Một câu chuyện buồn 2

191 12 11
                                    

Vài diễn Quỷ Quỷ nhận được là Dư Khiết Lạc, chị gái  của nam chính Dư Bách do Bạch Kính Đình thủ vai.

Hôm ấy là cảnh quay đầu họ diễn cùng nhau, Quỷ Quỷ tới đã thấy Bạch Kính Đình trong bộ pijama sọc rộng thùng thình ngồi trên chiếc xe lăng, trên tay là kịch bản, có vẻ như họ đang bàn bạc về cảnh quay. Quỷ đi tới chào Vương Tổ rồi quay sang trao cho Bạch Kính Đình cái nụ cười rạng rỡ nhất. Không hiểu sao chỉ cần thấy cậu là trong lòng cô lại vui đến khó tả.

Bạch Kính Đình khẽ cúi người, rồi chắp tay chào cô, đối với cậu cô vẫn là một đàn chị.

Cảnh quay đầu tiên cũng là cảnh mà hai nhân vật chính lần đầu gặp nhau. Dư Khiết Lạc cùng người đại diện của Dư Bách tới gặp cậu.

Dư Bách là một hoạ sĩ tài năng nhưng từ nhỏ cậu đã lạc mất khỏi gia đình ở một nơi rất đông đúc. Là lạc mất hay bị bỏ lại cậu cũng không chắc chỉ biết là từ đó Dư Bách đã mắc hội chứng sợ người lạ và không thể tự di chuyển bằng đôi chân của mình. Cậu sống trong trung tâm bảo trợ trẻ em và ở đây người ta phát hiện ra đứa trẻ tự kỉ này là một thiên tài hội hoạ. Vương Sở chính là người phát hiện ra điều ấy sau một lần đi thăm trung tâm bảo trợ với danh nghĩa nhà tài trợ. Hắn tiếp cận cậu và dần trở thành người đại diện cho Dư Lạc.

Vương Sở là kẻ ranh mãnh và khôn ngoan, hắn biết rằng bản thân muốn kiếm lợi từ người khác thì hắn cũng phải cho họ thứ họ cần. Hắn mua cho Dư Bách một căn nhà nhỏ có khoảng vườn rộng cạnh bờ sông, hắn thuê người đến dọn dẹp nhà cậu hằng ngày, thỉnh thoảng đích thân hắn làm điều ấy. Nhưng dường như là chưa đủ, tầng suất vẽ tranh của Dư Lạc ngày càng giảm dần, cậu dành nhiều thời gian ngồi yên lặng nhìn ra ngoài cửa sổ. Một lần hắn quyết định hỏi xem cậu muốn gì. Chỉ võn vẹn 2 từ từ miệng cậu thốt ra "Gia đình!".

Cậu muốn gia đình và hắn đã tìm gia đình đến cho cậu.

Dư Khiết Lạc nhìn thất thần vào Dư Bách, cậu con trai gầy gò đeo kính chỉ tầm 19 tuổi đang mặc bộ đồ ngủ ngồi trên chiếc xe lăn, gương mặt nhợt nhạt của cậu như hoà tan với cảnh vật trong vườn. Cái bộ dạng của người trước mặt làm tim cô khẽ thắt lại. Cô muốn ôm lấy cậu vào lòng mà không cần biết đó là mong muốn của Quỷ Quỷ hay của Dư Khiết Lạc.

Dư Bách hờ hững đáp trả ánh mắt ấy rồi tự lăn xe vào nhà, cậu biết cô là ai. Vương Sở đã báo tin cho cậu từ trước rằng hắn tìm được chị gái, người từ giờ sẽ chăm sóc cậu.

Tiếng hô " Cắt" của đạo diễn vang lên cũng là lúc mạch cảm xúc của những con người thật trở lại. Bạch Kính Đình đứng dậy, tiến đến chỗ người con gái đang loay hoay trong tầm mắt cậu

"Quỷ Quỷ"

BAIGUINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ