14

214 10 3
                                    

(Bạn lớn hơn cậu 3 tuổi)
____________________________________
Dạo này bạn phải chạy deadline không ngừng nghỉ. Có lúc bạn về nhà được nhưng có khi bạn không về. Bạn biết là cậu rất lo nhưng biết làm sao bây giờ, không chạy cho xong deadline thì lương tháng sẽ bị cắt đi một nửa để cảnh cáo. Và tối nay, bạn vẫn ở lại công ty và bạn đã hơi cảm nhẹ. Ngồi làm được một lúc thì điện thoại của bạn kêu.
- Hôm nay chị không về được ? _Là cậu. Cậu đang lo lắng cho bạn.
- Ừ. Chị có nhiều việc quá. Em đừng thức khuya! Đi ngủ đi! Mai em còn đi học nữa mà! _ Bạn nhắc nhở cậu.
- Mai Chủ nhật... chị...
Giọng nói của cậu nhè nhẹ, ngắt quãng, dường như còn kiệt sức hơn cả bạn. Bạn chưa kịp trả lời cậu thì cậu lại nói tiếp.
- Chị cứ làm việc...tiếp đi! Em tắt...khụ..máy nha!

Tiếng "Tút" kéo dài. Sao bạn không lo cho được. Bạn nhanh chóng cất máy tính vào cặp, dọn đồ, chạy qua hàng thuốc rồi đi về.

Cậu đang nằm trên giường, vắt qua trán, khuôn mặt đỏ bừng, do nhà hết thuốc nên cậu chỉ tính nằm ngủ cho qua mà thôi. Bỗng cậu nghe thấy tiếng mở cửa. Cậu chả còn sức để ra nên cứ nằm ở đó , cho tới khi cậu cảm nhận được trên giường có hơi lún xuống. Bàn tay lạnh cóng sờ trán cậu.
- Nóng quá...chị xin lỗi. Đã để em như thế này.
- Khụ khụ, chị..về rồi ạ?
Giọng cậu ấy rất khàn. Cậu ấy nắm tay bạn.
- A...tay chị lạnh vậy? Chị đi ra ngoài và không đeo găng à? Cáu găng em tặng chị đâu?
- Tại chị vội quá, quên mất găng ở công ty rồi. Thôi ăn cháo rồi uống thuốc nào!
Cậu ngồi dậy được nhưng khi cầm bát cháo thì bàn tay lại run rảy.
- Để chị bón cho!! Em đỡ bát cháo làm gì?
- Không phải...chị phải...chạy deadline à?
- Em đang ốm thế này, ai mà dám để mặc em như vậy.
Cậu ngoan ngoãn ăn hết bát cháo rồi uống thuốc. Thấy bạn ôm cậu, cậu nói.
- Em chỉ sợ chị bị lây thôi...
- Chị cũng vừa uống thuốc do cảm nhẹ mà, chị buồn ngủ lắm. Em ngủ đi..
Bạn ôm chặt cậu. Mặc dù người cậu có chảy mồ hôi, người cậu có nóng, bạn cũng mặc kệ vì bạn cũng đang ốm rồi.
- Dạ. Em yêu...chị.
Cậu ôm chặt bạn.
- À, sao chị lại mặc mỗi quần lót để đi ngủ thôi vậy?

___________________________________

17/3/2019

[IMAGE] GUANLIN & YOUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ