Quyển 5 - Chương 41: Bắc Ảnh Phong.
Thời gian như nước, năm tháng như thoi đưa.
Năm năm qua, tất cả thế lực tại Thiên Lạc Bình Nguyên từng tham gia bao vây tru diệt đều bị Thiên Lạc vương phủ tiêu diệt, rất nhiều thế lực còn lại thấy tình thế không ổn, đều bỏ qua ân oán ngày trước, hợp thành một liên minh đối kháng lại sự tru diệt của Thiên Lạc vương phủ.
Hơn thế trận chiến đấu giữa vương phủ và thế lực Thiên Lạc Bình Nguyên, đến nay đã kéo dài suốt năm năm...
Nước xanh lăn tăn, gió xuân mang theo ấm áp, trong hậu viện yên tĩnh tại vương phủ, nữ tử bạch y đứng yên bên cạnh cây liễu, hai tay chắp sau lưng, bộ bạch y bồng bềnh ở trong gió mát, như thần tiên hạ xuống phàm trần, đẹp không sao dằn lòng được.
Ngũ quan của nữ tử này cực kỳ tinh xảo, hoàn mỹ đến mức làm người ta kinh thán, lông mày xinh đẹp, tóc mai khẽ bay, hai tròng mắt như đêm tối mênh mông nhìn thẳng về mặt nước phía trước, trên người mơ hồ lộ ra một cỗ khí tức tịch mịch.
"Nhược Ly."
Một tiếng khẽ gọi vang lên sau lưng, Dạ Nhược Ly lấy lại tinh thần, chậm rãi xoay người, nhìn về phía người tới, khóe môi câu lên ý cười nhàn nhạt, "Hồng Lam, ngươi đến tìm ta có chuyện gì?"
Ngưng mắt nhìn nữ tử trước mặt, Hồng Lam thở dài một hơi, chẳng biết tại sao, dù rằng thoạt nhìn nàng hiện nay không khác gì với năm năm trước, nếu quan sát tỉ mỉ liền có thể phát hiện ra tình cảm bị nàng giấu ở chỗ sâu trong đáy mắt.
Với nàng mà nói, hắn rời đi, thật sự đả kích lớn như thế sao?
"Nhược Ly, trong khoảng thời gian này, bên liên minh kia lại có động tác."
"Một đám tôm tép nhãi nhép thôi, không đủ gây sợ," cười lạnh một tiếng, Dạ Nhược Ly rất là xem thường nói, "Với lực lượng của bọn họ, chưa đủ để rung chuyển vương phủ chút nào, năm năm qua, ta vội vàng... tăng thực lực lên, mới không để ý nhiều, bất quá tôm tép nhãi nhép cũng rất chướng mắt, là thời điểm khiến cho liên minh vô dụng do đám phế vật kia lập ra biến mất..."
Hồng Lam hơi ngẩn ra, nàng hiểu, cuối cùng Nhược Ly cũng muốn ra tay, không biết năm năm qua thực lực của nàng tăng lên như thế nào.
Cho dù trong liên minh có vô số Thần Hoàng cường giả, Hồng Lam lại có một loại tự tin, chỉ cần Dạ Nhược Ly ra tay, liên minh liền sẽ bị hủy diệt, mà Thiên Lạc Bình Nguyên, cũng nên thống nhất rồi.
"Hồng Lam, Diệu Nhi ở đâu?"
Tiếng hỏi nhàn nhạt khẽ truyền qua, Hồng Lam đột nhiên hoàn hồn, nói: "Có lẽ nó ở tiền viện..."
Dứt lời, một bóng trắng thoáng qua bên cạnh, trong nháy mắt liền mất đi tung tích của Dạ Nhược Ly.
"Gia Nhi, ngươi có thể nói cho tiểu gia biết chuyện lúc trước của mẫu thân không?"
Vương phủ, tiền viện, một oa nhi tinh xảo giống như gốm sứ chớp chớp đôi mắt to, vẻ mặt mong đợi nhìn nữ tử thanh tú trước mặt, đôi môi đỏ mọng của oa nhi khẽ cong lên, trong hai mắt phát ra quang mang sáng chói còn hơn ánh sao.