Hai mươi ba giờ sáu phút, ngày hai mươi tám tháng sáu năm 2014.
Dự báo thời tiết nói hôm nay trời sẽ có mưa to.
Ngoại ô thành phố, xe cộ đi lại ngày một ít, có chăng chỉ thấp thoáng bóng dáng của vài chiếc xe ô tô chở hàng chạy đêm cho kịp ngày giao hẹn. Vốn dĩ có thể đi xuyên qua ngọn núi trước mặt để thuận lợi sang địa phận tỉnh khác, nhưng ai nấy đều đồng loạt chọn một con đường vòng quanh co hơn. Đi xa, nhưng an toàn.
Bởi vì ngọn núi phía trước họ, gọi là núi Thi.
"Thi" không phải trong "thi ca", mà là nói đến "thi thể". Khoảng ba năm trước, sau một trận mưa lớn kéo dài dẫn đến sụt lở, cư dân xung quanh đột nhiên phát hiện xương người hòa cùng với bùn đất ồ ạt đổ xuống gần khu vực nhà ở của bọn họ. Ngay lập tức cảnh sát vào cuộc, chỉ sau hai ngày, đã phát hiện hai mươi mốt cỗ thi thể rải rác khắp một nửa ngọn núi. Tiếp theo ba ngày, số lượng xương cốt được tìm thấy chỉ nhiều lên chứ chưa hề có dấu hiệu dừng lại. Giống như đã từng có một trận mưa thi thể đi qua nơi này, trong nháy mắt phủ kín toàn bộ bề mặt bằng xác người và máu tanh. Trải qua bao nhiêu năm, cuối cùng tất cả chỉ còn lại những đống xương trắng không phân rõ ai với ai, hù dọa tâm thần kẻ khác.
Sau một tuần lễ, các công tác đào bớt rốt cuộc cũng dừng lại.
Không phải đã hết thi thể, mà là cho dù có tiếp tục cũng chỉ mang lại một kết quả giống hệt như nhau.
Đi vào ngõ cụt.
So sánh DNA không hề trùng khớp với bất cứ tài liệu nào được lưu trữ, nhưng họ lại tìm thấy ghi chép về một vụ mất tích hàng loạt của cư dân dưới chân núi cách nơi đây khoảng năm cây số. Vụ việc mới xảy ra một năm trước, những người dân kia không có gia đình lại không gây phiền toái gì cho xã hội, cho nên cảnh sát vốn không xem đây là một vụ mất tích mà chỉ coi nó như cuộc di dân bình thường của tập thể những người lang thang. Thế nhưng nếu giả thuyết là đúng, nếu những bộ xương kia chính xác là của người dân trong ngôi làng đã biến mất, vậy thì tại sao chỉ qua một năm đã có thể thành ra như vậy?
Thời gian để một cỗ thi thể phân hủy toàn bộ thường kéo dài ba năm. Ba năm so với một năm, nghĩ thế nào cũng thấy không có khả năng.
Chưa hết, tuy nói công tác điều tra đã dừng lại, nhưng vẫn có vài nhóm cảnh sát tự nhận là mình chính nghĩa, đã bí mật thu thập tài liệu tìm hiểu sâu thêm về vụ án. Qua ba đêm, mọi hành động cũng đột ngột dừng lại.
Một trong số họ rất lâu sau từng kể lại, trong ba đêm đó, bọn họ không chỉ một lần nghe thấy tiếng quỷ khóc.
Thanh âm như gần như xa, dội vào màng nhĩ thê lương lại oan khuất, là thứ mà cả đời họ cũng không hề muốn trải nghiệm lại lần thứ hai.
Ồn ào qua một trận, rốt cuộc ngọn núi cũng quay trở về dáng vẻ yên tĩnh vốn có của nó, chỉ là ẩn sâu trong sự yên tĩnh đó tồn tại bao nhiêu huyền cơ, không ai có thể lí giải nổi.
Bởi lẽ đó, ngọn núi kia được gọi là núi Thi.
Đêm nay, núi Thi phá lệ có chút khác thường.
YOU ARE READING
Hàn Tận
FanfictionNhững vụ án giết người giống nhau, như đang cố dẫn dắt hướng điều tra đến một điểm chung duy nhất. Mọi chứng cứ đều có liên quan đến một người đàn ông tên Min Yoongi. Hắn khẳng định bản thân không hề dính líu tới vụ án, nhưng lại từ chối mọi yêu cầu...