First year high school noon si She ng ligawan siya ni Venj at Christmas party nila yon. Kanya-kanyang sigawan ang mga kaklasi ni She at Venj at naging rason sa pagtataka ng adviser nila kung ano ang nagyari sa kanila. Biglang lumapit si Lenith at Dhine sa kanilang adviser at sinabi ang tungkol sa nangyaring ligawan.
She POV :
Tumahimik nga kayo! Kung ano-ano nalang pumapasok jan sa kukuti niyo, sinisira niyo yong araw ko eeh! Lalo ka na Dhine!'Buysit talaga sila! Makalabas na nga lang nabwibwisit lang ako sa loob. Ano ba naman ang alam ko sa love love na yan?! NBSB kaya ako no!
'She saglit lng, sorry kanina di ko sinasadya na biglain ka.
'Sabi ni Venj na sumunod agad sa akin paglabas ko ng room. Halatang halata sa kanya ang malungkot nyang mukha.
'Ok lang yun, ikaw naman kasi sinabi mu pa sa harap nilang lahat,tukso tuloy sila ng tukso sa atin.'Pinatawad ko rin agad si Venj, alam ko naman na di niya iyon sinadya at bumalik na kami sa loob habang naka killer look ako sa mga kaklasi ko kaya tinigilan na rin nila kami.
'Labas lang ako saglit She ha? May kukunin lng ako.'Tumango nalang ako bilang tugon sa kanya at tuluyan na syang lumabas ng room. Ilang saglit lng ay bumalik siya na may dalang ice cream.
Tatanongin nyo kung gano kalaki yong dala niyang ice cream?? Isang Tube. Oo nga, isang tube.hahaha idol ko talaga ang ice cream ;)
Naging busy sila sa paghingi ng ice cream habang ako ay naka upo lang.
'Uwaaah!sarap sunggaban ng ice cream ;(
'Wag kayo mag alala, sa utak ko lang yan. Alangan naman kung iiyak talaga ako dito.
'Alam kung ayaw mo makisali doon.
'Nagulat ako kasi bigla nalang siyang sumulpot mula sa likod ko at binigay niya sa akin ang dala niyang ice cream.
'Salamat. yan nalang ang nasabi ko at kinain ko na rin ang ice cream ng biglang may sumigaw sa labas ng room.
'She?????? si Namie yon. Kaklasi ko na parang koreana kasi singkit ang mata at medyo kamukha n sandara park.
'Ano?? Para kang tanga jan! Sumisigaw ka pa!! Nakakainis kasi to minsan pag umandar ang topak eeh.
'Halika dito sandali!!! wow ha? Kung makapag utos lang, parang nanay ko na.
Wala akong magawa kaya lumabas nalang ako at inilapag sa upuan ang aking ice cream at ng tumigil na siya sa kakasigaw, ang sakit sakit lng sa tengah eeh.
'Ano ba Nam?kung maka sigaw ka naman! FYI! d ako bingi! Langyah ka talaga. 'Pinagtaasan ko na ng boses ng umayos naman siya kunti,kakairita masyado.
'Alam ko,ginagalit lang kita.
'Walangyah talaga tong babae to,binatukan ko nga ng malakas at bumalik na agad sa kinauupuan ko.
'Sh*t!!! Sino naglagay nitong ice cream na to sa upuan ko?! Sigaw ko sa kanila . Pano ba naman kasi eeh naupuan ko yong ice cream.
'Anong nangyari sayo? Ba't may ice cream yang likod mo? 'Mahinang sabi ni Venj na agad lumapit sa akin pagkatapos kong sumigaw at agad kami nagpunta ng C.R
'Pano ba naman kasi, naupuan ko yung ice cream na bigay mu. Nakalimotan ko na ako pala yong naglagay nun sa upuan ko. Bwisit kasi tong si Namie eeh! Lagot ka talaga sa akin pag nakita kita Nam!
Natapos na ako sa paglinis ng aking damit at nag Thank you nalang ako kay Venj at pina-una ko nalang siya sa room. Agad naman siya umalis at ilang minuto lang ay sumunod naman ako. May nakita akong lalaki na may dalang teddy bear na naka-upo sa isang bench na kaharap ng room namin. Ngayon ko lang siya nakita aah. Ang cute niya naman. Di ko namalayan na napatitig na pala ako sa kanya at bigla siyang tumingin sa direksyon ko, bigla nalang siyang nag smile sa akin at syempre!kinilig ang lola niyo,haha.
'Ang tagal mu naman nakabalik?
'Tanong ni Venj pag pasok ko ng room.
'Aah. Nag C.R pa kasi ako eeh.hehe
'Haha galing ko talaga magsinungaling.
'Okay. Yan lng ang naging sagot niya.
Niligpit na namin ang aming mga gamit dahil tapos na ang party. Pero alam niyo kung asan ang mata ko? Tama kayo! Nasa labas,dun sa kinauupuan ng cute na lalaki. Wait?? Crush ko na ba siya??waah! Crush ko na talaga siya :) This can't be happening!! But wait, ano kaya name, address, o number niya? Sana naman makilala ko siya at maging friend kami.
'She,mauna na ako. Sabi sakin ni Dhine, kakainis talaga tong babae/lalaki na to!ang ingay ingay at sobrang kulit.
'Geeh. Yan nalang ang naging sagot ko at nabigla ako nang lumapit si Dhine kay Mr. Teddy bear.Oo,yung lalaki na nakyukyutan ko .uwaaah! Magkakilala sila?
BINABASA MO ANG
Hoping you'll be mh!ne
Teen FictionIsa po tong girlxgirl lovestory ni Eand at She na pilit lumalaban at hinding-hindi susuko para sa kanilang relasyon na kahit ano mang problema ang dumaan ay hindi sila magpapatalo kahit palagi silang hindi nagkakasundo sa ibang bagay pero alam na al...