Jho's POV
Maaga akong dumating dito sa tahanan ng mga detectives Hahaha charot kasama ko si ther aseron na kaibigan ko at attorney ko ren.
May nag guide samin na babae na mukang dito rin nag ttrabaho at dinala nya kami sa interrogation room na nabasa ko lang🤣
"Pano jho pag andyan pala sya sa likod ng tinted na salamin na yan?" Sabi ng katabi ko na si ther nga, bigla naman akong nanlamig dahil sa sinabi nya kilala ko rin naman sino tinutukoy nya eh.
"Edi hii! Hahaha!" Sabi ko at kumaway dun sa may salamin na tinted napailing na lamang si ther.
"Kelan ba kita makakausap ng maayos ha jhoana?" Iling na sabi nya. Napatingin naman kami sa pintuan dahil pumasok na yung mag tatanong sakin, yey! Buti na lang si zoe makakausap ko.
"Hi uhm goodmorning. I'am detective zoe chu and I'am here to ask you some questions." Tignan mo nga naman tong si zoe oh parang di kame close dati kung mag pakilala eh masyadong pormal kaya tinawanan ko lang sya
"Hahaha! Hoy zoe di na ba tayo close ha? Kung kausapin eh parang alang pinagsamahan noon eh." Pailing iling kong sabi pero nakangiti paren naman ako.
"Huy umayos ka recorded kase to." Napanganga naman ako sa sinabi ni zoe dahil malay ko ba na recorded kaya tumango na lang ako nahiya naman kase ako eh. Tinuro naman nya yung salamin na tinted ahh so may tao nga don.
"Hi I'am here to represent her dra. Jhoana maraguinot." Seryosong sabi ni ther wow ha pinractice nya pa ata to sobrang seryoso eh.
"Uhm di mo naman kailangan mag dala pa ng attorney kase were just here to ask you kung bakit yung card mo ay nasa bulsa ni trixie mendoza our victim." Tanong ni zoe at ipinakita sakin yung mga ebidensya, nakalagay ito sa isang zip bag at may mga pictures rin ni trixie. Nanlumo ako sa nakita ko, hindi nya deserve yung ganito.
"Wait-" mag sasalita pa sana si ther ng nilingon ko sya at tinignan tumango rin ako, sign ito na kaya ko na.
"She used to visit my clinic kase yung pamangkin nya yung may sakit ilang araw din silang pabalik balik sa clinic ko. Tapos bago mangyare sakanya yung ganyan, kumuha yung pamangkin nya ng card ko kase idol daw ako nung bata." Habang inaalala ko yung nangyare ay napangiti ako kasi ang cute nung bata at amaze na amaze sya habang chinecheck up ko sya.
"Please continue..." rinig kong sabi ni zoe na seryoso lang na nakatingin sakin.
"Tapos bago sila umuwi, nakita kong nilagay nya sa pocket nya yung card ko tapos may nilagay syang usb sa bulsa ko at bumulong na wag na wag daw akong mag titiwala sa iba." Sabi ko at iniabot kay zoe yung usb. Kahit ako ay hindi ko parin ito tinitignan dahil natatakot ako sa kung anong laman nito.
"Thank you for your cooperation dra.
But you may now go." Tumayo si zoe at patungo na sana sya sa pinto para ihatid kami ng mag salita si ther"Teka bakit kailangan na naming umalis? That doesn't stop here, baka may maitulong pa kami." Sabi ni ther at halata na napaisip si zoe sa kung anong dapat gawin.
Sinara nya muli ang pinto, tumingin sya sa salamin at nag signal sya na 'tara dito' sino kaya ang tinatawag nya.
Di nag tagal ay agad bumukas ang pinto at niluwa nito ang matagal ko ng inaabangan na mag pakita muli sakin kasama nya si maddie pero yung isa forensics ang nakalagay sa damit kaya iba siguro sya ng department. Di ko sya kilala eh.
"Esshketitt!" Sabi nung naka forensics na damit. I don't know her di ko rin naman maalala na pinakilala sya sakin ni bea dati. Tumingin naman ako sakanya kausap nya si zoe na nakatalikod samin.
BINABASA MO ANG
Bleeding Love
FanfictionThe song/story is about a girl who is emotionally hurt by her lover repeatedly. she indicates that she was hurt in all of her past relationships. she was tired facing pain again, she decided to be immune to pain by avoiding love. however, as the tim...