Chapter 1

5 0 0
                                    


Reshlie's POV

Welp, being broken hearted is never easy. For almost 3 years... Masakit parin yung ginawa ng lecheng lalake na yun! Welp, I'm Reshlie Elaiza Saavedra, 4th year collage. Name sa school? Dream University, Nagstart na yung school year and I'm not sure that this chapter is going to be awesome but I hope it will be. Tanga ako... Tanga sa pag-ibig, wanna know the guy na tinatawag kong leche? He's Xavier... James Xavier Legazpi. That wh*re broke my heart because he replaced me with a sl*t. She's Sandra Joe Stone, kaisa-isang bes- ex best-friend ko rather na traydor at mang-aagaw. Bakit? Walang magawa sa buhay kase walang lovelife.

Pagising sa umaga, ang rami mo pang muta, Kukuha na agad ng camera. Di joke lang, kanina pa ako gising, mga 3... Plus 3 hehe. Kumakain na ako, ano ba ang akala niyo sa'kin heavy sleeper? Oo e, heavy sleeper ako pero I'm thankful to my mom's mouth. "HOOOOOYYY! GISING NA MAY KLASE KAPAAAAA!!! SABIHAN MO LANG AKO KAPAG WALA KANG BALAK PUMASOK!!!!!" Yan yung pinakamemorize kong line ni mama. Kung hindi ka gigising e, nakaligo kana na nasa kama ka pa pfft...

Sa School

What a good morning to start! Walang sagabal sa- "Fudge!" Sigaw ko "Mag-ingat ka nga kase may masasaktan! Wag tanga tanga!" Dagdag ko pa "Ikaw naman yung tanga e" sabi niya. Lumingon ako sa nagsasalita... What-a-nightmare! "Wow nagsalita! Tanga ka rin naman a! Pinagpalit mo sa isang flirt ang totoong nagmamahal sa'yo! Yung hindi ka minahal dahil sa sex!" Sabi ko "Pfft I don't f-ing care" sabi ni Xavier. I freaking hate that Animal!

Sa Classroom

Pagpasok ko sa room "Oh! You should change your UGLY clothes! You look-" hindi niya natapos ang sasabihin niya kase bigla ko siyang sinampal "You should clean your UGLY face as well as being a FLIRT" sabi ko. Seriously? Pati sa classroom nileleche pa rin ako? Kanina binangga, ngayon nahulugan ng slime?! This is unbelievable!

Lumabas ako sa room, pumasok sa shower room at naligo. Lumabas ako ng malinis na malinis. Pati uta- eyyy except that bros! Pero please naman! Kahit ngayon lang walang sagabal sa buhay ko!

Pumasok ako sa room at naabutan ko pang umiiyak ang flirt kasama ang hayop na boyfriend niya "What did you do to my Sandrapie?!" Galit na sabi ni Xavier "Sinampal, may angal?" Tanong ko "Galawin mo lang ang lahat wag ang Sandrapie ko!" Sabi niya "Gagalawin ko yang junior mo" pabiro kong sabi "Pfft, your still inlove with me huh?" Tanong niya "Disgusting sh*t! Ang liit liit nga niyan pfft, ipakain mo pa yan sa girlfriend mong FLIRT!" Sabi ko. Biro nga e! Yan talaga ang problema! Ang biro sineseryoso! Ang seryoso binibiro! "Pfft, mas disgusting ka" pacute na sabi ni Sandra "Oh holy SH*T! Boundary! Hindi ka naman kasali sa usapan! Yan lang ba ang alam mong gawin? Ang sumasali? Even if sila lang dalawa sumasali ka? Pfft Flirt!" Sabi ko at umupo na sa upuan ko. Lalapit na sana si Xavier pero pinigilan siya ni Logan, boybest friend ko. Naging boybestfriend ko siya since we were 10. Fullname? Logan Ace Briones "Don't you ever try to hurt Reshlie or you'll die" kalma niyang sabi. Woohoo! Bestfriend ko yan! "Are you scaring me? Pfft, I know I'm stronger than you" sabi ni Xavier "Hoy wala raw tayong klase this morning pagka afternoon lang raw!" Sigaw ng kaklase kong si Jill at nagsigawan silang lahat.

Sa Canteen

Naglalakad kami ni Logan papunta sa counter "Excuse me! Wag sagabal sa daan!" Sigaw ni Sandra. Mas nauna kami ni Logan sa linya at tinulak ako ni Sandra "Ano bang problema mo?!" Sigaw ko "Sagabal ka kase! I'm better than you" sabi niya "I don't care flirt! I'm the original!" Sabi ko at tumingin sa counter "Isa ngang napakapait na ampalaya at napakapait na kape" sabi ko "Huy! May mali na sa inorder mo" sabi ni Logan "Pake mo? Hoy! Yung napakapait ha? Kung hindi yan mapait e ipapakain ko yan sa inyo" sabi ko "A-ahh ok po ma'am, 32 po lahat" sabi ng cashier. Binigyan ko siya ng 50 pesos "Ma'am may 2 pesos ho ba kayo?" Tanong niya "2 pesos? Can you stop saying the number 2? It gives me goosebumps and it's disgusting! Wala akong 2 pesos eeeww" sabi ko "Pfft, hindi bagay sa'yo ang pagiging bitter" singit ni Sandra "Hindi ka rin bagay na sumisingit, pangit rin ang mukha mo and padsyu dagat!" Sabi ko sabay middle finger sign.

The Movie MakingWhere stories live. Discover now