"Ha! So what are you going to do now detective?!" Sigaw ni Mr. Fernandez he was a drug dealer pero high profile na matagal na naming iniimbestigahan and now I have him.
Aarrrghhh ang tagal naman dumating ng back up naiinis na ko kase he has jho now plus he has my gun too.
"Hey listen to me, pag pinag patuloy mo pa to mas lalo ka lang mabubulok sa kulungan. So please let go of her." I am being nice here kase hawak nya sa leeg si jho kung hindi lang nya hawak si jho he should be dead now.
"Eh kung ayoko kasi naman kung hindi nyo ko sinundan edi sana wala tayo sa ganito diba." Sagot nya at diniin pa kay jho lalo yung baril. I can see her pain and she's crying I hate to see her like that.
"P-please let go of me I-i can't b-breathe." Nanghihinang sabi ni jho. I look around and finally I saw a gun pero ang layo non sakin.
"Hey.. I know you want money right?" Habang nakataas ang aking mga kamay dahan dahan akong lumalapit dun sa baril at palayo din sila ng palayo.
"Ofcourse I want money! Hahaha!" Sagot nya and finally I have the gun.
"Ooh! Detective that is so smooth, you almost got me." Tinutok nya sakin yung baril at tinamaan ako sa balikat gumanti naman agad ako.
I aim trough his heart and pull the trigger.
Finally he's down agad akong tumakbo para yakapin si jho and I felt so relieved that she's safe
"Bei hold tight aalis na tayo dito." Ngumiti sya.
"Hey haha I'm fine." I gave my full smile just to make sure na okay lang talaga ako. We were happy at dumating narin ang mga back up.
Pero biglang nag iba ang muka ni jho at nakarinig ako ng putok ng baril. At dalawa pang putok ng baril pero galing iyon kay maddie.
"Hey wake up! Please! Wag mo ko tulugan. Not this time jho please." Lumabo na ang paningin ko dahil nahaharangan na ito ng mga luha.
Napahilamos na lang ako sa muka ko dahil I'm always having the same dream eversince na nangyare yun na naencounter namin si mr. Fernandez palagi kong napapanaginipan yung nangyare nung araw na yon. Ofcourse its 4am in the morning na naman, natulog na lang ulit ako dahil masyado pang maaga para lunurin ko ang sarili ko sa alak.
---------------
|6:00 am| <~~ alarm clock yan 😅
--------------I'am a morning person kaya di na mahirap sakin gumising ng maaga and I do love waking up early and doing my morning routine. So I took a bath and go to my own gym because you know you gotta stay fit. After naman ng ilang sets ng workouts naligo ulit ako and bought myself some breakfast to eat.
Nung nakarating ako sa office, same vibe as always. Pero nadatnan ko si zoe sa office ko tapos nakataas pa yung paa
"Should I call you lieutenant na din ba?" Syempre di mawawala pangbbwisit ni zoe sa umaga ko. Inirapan ko lang sya at umupo naman ako sa sofa, sya yung boss eh kaya sya nakaupo dapat don kainez🙄.
"Anyway everyone was talking about you at kung bakit ka agad umalis sa crime scene eh you usually don't do that naman." Sabi ni zoe umayos sya ng upo that means I need to explain myself kahit alam naman na nya.
"What do you want pa ba eh you know everything naman." Sagot ko pano ba naman kasi nakwento ko na nga with actions pa eh charot pero alam naman na nya tas gusto pa ulitin.
"Ang alam ko lang naman eh yung dapat aamin ka na kay jho eh pero naunahan ka nung zico ba yun? Tapos kinabukasan nabaril na si jho dahil sinundan ka nya." Wow lakas ng loob ng babaeng to mag sabi na kulang pa alam nya eh most of it naman yun yung nangyare hay nako zoe. Btw, its not zico, its nico nang aasarang talaga sya.
"See?! Alam mo naman eh ano pa ieexplain ko. Bobo ka rin eh." Gumanti naman ako sa pang aasar nya kasi I always get this feeling na parang I have butterflies sa tyan ko pag nababanggit pangalan nya at yung nangyare.
"Anyway highway! I know alam ko na gusto mo ng info about sa nangyare kahapon kung bakit may card ni jhoana yung victim." Sabi ni zoe at tinaas baba pa yung kilay. Ayan na naman yung pakiramdam na yan, argh nakakainis talaga.
"Go on." Well I'm only marupok to one person lang naman eh charot. If youre asking anong itsura ko ngayon, ngiting ngiti lang naman ako HAHAHA😀😀😀😀
"Di pa namin sya na iinterrogate mamaya palang. You know me bei I don't take no for an answer. Chop chop!" Agad namang umalis si zoe sa office ko at ayun naiwan ata akong tulala.
Handa na ba kong makita sya ulet? Kase the last time I saw her nalagay sa peligro buhay nya dahil sakin and It breaks my heart kapag naiisip ko yon. Sila parin kaya ni nico? Matutuwa kaya syang makita ako? Wag na di na lang siguro ako mag papakita. Eto na naman ako tatakbuhan sya. Natatakot na naman ako. Napatingin na lang ako sa reflection ko sa salamin hay I don't wanna be you anymore.
---------------------------------------------------------
So ayon waddup waddup! 🙋♀️ pleasw listen to billie eilish kanta nya yung I don't wanna be you anymore 🤣
Pag may typos or wrong grammar or whateva ibash nyo na lang ako. ✌✌
Joke lang po wag po!
BINABASA MO ANG
Bleeding Love
FanfictionThe song/story is about a girl who is emotionally hurt by her lover repeatedly. she indicates that she was hurt in all of her past relationships. she was tired facing pain again, she decided to be immune to pain by avoiding love. however, as the tim...