Chapter 4

61 1 1
                                    

Bea's POV

"Hoy sino ka ha? Ibalik mo nga yung bea na kilala ko!!!" Sabi ni zoe na may kasamang hampas pa kaya pinitik ko yung noo nya sakit na eh :((

"Aray!!! Yung buhok ko ilang gatsby naubos dyan kaya wag mong hawakan!" Inis na sabi ni zoe pero tinawanan ko lang ito HAHAHA.

"Diba trixie was found sa lumang building din diba? Tapos yung sa video na napanood natin nangyari din sya sa lumang building, pero mag kaiba ng places. What if iisa lang din ang pumatay sakanila?" Paliwanag ni maddie habang nakatingin sa kawalan.

"I'll search kung makikita ko yung guy na bumaril doon sa video." Agad akong nag hadali na ibukas yung laptop at zinoom ko yon sa part na medyo malinaw yung muka nya at konting type lang tapos bOoOm! Nahanap ko na sya.

"Annddddd,, This is our guy!" Nakangiti kong sabi argh! Sobrang nakakahype tong mga gantong cases eh. Napatingin naman sakin si zoe na wala pang naambag HAHAHA joke!

"Wait titignan ko kung may record na sya." Nag hahadaling sabi ni zoe at lumabas sa office ni kianna. Nabasa ata yung nasa isip ko eh HAHAHA

"Guys i think i got it." Di makapaniwalang sabi ni kianna.

"Wow humblebeast!" Pangaasar pa ni maddie pero walang pumansin sakanya.

"That building we saw in the video was in batangas and it was owned by Daniel fernandez." Dahang dahan sabi ni kianna. Nang gigil naman ako ng marinig ko ang pangalan na yon.

"But he's dead right?" Takang tanong ni kianna.

"Ofcourse he is!" Inis na sabi ni maddie.

"Isa lang yan sa mga building na pag mamay ari nya years ago. Pero bakit pinabayaan na nila ito?" Tanong ko at hinawakan ang dulo ng aking baba 🤔. Bigla namang pumasok si zoe na halatang hingal na hingal.

"Bea found him, thirdy ravena." Sabi ni zoe tumango naman ako sakanya dahil yun yung pangalan ng bumaril don sa lalaki sa video.

"Wala man akong nakuhang record nya na pag patay or kung ano mang masasamang gawain pero he's working for Austin Evangelista." Sabi ni zoe at ipinakita saamin ang mga litrato na mag kasama ang dalawa. Sigurado din ako na si thirdy ang taga gawa ng masasamang gusto ng boss nya. Tinitigan ko ang mga pictures.

"And eto pa anak nya si Nico Evangelista. Bea you need to calm down." Agad namang lumapit sakin si zoe para himasin ang likod ko pero hindi ko iyon pinansin.

"We need to bring him down. And put his golden ass in prison pero mag ready na kayo kase alam naman natin na mahaba haba pa ito." Nakangiti kong sabi gosh can't wait na makulong sila 😏

"Bea wag mo namang personalin ito" pang aasar ni kianna

"Oo nga bea hinay hinay lang" sabi ni maddie at tumawa pa. Inirapan ko na lang sila daming alam eh.

"Guys! Sakto!" Tuwang tuwa na sabi ni zoe habang ipinakita ang litrato na nasa laptop.

"I'm impressed!" Sabi ko at inapiran si zoe.

"The party is here bitches!" Sabay na sabi ni kianna at maddie. Natawa naman ako sa kalokohan nila.

"Guys let's not argue about this cause we all know that I'am fun and you guys can't enjoy the party without fun, so let's gooo!!" Napailing nalang kaming lahat sa sinabi ni zoe paka daming sinabi eh.

We decided na mag punta ng sabay sabay at doon na lang kami mag hiwa hiwalay. Si kianna at maddie ang bahala kay thirdy sila ang lalapit dito para bantayan ang kilos niya habang kami naman ni zoe ay mag hahanap ng ebidensya sa opisina ni Mr. Evangelista.

Bleeding Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon