ng taon ganun. Sa tabi naman ay si Miyumi na kalaplapan na yung tropa ni kuyang fuckboy . Di sya mukhang fuckboy . Bali ang nangyare si miyumi ang fuckgirl . Syempre anjan na ang palay talagang tutukain ng manok yan.  Ako naman kakwentuhan tong lalaking nagpapaikot ng tagay.  Kaibigan din to nung dalawang guy pero taga Lyceum naman to . Dama kong mabait sya unlike sa dalawa na ramdam mong libog e . Tong partner kong guys paakbay akbay lang hanggang dun lang . Tas chill chill .

So habang nag iinuman syempre lasing na kame may isang matandang guy na lumapit samin . Binibigyan ng tagay si alwina . Dare lang daw . Siguro nasa 30 na yung guy? Then tinanggap ni alwina . Bait na bata to e . Pag alis ng guy kwentuhan kame ulit . Nalaman nalang namin na nasa tabing table na namim yung guy pati yung grupo nyang majojonda . Ang worst pa is tingin ng tingin kay alwina . At firts di namin pinapansin then napapansin namin na medyo lumalapit sya kay alwina so ang ginawa nung fuckboy na kakwentuhan nya pinalipat sya sa tabi ko para malayo sya sa kuyang majonda . Then next may dalawang guy na lumapit kagrupo ni kuyang majonda na majojonda na din.  Binibigyan kame ng tagay so masamang tumanggi sa alak edi ininum namin . Sobrang thankful yung nag patagay sa sakin to the point na niyakap na nya ko.  Di ko alam gagawin mga igan.  Nakakadiri ng berilayt! Edi tumayo yung partner ko then inakbayan ako para malayo ako dun sa kuyang yumakap . inupo ako sa tabi nya tas yung kuya nakipag kwentuhan kunyare sa partner ko.  So kwento kwento na sila tas umalis yung partner ni alwina kung kanikanino nakipag usap . Kada grupong kinakausap nya tinuturo nya yung grupo namin . Yung partner naman ni mayumi is chill lang pinagtabi tabi nya kameng tatlo ng pwesto then kinukwentuhan . May something akong nararamdaman sa mga to.  Una pinag cr nya muna si mayumi . Bumalik sa table namin yung guy na partner ko may binulong sa tropa nya na partner ni mayumi then pinag cr muna kame isa isa . Ang una ay si alwina then . Then pinasunod nya si mayumi at yung partner nya.  Habang ako naiwang nakaupo . Lumapit saken yung partner ni Alwina then inaya na dn ako lumabas.  Pag labas namin wala sa cr yung tatlo nag yoyosi sa labas then lumipat ng bar na katabi ng place namin kanina . Nung nakaupo na kame sumunod samin yung guy na partner ko.  Bigla bigla umakbay nanaman sya sakin . Ako na bumasag ng katahimikan .Ang nasabi ko lang is " Anyare ? "

Partner ko : Gago yun e , gusto kayo kunin samen. Palit naman daw ng partner . Kanila naman daw kayo.  Edi di ako pumayag gago ba sya.  Bagay ba kayo na basta ipapamigay. 

Inner me : Deym sana all di basta pinapamigay !

Partner ni Alwina : Narinig ko nga pre ! Kaya kinausap ko na yung ibang grupo para kung sakali may mangayare may backup tayo . Mga gago yun ang sama pa tumingin saten .

Partner ni Miyumi: Kaya nga kita ko pa yung isa parang bubunot e.  Nakahawak pa sa bulsa . Tangina wala pa naman akong dala dito !

So kameng tatlo na stun. Fvck malapit na kameng mamatay di pa namin alam !
Nasstress ako nagaganap so kukunin ko na dapat cp ko para nag fb pero deym narealize ko naiwan ko sa table nakacharge kasama yung powerbank!

Sinabi ko to sa partner kong ang lakas mga yosi . Ayaw na nyang bumalik dun kase mahirap palitan nalang daw nya yung phone ko. Pero di pwede andun lahat ng mahahalagang bagay saken.  Nung napilit ko sya sinamahan nyakong kunin yun. 
Hawak hawak yung kamay ko pumasok kame dun. Pag pasok palang namin nakatingin na yung mga majondang manyakis . Nilapitan nya agad kame.  Nung nakuha ko na yung phone ayaw na nya kameng paalisin.  Chill lang tong partner ko kanina pero ngayin sa way ng pag salita nya galit na sya . Padaanin mo kame ! Sigaw nya kahit ako natakot kaya parang nag loose yung kamay ko sa pag kakahawak sa kanya   , pero hinawakan nya to lalo mg mahigpit.  Parang ewan pero kinikilig ako right now !
Tinabig na yung lalaking matanda wala na syang nagawa, natakot dn ata sa sigaw nya kaya pinadaan nya kame. 
Dumretso kame sa cr tas nagyosi sya.  After ng yosi nya pinasok nyako sa cr dun bgla nyakong hinalikan ! Kinikilig ako pramis pero mali to . Dinama ko muna yung halik ng konti tas pinigil ko na sya.  Natulak ko nalang sya bigla . Pareho kameng nagulat sa ginawa ko . Nag sorry sya tapos hinawakan uli yung kamay ko at hinila ako pabalik sa pwesto namin.  Habang nagiinuman kame tahimik lang ako sa nangyayari.  Nagsisink in palang lahat samen yung sigaw, halik, pati hawak kamay .

Dun naramdaman ko yung safety and security na hinahanap ko . Oo mali kase kakakilala palang namin pero ang sarap sa feeling .

Walwal Is Life.  When Your Life Is Fvcked Up! Where stories live. Discover now