Chapter 1

16 2 0
                                    

Oyyy cassy! Kumain kana ba? Baka nagpapalipas ka na naman? Sapak ka talaga sakin.

Hahah. Ano kaba malaki na ako di mo na ako kailangan alalahanin pa.

Kahit na cass kapag nag kasakit ka mag aabsent ka na naman! Edi wala ng maganda dito sa resto, walang mga fafa na papasok 'nakanguso na sabi nya'

Haha ikaw talaga! So pumapasok kalang pala dahil sa mga lalaking kumakain dito? Ikaw talaga ria ah! Mag trabaho nalang tayo baka magalit  si manager 'pag aaya ko kay ria kasi kung di kami titigil magchismisan pagagalitan na naman kami'

Hays! Basta kumain ka ah?

Oo, promise 'pangangako ko'

Hahah yey! 'parang batang sabi nya'

Habang nagtratrabaho kami bigla kaming pinatawag lahat ni manager sa opisina nya at dahil wala pa namang gaano customer.

Attention everyone, kailangan maayos ang resto araw araw baka bumisita ang may ari at madatnan nya hindi maayos ang mga pagtratrabaho nyo masisante pa kayo! Kaya ayusin nyo. Okay?

Yess sir! 'sabay sabay nilang sabi, sila lang di ako nag "yes sir" di nya naman alam e.

Okay! Leave all of you.

Pagkatapos sabihin ni manager yun isa isa na kaming lumabas ng opisina kasi kapag nagtagal pa kami magiingay na naman yun.

Grabe yan si manager, yun lang pala sasabihin pinatawag pa tayo lahat. 'pagrereklamo no ria'

Ano kaba ria manahimik ka nga baka marinig ka nun masisante kapa 'pag aawat ni molly'

E wala nam---

Stop! 'pagpapatigil ko, wag kana magsalita. Okay? Pag ikaw talaga narinig nun lahat tayo damay kaya manahimik kana' tara na molly maglinis nalang tayo

Grabeee kayo sakin ah? Di nyo man lang ako e susupport?

Hahah magtrabaho kana lang ria!

Naman ee!

Hinayaan nalang namin ni molly na magmaktol dun si ria haha mukha syang bata. Nung pagsabi ni manager na baka bumisita ang may ari ng resto bigla akong natakot baka tanggalin nya ako di pa naman ako nakapagtapos ng highschool habang nagiisip ako bigla namang sumulpot si ria.

Oy cassy alam mo ba na gwapo at macho yung may ari ng resto 'kinikilig na sabi nya'

Haha sira ka, ano naman kung gwapo at macho?

Anong "ano naman?" Dimo ba naisip na malay mo isa satin ang magustuhan nya? Tapos ako pala yun? Eeeeee nekekeleg ne eke cassy.

Haha alam mo ria di naman masama mangarap pero sana naman wag sa ganun kataas kasi mahirap maabot yun, gwapo nga! Macho! Ang tanong mabait kaya?

Ayt oo nga noh? May point ka prend.

Hays natatakot ako ria.

Bakit naman?

Baka kasi mawalan ako ng trabaho! Baka tanggalin nya ako kasi di pa ako tapos ng highschool? Kasi diba highschool graduate ang tinatanggap nila? Pano kung malaman nya na di pala ako tapos?

Ano kaba cassy wag ka mag isip ng ganyan. Tiwala lang di ka matatanggal

Eto nalang bumuhay sakin ria 'walang gana kung sabi, para kasing pinanghinaan ako e'

Wag ka ngang nega cassy. Hindi ka mawawalan ng trabaho! Okay?

Sana nga ria, sana nga!
______________________________________

So hello, done na i hope you will like it.

Until The End I Still Love You🌷Where stories live. Discover now