ᴘʀᴏʟᴏɢᴜᴇ

55 6 1
                                    

Message @axzelchavezzz?

Yes | No

@celestinetine:
Axzellll, makikifavor lang kahit di tayo close hehehe. Pwede pareact sa dp?

@axzelchavezzz:
Ok

@celestinetine:
sige, salamattt
seen.

"Axzel Chavez reacted to your photo"

× × ×

Celestine's P.O.V

"Holy shit," I whispered "Nag react siya!" sigaw ko bigla habang si ate Alex nakatingin lang sakin "Oh? Sino nanaman yan ha?"

"What do you mean by 'nanaman' ?" sinamaan ko siya ng tingin "Ngayon ko nga lang siya kinausap eh!" pagkatapos ko sabihin yun bigla niya akong binatukan "Aray ko, bwiset!"

"I mean, hindi ko na naman siya gusto," I chuckled "Wala lang bakit ba! Trip ko kiligin eh! Pero for your information ha, di ko na yun gusto!"

"Di ko naman tinatanong eh," ate Alex rolled her eyes "Che! Ewan ko sayo!" tinulak ko siya sa pool. "Tanginang bata toh! Humanda ka sakin!" sigaw niyang nangingiyakngiyak dahil nabasa cellphone niya, "Oopsie hehe," tumakbo nalang ako sa loob ng bahay't umupo nalang sa sofa. Minessage ko nalang si Jane, my best friend, about sa nangyari. Pero guess what. Sinabi niya lang, "Nah." And I just feel like slapping her, to be honest.

Ako nga pala si Celestine Ramos. Nag-aaral ako sa Daeserin University, kung saan ako lumipat. I've been there since Grade 9 and doon rin ako mag ge-Grade 10. Doon ko nakilala ang nagugustuhan ko ngayon, si Jaden Mendoza. Gosh, he's so handsome! Like, his facial structures. Tapos ang athletic niya! OH MY GOSH YOU FEEL ME?

Anyways, like I've said. I'm Celestine Ramos and nickname ko is Tintin or Cely. Some of you may be wondering kung sino tong kinakakiligan ko eh, hindi ko na naman gusto. Siya yung naging first crush ko nung lumipat ako sa Daeserin, si Axzel. Pagkapasok niya palang ng classroom, nagustuhan ko na siya nang dahil sa porma at itsura niya. Pero patagal ng patagal, pawala ng pawala interest ko sakanya at nabaling yung atensyon ko kay Jaden.

Well, I guess sa isang message ko lang sakanya. Doon na nagsimula ang lahat, at dun na rin bumalik ang pagkagusto ko sakanya.

~ ~ ~ ~ ~ ~ ~

A/N:
AAAAAAAAA. Oml, it's so boring aushaiwbsia I give up. Charsss. I just hoped that you would like it! May mga susunod pa na chapter na medyo hehe, exciting. PARA SAKEN UAJSIANWIA HAHAHA. Ayun! Vote and comment!

ɪɴʙᴏxᴇᴅTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon