Third person's POV
"Boss mukang nakuha nila yung files ni Gerald Mendoza" Sabi ni thirdy na nasa shotgun ng get away vehicle nila.
"Tangina ano yon ha ang bobobo nyo!" galit na galit na sigaw ni austin evangelista
*krrriiiingggggg! *kriiiinnggg! (tunog yan ng cellphone pang iphone pa charot! HAHAHA)
"Ano?!" inis na sagot ni evangelista.
"boss wag na kayong tumuloy dito may mga pulis nahuli na rin yung ibang tauhan natin kasama yung piloto. nag kabarilan na dito." sabi sa kabilang linya ng tauhan ni evangelista.
"Siguraduhin mong hindi mag sasalita yang mga yan!" binaba agad ni evangelista ang telepono at nag sisigaw ito sa inis.
"Sa isla tayo didiretso mga bobo!" inis na sabi ni evangelista sa driver.
"Boss nasa balita ka na agad." sabi ni thirdy at iniabot ang ipad kinuha naman agad iyon ni evangelista at pinanood.
"Breaking News: tumatakbong gobernador ng batangas at sikat na businessman pinaghihinalaang serial killer dahil sa mga lason na natagpuan sa kanyang bahay. At ayon sa mga pulis sya din ang tinuturong suspek sa pagka matay ni Gerald Me-" bago pa matapos ng reporter ang kanyang sasabihin pinatay na ni evangelista ang ipad at binato ito sa gilid.
- - - -Agad agad na sumumod sila bea ng malaman nilang nag kakaroon na ng barilan doon sa lugar kung nasaan ang mga tauhan nila evangelista.
Sa pag dating ni bea ay nahuli na ang mga tauhan ni evangelista at marami ang sugatan.
"Anong nangyare?" Nag aalalang tanong ni bea nasa likod naman nya si zoe, maddie at kianna.
"Eh maam nakatunog po sila. wala namang nag delikado napuruhan lang talaga ang iba." Sagot nung pulis tumango tango naman si bea.
"We need to search for all of his properties baka nandon lang sya." Sabi ni zoe na nag pailing kay bea.
"Or maybe lalabas din sya sa pinag tataguan nya at lilinisin nya ang pangalan nya at pag mumukaing set up lahat." seryosong sabi ni bea
"Kahit may ebidensya na tayo sakanya?" takang tanong ni kianna
"Madaling bilhin ng pera ang mga tao pwede syang mag hire ng tao para yung taong yon ang sumalo ng kasamaan nya." dagdag ni maddie
"Isaac, ikaw nang bahala dito. Lets find another way para mahuli sya. for now, umuwi na muna tayo we're all tired." Kalmadong sabi ni bea tumango naman ang lahat at kanya kanya na silang nag alisan.
Tomorrow Morning
As usual bea woke up early because she had another episode of her nightmares again, and right now she's on her way na papunta sa office nila. she brought everyone a breakfast dahil they had a long night last night and their target are still on the loose.
"Goodmorning guys! I brought some breakfast, go get some!" Sabi ni bea at inabutan ang mga kasamahan nya, pag katapos non ay nag punta na sya sa office nya she also texted zoe na mag punta sila sa office nya para makapag usap.
"So, what's good?" bungad ni zoe nang pag kapasok nya ay nag salute naman sya kay bea para lang biruin ito.
"Wag mo nga kainin yang pagkain na binili ko aga aga nambbwisit ka." Sagot ni bea napa zip naman ng bibig si zoe
"So eto na nga guys wala pang nag sasalita don sa mga tauhan ni evangelista." Sabi ni maddie sabay buntong hininga
"Eh nasaan ba? baka kailangan ako yung nandon para mag salita yon. di ata natatakot sayo eh." Sabi ni kianna habang nag fflex ng muscle, napairap naman si maddie
"Weh rheally neehd shomething para mapalabash yang evangelista nah yahn sa pinag tataguan nyah." Sabe ni zoe habang puno pa ang bibig dahil sya ay kumakain. (basta kumakain sya tas nag sasalita)
"Sugurin na lang naten lahat ng properties nya. beng! easy right?" maddie said while blowing her hands na ginawa nyang baril.
"tanga! edi nasayang oras natin hirap hirap kumuha ng warrant eh." sagot ni kianna na may kasamang batok pa kay maddie gaganti na sana sya pero tumayo si bea.
"Orrrr we can set a bait na mag papalabas sa lungga nya tapos boom! we have him." bea said while scratching her chin. lahat ay nakatingin lang kay bea at nag hihintay ng sagot.
"hay nako naman, ganto lets gather the media tapos sabihin natin na isa sa tauhan nya ay nag salita na." dagdag pa ni bea
"pero alam mo na risky yan diba?" singit ni zoe napatango naman si bea.
"risky kase bawal tayo mag sinungaling sa media?" tanong ni kianna tumango naman si maddie bilang sagot.
---------------------------
May nag babasa pa ba ng wattpad?? I'm not a hella good of a writer but at least I'm trying???
Be ready for 2020 I hope you'll have a happy and blessed new year. Careful on using firecrackers.
-️🕵🏻♀️
BINABASA MO ANG
Bleeding Love
FanfictionThe song/story is about a girl who is emotionally hurt by her lover repeatedly. she indicates that she was hurt in all of her past relationships. she was tired facing pain again, she decided to be immune to pain by avoiding love. however, as the tim...